Chỉ thay đổi 1 từ rất nhỏ trong tờ đề kiểm tra, giáo viên khiến học sinh khốn đốn vì chẳng biết được dùng tài liệu hay không

Việc được sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra đúng là một chuyện lạ đời, thế nhưng nếu phù hợp với tính chất của đề bài, thầy cô sẽ suy xét lại vấn đề này.

Việc được sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra đúng là một chuyện lạ đời, thế nhưng nếu phù hợp với tính chất của đề bài, thầy cô sẽ suy xét lại vấn đề này.
 

Hóa với nhiều học sinh phổ thông luôn là một nỗi ám ảnh, đây là môn học khiến nhiều học sinh từ bỏ khối A, B mỗi khi thi Đại học. Bởi ngoài tính toán ra những con số, hóa buộc nhiều học sinh phải thuộc bảng tuần hoàn hóa học.

Có nhiều trường hợp khi bước vào thi môn hóa giáo viên vẫn hay phân loại bài nào được phép mang, bài nào không được phép sử dụng tài liệu thần thánh hóa này. Nếu như trong cùng một đợt kiểm tra chỉ có một đề  việc có hay không này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên với trường hợp giáo viên soạn nhiều đề khác nhau vấn đề này lại khiến không ít học sinh khá bất ngờ, điển hình như trường hợp đưới đây.

Chỉ thay đổi 1 từ rất nhỏ trong tờ đề kiểm tra, giáo viên khiến học sinh khốn đốn vì chẳng biết được dùng tài liệu hay không-1

Cận cảnh hai tờ đề khác nhau về chất và khác luôn cả quyền ưu tiên (Ảnh: Việt Trinh/Trường người ta)

Cụ thể, một bạn học sinh vừa chia sẻ hai tờ đề do cô giáo phát trong một tiết kiểm tra Hóa của lớp mình kèm dòng trạng thái "tuy chỉ khác nhau ở chất nhưng vẫn phụ thuộc vào ăn ở nữa nha mấy bạn cùng lớp", khiến nhiều người chú ý. Và đúng là chỉ có giáo viên mới "thâm" sâu như vậy được, tự nhiên nhìn trên xuống dưới 2 tờ đề chẳng có gì khác biệt lớn ngoài việc thay đổi chất. Hóa ra nhìn tới dòng trong ngoặc kép cuối nhiều học sinh té ngửa khi đề đứa này được sử dụng bảng tuần hoàn mà đứa nào xui thì nhận ngay quả đề không được xem.

Sau vài giờ đăng tải trên một group về học đường, bài viết vẫn đang khiến nhiều người khó hiểu vì một sự phân biệt "nhẹ" này. Bạn Nguyễn Phú viết: "Đề nào cũng cho khối lượng g/mol hết mà ta". Còn bạn Nguyễn Hồng Quan lại hài hước chia sẻ: "Ở Mỹ, bài trên của da trắng, bài dưới của da đen. Ở Đức 1939, bài trên của Aryan, bài dưới của Do Thái."
 


Theo Helino


bài kiểm tra

thầy cô bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.