Đi thi ĐH với… 46.000 đồng

Đó là trường hợp của em Hồ Quang Nhựt, 18 tuổi, học sinh lớp 12 THPT Anh Ninh (xã An Ninh Đông, huyện Đức Hoà, Long An), dự thi vào trường ĐH Luật TP HCM và ĐH Sư phạm TP HCM.

Đó là trườnghợp của em Hồ Quang Nhựt, 18 tuổi, học sinh lớp 12  THPT Anh Ninh (xã AnNinh Đông, huyện Đức Hoà, Long An), dự thi vào trường ĐH Luật TP HCM và ĐHSư phạm TP HCM.

Đi thi ĐH với… 46.000 đồng
Hồ Quang Nhựt trong căn nhà trọ miễn phí do chương trình tiếp sức mùa thi hỗ trợ

Hoàn cảnh của Nhựt rất đáng thương. Cha Nhựt bỏ hai mẹ con khi em chưatròn hai tháng tuổi. Gần 20 năm nay, em sống trong tình thương của mẹ. Ởtrường, Nhựt thường bị bạn bè kỳ thị, tuy rất buồn nhưng “vì tình thương củamẹ, em vẫn tự nhủ phải cố gắng”, Nhựt tâm sự.

Gia đình em là hộ nghèo của địa phương trong nhiều năm nay, mỗi ngày côngđan nón của mẹ Nhựt chỉ được từ 15.000 đến 20.000 đồng nên ngoài giờ học emcòn đi ôm lúa mướn, cắt cỏ thuê đỡ đần cho mẹ.

Khổ cực là thế, nhưng em vẫn quyết tâm thivào đại học, mong cho cuộc sống ngày sau của hai mẹ con đỡ vất vả hơn. Suốt12 năm liền, Nhựt là học sinh tiên tiến, trong đó, Sử, Địa, Lý là ba môn họcmà em luôn đạt thành tích trên 9 điểm.

 Ngoài ra, trong quá trình học phổthông, em còn đạt nhiều thành tích khác như: giải  nhất cuộc thi Thanh niênvới lịch sử nước nhà (tỉnh Long An tổ chức), giải nhất cuộc thi Kiến thứcquốc phòng…

Đi thi ĐH với 46.000 đồng lận lưng, Nhựt nhờ người quen chở lên TP HCM. “Tính tìm việc làm đề kiếm tiền ăn ở, thi cử. Nhưng may thay em nhận được sựgiúp đỡ của các anh chị trong đội tiếp sức mùa thi, giới thiệu chỗ ở miễnphí cho em để tập trung ôn thi”, Nhựt xúc động nói. 

Theo T.Văn
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.