Du học sinh Úc: Tôi đã khóc ngay ngày đầu đến trường

Phải nói cuộc đời tôi sẽ thiếu phần thú vị nếu không có khoảng thời gian sống và học tập tại Úc. Từ một đứa con gái được bố mẹ chu cấp đầy đủ mọi thứ, lo lắng từng ly từng tí, tôi, lên đường quyết tâm theo đuổi con đường học tập xa gia đình.

Phải nói cuộc đời tôi sẽ thiếu phần thú vị nếu không có khoảng thời gian sống và học tập tại Úc. Từ một đứa con gái được bố mẹ chu cấp đầy đủ mọi thứ, lo lắng từng ly từng tí, tôi, lên đường quyết tâm theo đuổi con đường học tập xa gia đình.

Ai bảo du học là sướng?

Tôi, đã từng gặp culture shock ngay ngày đầu tiên đến trường vì phương pháp học tập và vì hàng loạt những điều quá mới lạ và khóc tu tu như đứa trẻ trên đường về nhà. Tôi, đã từng lóng ngóng mất tự tin với khả năng tiếng Anh luôn xếp hàng top khoa Anh hồi đại học. Tôi, đã từng nghĩ mình khó trụ vững, khó có thể hoàn thành khóa học Master.

Tôi nói du học là một trải nghiệm!

Tôi được tiếp cận với phương pháp học hoàn toàn chủ động, với lối tư duy phản biện. Bạn đừng nghĩ mình đến lớp và đợi thầy cô giảng bài hoàn toàn 100% thời gian.

Thầy cô chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ bạn nghiên cứu các vấn đề được đưa ra, trả lời các thắc mắc hoặc gợi mở cách giải quyết. Ý kiến của bạn sẽ đúng nếu bạn chứng minh được điều đó là đúng.

Ở đây, bạn có một hệ thống thư viện khổng lồ. Tôi đã từng ăn thư viện, ngủ thư viện và ham mê đến bất ngờ nơi này. Đọc, đọc, và đọc thật nhiều sách, tham khảo thật nhiều tài liệu mới giúp bạn làm tốt các assignment. Nhưng bạn sẽ chẳng ăn cắp được ở bất kì tài liệu nào, đơn giản vì khi bạn ấn nút nộp bài thì hệ thống tiếp nhận sẽ đánh giá kiểm tra và chỉ ra bao nhiêu phần trăm do bạn tự viết, bao nhiêu trích từ tài liệu tham khảo. Nếu theo cách học ở Việt Nam chắc chắn tôi sẽ bị đánh trượt ngay.

Ngoài thời gian học hành vất vả và khá căng thẳng, tôi được kết bạn với nhiều bạn bè nước ngoài, có cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng, được thử nghiệm kiểu du lịch backpack thú vị. Tôi được thưởng thức nhiều loại món ăn, được tham gia thật nhiều hoạt động của hội sinh viên và đi thăm nhiều nơi trên nước Úc.

Cũng từ đó, tôi biết quản lý việc chi tiêu và sắp xếp quỹ thời gian của mình. Các kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Anh của tôi phát triển khá đồng đều. Tôi chẳng còn chút thiếu tự tin nào khi giao tiếp với người nước ngoài. Tôi dần biết tự lo cho bản thân, biết đưa ra mục tiêu, vạch kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả.

Du học cho tôi thêm vốn sống và vốn kiến thức, giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình. Bây giờ đây, khi tôi đã có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và một công việc ổn định với thu nhập khá, chưa khi nào tôi nguôi ngoai nỗi nhớ nước Úc. Thiên nhiên, con người, bạn bè, thầy cô, tất cả đều in sâu trong ký ức tôi. Mong một lần trở lại nơi ấy, tình yêu kỷ niệm trong tôi.

Theo Vũ Mỹ Lâm /Inspiringedu.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.