Con gái lớn tướng đòi ngủ với bố và màn xử lý khéo léo của mẹ

Con gái tôi 10 tuổi, cháu lớn phổng phao. Tối đi ngủ con lại mặc đồ ở nhà thoải mái nên tôi luôn xác định việc để con ngủ chung với bố khi đã lớn như vậy là không thể được.

Câu chuyện bắt đầu khiến tôi phải nghĩ ngợi khi vào một buổi tối, con gái của tôi sang gõ cửa phòng ba mẹ vào lúc hơn 10h đêm. Con mang theo cả chăn gối, trèo lên giường của hai vợ chồng và bắt đầu nói:

- Từ hôm nay con ngủ chung phòng với bố mẹ cơ!

Nói rồi con nằm xuống, thoải mái, chùm chăn… Hai vợ chồng tôi nhìn nhau ái ngại.

Trước đây, con gái tôi ngủ riêng từ năm cháu 5 tuổi. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để rèn cho cháu nằm phòng riêng. Nhưng chẳng hiểu sao bây giờ, con lại nằng nặc đòi ngủ chung phòng. Không chỉ thế, con còn đòi nằm với bố…

Con gái lớn tướng đòi ngủ với bố và màn xử lý khéo léo của mẹ-1

Trước thái độ của con đêm hôm đó, tôi không dám làm gay gắt vì sợ con tổn thương vì nghĩ bố mẹ không yêu mình. Hơn nữa, chưa gì con đã ngủ nên tôi chấp nhận để con đêm đó nằm lại phòng của hai vợ chồng.

Con gái tôi 10 tuổi, cháu lớn phổng phao. Tối tối đi ngủ con lại mặc đồ ở nhà thoải mái nên tôi luôn xác định việc để con ngủ chung với bố khi đã lớn như vậy là không thể được. Ngày hôm sau, tôi quyết định sẽ nói chuyện với con nghiêm túc về vấn đề này.

Trước đây khi cho con ngủ riêng, vì con còn quá nhỏ nên tôi đã không giải thích lý do vì sao phải làm như thế. Nhưng giờ đã đến lúc con tôi cần phải hiểu có những giới hạn không nên vượt quá.

Tôi đã từng đọc nhiều tài liệu và tôi rất hiểu cho con gái ngủ chung với bố khi đã lớn sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề về tâm sinh lý, dậy thì sớm, trẻ mất nhận thức về khác biệt giới tính… Không chỉ thế, chuyện tế nhị vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Hiểu những hậu quả đó nên tôi càng nhất quyết không để con ngủ cùng hai vợ chồng.

Con gái lớn tướng đòi ngủ với bố và màn xử lý khéo léo của mẹ-2

Tối hôm sau, trong lúc con học bài ở phòng riêng của mình, tôi đã vào và nói chuyện với con. Tôi đã phải bắt đầu câu chuyện bằng việc bày tỏ tình cảm yêu thương của hai bố mẹ dành cho con để con không có cảm giác rằng mình bị đẩy ra ngoài. Sau đó, tôi phân tích cho con hiểu được vì sao con nên ngủ ở phòng riêng:

Dù yêu thương đến mấy thì con vẫn là con gái, còn bố là đàn ông

Tôi bắt đầu từ việc giải thích chuyện giới tính cho con. Con là con của bố nhưng lại là con gái. Một cô gái không thể ngủ cùng giường với bất kỳ người đàn ông nào, nhất là khi con còn nhỏ chưa chịu trách nhiệm được những việc mình làm. Bố là con trai, con là con gái, vì vậy điều đó là không thể.

Không chỉ với bố mà với bất cứ người đàn ông nào khác con cũng không nên gần gũi thái quá khi con chưa đủ 18 tuổi và con không thực sự thích. Con cần phải có những ranh giới nhất định về giới tính để không làm tổn hại chính bản thân mình. Ngủ riêng giường với bố là không phải là việc bố và con có khoảng cách hay không yêu thương nhau, đó là chuyên phải làm của một người nam và một người nữ.

Ngủ riêng con sẽ có một không gian, một thế giới riêng của mình

Tôi cố nhấn mạnh vào chi tiết căn phòng riêng là thế giới của riêng con và con có thể trang trí, làm mọi điều với nó. Nó sẽ như một “ốc đảo” của riêng con và mỗi lần có ai đó đến chơi nhà, con có thể dẫn họ đến khám phá phòng ngủ của mình.

Bố mẹ cũng cần có không gian riêng

Tôi cũng phân tích để con hiểu, bố mẹ là vợ chồng và có những việc của người lớn, của những cặp vợ chồng không thể nào tiết lộ cho ai khác biết. Điều đó không phải là bố mẹ không yêu thương con mà chỉ đơn giản là vì đấy là câu chuyện của hai người. Sau này khi con khôn lớn, cũng có chồng, con cũng sẽ hiểu điều đó.

Ngủ riêng sẽ rèn cho con sự tự lập và mạnh mẽ hơn

Để động viên, khích lệ con, tôi đã dùng chiêu này để khiến con muốn chứng tỏ mình trưởng thành hơn. Tôi phân tích để con thấy, việc ngủ riêng chứng tỏ bản thân đã lớn, không giống như các bạn nhỏ xíu cần phải có bố mẹ ngủ cùng hàng đêm. Hơn nữa, con sẽ trở nên tự lập hơn, mạnh mẽ và cứng cỏi hơn. Tôi cũng lấy ví dụ về việc con sang nhà các bác chơi, thấy các anh chị lớn đều đã ngủ riêng để con tin rằng việc người trưởng thành cần phải ngủ riêng là đúng.

Dành thời gian cho con mỗi tối để con không cảm thấy cô đơn

Dĩ nhiên, để tránh cho con không cảm thấy lạc lõng, tôi đã hứa với con rằng, mỗi tối, vợ chồng tôi sẽ sang trò chuyện với con, tâm sự với con trước khi con đi ngủ. Hoặc nếu hôm nào con cảm thấy buồn, tôi có thể nằm xuống cùng con và sẽ chỉ rời đi khi con ngủ. Trước những lời động viên này của tôi, cô con gái tỏ ra rất hào hứng muốn chứng tỏ bản thân mình đã khôn lớn rồi.

Cuối cùng thì tôi cũng thuyết phục được con gái mình ngủ riêng. Tôi cũng cố gắng làm đúng lời mình nói, mỗi tối đều sang nằm trò chuyện với con trước khi con ngủ. Mọi thứ dần trở lại bình thường trong gia đình nhỏ của tôi.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-gai-lon-tuong-doi-ngu-voi-bo-va-man-xu-ly-kheo-leo-cua-me-d239839.html

Nuôi dạy con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.