Chết cười với học sinh lớp 2 “nhiều chuyện”: Cô giáo ngượng chín mặt vì bị hỏi khó từ chuyện chồng đến chuyện... đi đẻ

Quả là học trò vẫn cứ là học trò, dù lớn dù nhỏ thì vẫn luôn khiến thầy cô bất ngờ hết lần này đến lần khác vì sự hồn nhiên vô biên của mình.

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, sẽ có những áp lực, căng thẳng khiến mình đôi khi chán nản, nhưng rồi, lại có những niềm vui, kỉ niệm đáng nhớ níu giữ tình yêu nghề ở lại.

Chắc hẳn ai cũng nghe về những áp lực của giáo viên tiểu học. Trẻ ở tuổi ăn chưa no lo chưa tới, cô vừa dạy kiến thức, vừa rèn từng chút một kỹ năng. Mệt không? Có chứ. Nhưng bù lại, bạn có những học trò đáng yêu với những đặc điểm mà học sinh cấp lớn hơn không có được. Đó là những đứa trẻ hồn nhiên, háo hức tiếp thu mọi thứ, một câu chuyện đôi khi vô thưởng vô phạt của cô giáo cũng có thể khiến chúng cười mãi không thôi. Trong mắt chúng, cô luôn luôn là "số 1".

Chết cười với học sinh lớp 2 nhiều chuyện”: Cô giáo ngượng chín mặt vì bị hỏi khó từ chuyện chồng đến chuyện... đi đẻ-1

Trong mắt những học sinh tiểu học, cô giáo luôn luôn là "số 1". (Ảnh minh họa)

Bạn cho rằng, học sinh là những đứa trẻ con. Và đột nhiên, bạn thấy chúng có những câu nói, những cách hành xử giống như người lớn khiến bạn phải bất ngờ. Hoặc đôi khi, những câu trả lời quá đỗi thông minh và sáng tạo cũng sẽ làm bạn vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Như mới đây, câu chuyện đối đáp giữa cô và trò lớp 2 được một giáo viên chia sẻ cũng gây "sốt" trên mạng xã hội. Xem cách "nói chuyện người lớn bằng ngôn ngữ trẻ con", nhiều người thực sự vừa không thể nhịn được cười, vừa thấy đáng yêu không chịu nổi.

"Dạy học sinh tiểu học hài hước lắm luôn á. Lớp mình dạy vẽ có 4 cháu, 1 nam 3 nữ đều học lớp 2, trong lúc làm bài cô và trò cùng chém gió như sau:

Học sinh nhìn cô xoa bụng bầu mới hỏi:

- Cô ơi, cô vẫn chưa đẻ ạ?

- Cô mà đẻ thì phải nghỉ nửa năm. Chứ làm sao đẻ hôm trước hôm sau đi làm được? - Mình nói.

- Thế cô lấy chồng chưa ạ?

- Cô lấy rồi cô mới có bầu chứ? - Tý thì cười vẫn phải trả lời nghiêm túc.

- Thế sau này con không lấy chồng nữa, đỡ phải có bầu. Đẻ đau lắm cô ạ! (Gớm bà cụ non, không biết nghe ai nói).

- Thế con cũng không lấy vợ đâu.

- Cô ơi chồng cô là ai? Tên là gì? Có đẹp trai không cô?

- Không, chồng cô không đẹp trai đâu. - Mình lắc đầu.

- Ơ, thế không đẹp trai cô lấy làm gì?

- Lấy chồng thì đẹp trai không quan trọng, người đấy tốt với mình là được. Bây giờ 1 người đẹp trai nhưng đánh các con thì các con còn muốn lấy không? - Mình hỏi lại cả đám.

- Đánh con, con cầm chảo đánh lại chứ.

- Cô ơi con nghĩ ra rồi, sau này con với vợ cãi nhau sẽ cùng chơi Free fire, ai thắng sẽ được đánh người kia 1 cái.

- Ơ sao ban nãy ông bảo ông không lấy vợ cơ mà?

Khi các cháu lớp 2 đối mặt với hôn nhân gia đình".

Cô Nhật Linh, "nhân vật chính" trong câu chuyện trên chia sẻ: "Công việc của mình là giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ ở Hải Phòng, ngoài ra mình dạy vẽ cho 4 bé gần 1 năm nay. Thật sự các bé thông minh và đáng yêu lắm luôn nên buổi học nào với cô trò cũng thực sự vui vẻ cả".

Từ câu chuyện của cô Linh, nhiều kỉ niệm đáng yêu khác được các cô giáo tiểu học chia sẻ ở phần bình luận cũng khiến cư dân mạng "like" mỏi tay như giới thiệu cậu cho cô, bảo cô sống "ác" hay sao mà mãi chưa có chồng... Nhiều người đều có chung nhận xét: Giáo viên tiểu học vất vả, gian truân nhưng cũng hạnh phúc lắm đấy.

Quả thật, dạy học là một công việc tuyệt vời, dạy học ở bậc tiểu học có lẽ còn có cả sự thú vị nữa. Dù có những lúc mệt mỏi vô cùng nhưng nghĩ về những khoảnh khắc đáng yêu thế này, chắc hẳn các thầy cô sẽ thấy cảm xúc, trải nghiệm mình đang có thực sự vô cùng đáng quý. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/chet-cuoi-voi-hoc-sinh-lop-2-nhieu-chuyen-co-giao-nguong-chin-mat-vi-bi-hoi-kho-tu-chuyen-chong-den-chuyen-di-de-20201108190014829.chn

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.