Công điện khẩn của Bộ GD về thi tốt nghiệp THPT 2010

Cần tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi theo cụm, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt.

Cần tích cựcchuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, đồngthời tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi theo cụm, không để xảy ra tìnhtrạng bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt.

Công điện khẩn ngày24/5 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2010 đã nhấn mạnh nhưvậy.

Theo đó, ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cần tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổchức thi, đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 tại địa phương đúng kếhoạch, đúng quy chế; hạn chế đến mức thấp nhấp làm ảnh hưởng tới kỳ thi như:thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ, mất điện...

Công điện khẩn của Bộ GD về thi tốt nghiệp THPT 2010
Đối với thí sinh ở xa, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt...Ảnh IE

Trong đó, đặc biệtlưu ý chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch huy động các nhà trường phối hợpvới các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh đảm bảo an toàn về đi lại, đềphòng tai nạn giao thông ở các địa bàn phức tạp (vùng lũ, vùng sông nước, đồinúi hiểm trở), đáp ứng việc ăn, nghỉ, đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh an toànthực phẩm đối với thí sinh ở xa, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì phải đilại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt...
 
Các sở GD&ĐT phải chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phốtrực thuộc TƯ chỉ đạo các ban, ngành liên quan tổ chức kỳ thi tại địa phương;xây dựng kế hoạch tổng thể bố trí các Hội đồng in sao đề thi, coi thi, chấm thi,phúc khảo; xây dựng phương án thực hiện việc coi thi theo cụm, phương án bàngiao bài thi tự luận cho địa phương khác chấm, phương án xử lý kết quả thi đảmbảo đúng quy chế và tuyệt đối an toàn.

Đồng thời cần xây dựng phương án dự phòng để kịp thời ứng phó với các tình huốngđột xuất và phương án đảm bảo an ninh trật tự, bảo mật cho toàn bộ quy trìnhthực hiện các khâu của kỳ thi. Trong đó, chú trọng đến quy chế thi và các vănbản chỉ đạo tổ chức thi đối với cán bộ, giáo viên và thí sinh.

Ngoài ra, công điện yêu cầu gấp rút triển khai huy động giảng viên của cáctrường ĐH, Học viện, CĐ tham gia các đoàn thanh tra của Bộ đến 63 tỉnh, thànhphố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng)

Công điện cũng nêu rõ, cơ quan truyền thông cần trao đổi kỹ với các cơ quan cótrách nhiệm trước khi cho đăng tải các thông tin liên quan đến đề thi như: lộ đề,đề có sai sót…

Theo Công điện khẩn của Bộ GD về thi tốt nghiệp THPT 2010



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.