Chàng trai lập kỷ lục trí nhớ bật khóc kể chuyện học kém

Dương Anh Vũ từng học kém nhất trường, lưu ban cấp 1, cấp 3 theo hệ bộ túc. Tuy nhiên, chàng trai này luôn nghiệm thấy học tập là con đường duy nhất để thành công.

Dương Anh Vũ từng học kém nhất trường, lưu ban cấp 1, cấp 3 theo hệ bộ túc. Tuy nhiên, chàng trai này luôn nghiệm thấy học tập là con đường duy nhất để thành công.

Tháng 4/2015, thông tin Dương Anh Vũ (sinh năm 1988) được Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) xác lập kỷ lục về trí nhớ khiến nhiều người bất ngờ. Chàng trai này nhớ 108 cột dữ liệu khác nhau về kinh tế, văn hóa, chính trị của 206 quốc gia trên thế giới với hơn 22.000 mục.

Vừa qua, Dương Anh Vũ có buổi giao lưu tại chương trình Rèn luyện trí nhớ tiếng Anh tại quê hương Ninh Thuận. Trong buổi chia sẻ, Vũ bật khóc khi nhớ về quá khứ - thời học sinh luôn đứng “bét bảng” của mình.


Sau khi lưu ban cấp 1, học cấp 2 tại một trường bán công, Vũ vẫn xếp học lực yếu. Trong đó, năm lớp 9, cậu được thi tốt nghiệp với số điểm "vớt". Vũ thi vào cấp 3 với số điểm thấp đến nỗi tất cả các trường THPT đều từ chối nhận, kể cả hệ bán công. Lo lắng cho tương lai, bố Vũ muốn cậu đi học nghề.

Anh bật khóc khi kể về kỷ niệm: “Bố mẹ tôi chỉ học hết lớp 3, do đó họ rất trọng cái chữ. Tôi cúi mặt xuống và chưa bao giờ khóc nhiều như vậy. Tôi nói với bố: Con muốn đi học. Ông đi hỏi ý kiến mọi người trong họ hàng và ai cũng ủng hộ quyết định này".

Có mặt trong buổi giao lưu, thầy Nguyễn Đức Thạch - giáo viên dạy Văn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) bày tỏ: “Tôi còn nhớ đặc điểm về cậu học trò, Vũ viết tay trái, chữ rất xấu. Sau khi biết được thông tin về Vũ trên báo chí, tôi chia sẻ lên Facebook cho những học trò cùng khóa, nhưng không ai nhớ Vũ. Sự mờ nhạt của em từng ở mức độ đó. Tôi không nghĩ rằng, em sẽ có ngày hôm nay. Em khiến tôi khâm phục".

Cô Mỹ Hà (giáo viên dạy lớp 7) bật khóc khi nói về học trò: “Tôi nhớ Dương Anh Hoa – chị gái của Vũ học rất giỏi, nhưng em lại học yếu. Sự thành công của vũ hiện tại khiến tôi rất xúc động. Điều này chứng minh học sinh yếu ở trung tâm giáo dục thường xuyên, nếu cố gắng, sẽ có tương lai rạng rỡ".



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.