Đã có thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30

Đây là thí sinh đầu tiên trong cả nướcđạt điểm tuyệt đối trong mùa tuyển sinh này.

Trường CĐ Tài chính - Quản trị kinh doanh vừa công bố điểm thi. Theo đó, trườngđã có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30. Đây là thí sinh đầu tiên trong cả nướcđạt điểm tuyệt đối trong mùa tuyển sinh này.

Đó là thí sinh Đinh Đức Hóa, số báo danh A1995, quê ở Hưng Yên, dự thi khối A.Với cả 3 môn thi đều đạt 10 điểm, Hóa là thí sinh duy nhất tính đến thời điểmnày đạt điểm tuyệt đối 30/ 30 điểm. Á khoa của trường này là thí sinh Nguyễn ThịDung, số báo danh A 828 đạt 29 điểm, ngoài ra trường còn 2 thí sinh đạt 28,75điểm (làm tròn thành 29 điểm).

Thí sinh Đinh Đức Hóa cũng đã dự thi vào trường ĐH Kinh tế quốc dân với kết quảthi là 27,75 điểm (làm tròn thành 28 điểm).

Ngày 5/8 sẽ là hạn chót để khối các trường cao đẳng hoàn thành công tác chấm thivà công bố điểm thi cho thí sinh. Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, việc xác định vàcông bố điểm sàn ĐH, CĐ năm nay sẽ vào ngày 8/8.

Các trường nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT đợt 2 (NV2) và đợt 3 (NV3) của thísinh nộp theo đúng thời hạn sau: Đợt 2: từ ngày 25/8/2011 đến 17.00 giờ ngày15/9/2011; Đợt 3: từ ngày 20/9/2011 đến 17.00 giờ ngày 10/10/2011.

Những thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúngtuyển vào trường cao đẳng đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mứcđiểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo quy định đối với từng đốitượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) được trường cao đẳng tổ chức thicấp hai Giấy chứng nhận kết quả thi cao đẳng (số 1 và số 2), có đóng dấu đỏ củatrường cao đẳng tổ chức thi. Thí sinh dùng Giấy chứng nhận kết quả thi này đểtham gia ĐKXT (đợt 2 hoặc đợt 3) vào các trường CĐ khác hoặc hệ cao đẳng của cáctrường đại học hoặc trường cao đẳng thuộc các đại học còn chỉ tiêu, cùng khốithi và trong vùng tuyển quy định của trường.

Sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để nộpvào trường khác, các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút hồ sơĐKXT.

Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung, chỉ được tham gia xét tuyển vào cáctrường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH; trường CĐ thuộc các ĐH) khi có tổng điểm 3môn thi từ mức điểm tối thiểu theo quy định trở lên (không có môn nào bị điểm0). Các trường cao đẳng quy định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển không thấp hơnmức điểm tối thiểu quy định.
 


Theo Hồng Hạnh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.