Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai "ngớ ngẩn" thế này

Thông tin mã ngành, mã trường cho đến thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh... cũng bị thí sinh run quá mà điền sai.

Từ ngày 15-30/6, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển.

Theo mẫu phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển được Bộ GD-ĐT công bố, hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu có nội dung giống nhau (nơi nhận hồ sơ giữ phiếu số 1 và thí sinh giữ phiếu số 2 để đối chiếu trong trường hợp cần thiết).

Nội dung phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần chính: phần A thông tin cá nhân, phần B thông tin đăng ký thi, phần C thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và phần D thông tin dùng để xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-1Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-2
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Mặc dù thí sinh nào cũng thuộc làu làu các thông tin nhưng khi chính thức cầm bút viết lại viết nhầm lẫn đến mức xem lại cũng phải phá lên cười. Dưới đây là những lỗi sai cơ bản: 

1. Viết sai tên 
Mặc dù theo quy chuẩn, thí sinh ghi tên bằng chữ in hoa có dấu. Tuy nhiên, nhiều học sinh ghi nhầm thành chữ thường, không viết hoa hoặc có trường hợp ghi sai lỗi chính tả tên riêng của mình.

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-3Thí sinh này ghi luôn tên ở nhà cho đỡ bị nhầm lẫn với người khác chăng?

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-418 năm đọc tên mình nhưng lúc quan trọng lại viết sai.

2. Viết sai ngày, tháng, năm sinh
Thí sinh ghi ngày tháng năm sinh, trong đó, nếu ngày, tháng sinh nhỏ hơn 10 thì thêm số 0 phía trước, năm sinh chỉ lấy hai số cuối. Tuy nhiên nhiều thí sinh chỉ viết 1 số hoặc ghi luôn vào 1 ô. 

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-5


3. Điền sai phần chứng minh thư
Nếu số chứng minh nhân dân là loại cũ chỉ có 9 chữ số, thí sinh cần điền vào 9 ô cuối cùng ở mục 4 trên phiếu, không điền vào 9 ô đầu tiên.

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-6


4. Điền số điện thoại, email không chính xác
Thí sinh ghi rõ số điện thoại, email, lưu ý cần đăng ký số điện thoại cá nhân để nhận mật khẩu khi đăng ký xét tuyển trực tuyến. Tuy nhiên, một số thí sinh viết sai số hoặc thừa, thiếu số điện thoại hoặc địa chỉ email thì lại viết sai hoặc nhỡ tay viết có dấu.

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-7Email không có dấu đâu bạn Huyền nhé.

5. Sai phần đăng ký môn thi
Với thí sinh lớp 12, chỉ được chọn 1 trong 2 tổ hợp KHTN và KHXH. Thí sinh tự do sẽ đăng ký môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh điền mã số tương ứng với ngôn ngữ vào ô. Tuy nhiên, thí sinh nên lưu ý để điền chính xác vì nhiều bạn cũng hay sai sót ở phần này.

6. Sai mã ngành, mã trường
Thí sinh phải tra cứu cẩn thận mã ngành, mã trường để tránh sai sót trong phần điền thông tin này.

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-8


7. Sai mã khu vực

Cười méo mặt những lỗi hay gặp khi điền phiếu đăng ký dự thi: Thông tin thì thuộc làu làu nhưng lại viết sai ngớ ngẩn thế này-9


Thí sinh cần tra cứu để ghi mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận) và mã xã (phường) chỉ đối với các xã (phường). Nếu không có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực 1, thí sinh bỏ trống ô mã xã. Sau khi điền mã, thí sinh ghi đầy đủ tên xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố) vào dòng trống.

Thí sinh cần tìm hiểu các mã cần thiết có liên quan để ghi chính xác, nếu chưa biết phải hỏi nơi nhận hồ sơ để được hướng dẫn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoi-meo-mat-nhung-loi-hay-gap-khi-dien-phieu-dang-ky-du-thi-thong-tin-thi-thuoc-lau-lau-nhung-lai-viet-sai-ngo-ngan-the-nay-222020236203734721.htm

thi tốt nghiệp THPT 2020

tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.