"Con gì BIẾT ĐI nhưng người ta vẫn nói nó KHÔNG BIẾT ĐI?" - Đáp án rất quen nhưng phải nhanh trí lắm mới nghĩ ra!

Với những câu đố chữ Tiếng Việt thì phải nghĩ rộng ra mới có được đáp án chính xác.

Là một ngôn ngữ khó hơn cả "phong ba bão táp", Tiếng Việt có nhiều cách để khiến những người giỏi nhất, đọc viết nhuần nhuyễn cũng phải ngơ ngác. Trong số đó không thể không kể đến những câu đố dùng sự đa dạng của Tiếng Việt để thách thức người chơi.

Trong các câu đố cũng nhiều thể loại không kém, nào là chơi chữ, dùng câu so sánh, ẩn dụ, khi thì xài đến những từ đồng nghĩa, đồng âm từ tên gọi,... Nói chung cứ động đến đố chữ là "dở" rồi, giỏi đến đâu thì cũng có những câu không thể nắm bắt được. Cùng thử xem trình giải đố của bạn đến đâu trong câu hỏi dưới đây:

Con gì biết đi nhưng người ta vẫn nói nó không biết đi?

Con gì BIẾT ĐI nhưng người ta vẫn nói nó KHÔNG BIẾT ĐI? - Đáp án rất quen nhưng phải nhanh trí lắm mới nghĩ ra!-1

Nguồn: Nhanh Như Chớp.

Chỉ cần nhìn qua thôi ai cũng biết là chẳng có con nào thỏa mãn điều kiện như vậy rồi. Nhưng đã là câu đố thì chắc chắn phải có lời giải. Muốn tìm ra đáp án của câu hỏi này thì chắc chắn phải vận dụng vốn kiến thức đời sống và Tiếng Việt dữ lắm.

Khi đã "nắm thóp" được từ "biết đi" chính là từ khóa thì hãy liên tưởng ngay đến những con vật có đặc điểm gì đó na ná với câu này. Còn nếu nghĩ mãi mà không ra thì sau đây là đáp án của câu hỏi này, đó chính là CON BÒ.

Con gì BIẾT ĐI nhưng người ta vẫn nói nó KHÔNG BIẾT ĐI? - Đáp án rất quen nhưng phải nhanh trí lắm mới nghĩ ra!-2

Ảnh minh họa.

Bò là tên gọi chung để chỉ các loài động vật trong chi động vật có vú với danh pháp khoa học Bos, bao gồm các dạng bò rừng và bò nhà .

Bò có thân hình cồng kềnh, dài với đầu tương đối nhỏ. Bò có thể nặng hơn 2.000 pound, nhưng chiều cao và trọng lượng có thể khác nhau đáng kể giữa các giống.

Các đặc điểm thể chất, bao gồm cả màu sắc và vị trí tai, cũng khác nhau giữa các giống bò. Chúng có tầm nhìn ngoại vi tốt để phát hiện sự tiếp cận của những kẻ săn mồi, và chúng có thể nghe thấy âm thanh ở âm vực cao. Tuổi thọ tự nhiên trung bình của bò là 25 năm, nhưng nhiều con đã bị giết khi mới 3 tuổi như một phần của các phương thức canh tác hiện đại.

Bò chủ yếu ăn cỏ và thân cây. Khi ăn, chúng cong lưỡi xung quanh cây và cắt nó bằng răng dưới. Chúng là động vật nhai lại và có dạ dày với bốn ngăn để tiêu hóa thực vật dạng sợi. Vi khuẩn phá vỡ vật chất thực vật trong dạ dày của chúng để tạo ra chất cặn bã, chất này sẽ đi vào lại cổ họng để bò có thể nhai lại. Tổng thời gian tiêu hóa của bò có thể lên tới 100 giờ.

Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng câu hỏi này đã làm khó vô số người, ai mà nghĩ ra loài vật chẳng liên quan này lại là đáp án cơ chứ. Vậy nên muốn giải được thêm nhiều câu đố thì phải trau dồi vốn kiến thức Tiếng Việt dữ lắm.

Theo Trí Thức Trẻ


câu đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.