Chính phủ quyết miễn học phí tại vùng bị thiên tai

Khi xảy ra thiên tai, tùy theo mức độ và phạm vi thiệt hại, UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông thuộc vùng bị thiên tai.

Khi xảy rathiên tai, tùy theo mức độ và phạm vi thiệt hại, UBND cấp tỉnh xem xét, quyếtđịnh không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với trẻ em học mẫu giáo vàhọc sinh phổ thông thuộc vùng bị thiên tai.

Đây là một trong những nội dung Chính phủ ban hành ngày 14/5, quy định về miễn,giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơsở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm2014-2015 (Nghị định 49/2010/NĐ-CP; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2010).

Chính phủ quyết miễn học phí tại vùng bị thiên tai
Việc miễn, giảm học phí sẽ giảm bớt khó khăn tạo điều kiện cho các em được đến trường. Ảnh: IE

Ngoài ra, nghị địnhcũng nêu rõ, có 9 đối tượng sẽ được miễn học phí gồm:

1. Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng

2. Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên có cha mẹ thường trú tại các xãbiên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiệnkinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

3. Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơinương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế.

4. Trẻ em bị bỏ rơi, mất nguồn nuôi dưỡng; trẻ em có cha và mẹ hoặc cha hoặc mẹđang trong thời gian chấp hành hình phạt tù tại trại giam, không còn người nuôidưỡng;... (Người chưa thành niên từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi nhưng đang đi học vănhóa, học nghề, có hoành cảnh như trẻ em nêu trên).

5. Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theoquy định của Nhà nước.

6. Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông là con của hạ sĩ quan và binh sĩ,chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang nhân dân.

7. Học sinh, sinh viên hệ cử tuyển (kể cả học sinh cử tuyển học nghề nội trú vớithời gian đào tạo từ 3 tháng trở lên).

8. Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học, khoa dự bịđại học.

9. Học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học làngười dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ có thu nhập tối đa bằng 150% thunhập của hộ nghèo.
 

Theo Chinhphu.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.