Em bé suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy

Chỉ vì biếng ăn, một cậu bé 4 tuổi bị cô giáo nhốt vào thang máy vận chuyển thức ăn, hậu quả là bị thương nặng, toàn cơ thể bầm dập, rách nát.

Chỉ vì biếng ăn,một cậu bé 4 tuổi bị cô giáo nhốt vào thang máy vận chuyển thức ăn, hậu quả làbị thương nặng, toàn cơ thể bầm dập, rách nát.

Chị Dư Thị ThanhThúy, mẹ bé Lê Quang Vinh (4 tuổi, quận Tân Phú, TP HCM) đang tìm hiểu thủ tụckhởi kiện cô giáo Trần Thị Xuân Nữ, nhóm trẻ tư thục Hoa Lan trong quận.

Bị nhốt vìkhông ăn

Em bé suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy
Bé Vinh lúc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo trình bày củachị Thúy, ngày 17/9, bé Vinh bị cô Nữ ẵm bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn,đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Thang máy chỉ có cửa ởnơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám.

Khi bị nhốt, bé kêucứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé cọ xát với vách tường.“Bé chấn thương quá nặng, máu ướt đẫm từ đầu đến chân; đầu, mặt và toàn thân bầmdập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra”, chị Thúy kể.

Sau khi cấp cứu tạiBệnh viện Phú Thọ, bé được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Giấy chứng nhận thươngtích của Bệnh viện Chợ Rẫy xác định bé Vinh bị chấn thương đầu, sưng bầm tháidương trái, xuất huyết vùng cổ mặt, bầm tím mặt, hai mắt bị xuất huyết kết mạc,nề mi. Vết thương lóc da thái dương trái 15 cm, lộ sọ. Vết thương vùng chẩmkhoảng 5 cm. Chấn thương sọ não thấy tụ khí mô mềm. Chấn thương ngực, bụng: Xâyxát rộng trước ngực, cổ đến bụng. Sưng vùng vai trái. Vết thương nông ngực tráikhoảng 3 cm. Chụp chân thương ngực, bụng thấy tổn thương dạng phế nang thùy dướihai phổi, theo dõi dập phổi. X-quang phổi thấy gãy 1/3 giữa xương đòn trái.Ngoài ra còn nhiều vết thương ở tay và đùi.

Lúc đầu, nhà trườngvà cô giáo đều nói là bé Vinh bị ngã. Đến ngày 22/9, cô Nữ mới thú thật là đã bỏbé vào… thang vận chuyển thức ăn.

Hiện bé Vinh đã xuấtviện nhưng tình trạng bệnh vẫn còn nặng, phía hông trái còn hai chỗ da chưa táiđắp được, bé cũng mới đi lại lững chững. Tinh thần bé đang hoảng loạn, không dámtiếp xúc với người ngoài. “Gia đình chúng tôi muốn nhà trường và cô giáo phảibồi hoàn những di chứng tổn hại về tinh thần và thể chất cho bé Vinh đến suốtđời”, chị Thúy nói.

Bà Vũ Thị Kim Dung,Trưởng nhóm trẻ tư thục Hoa Lan, cho biết ngay khi sự việc xảy ra, sức khỏe củabé Vinh ảnh hưởng nghiêm trọng, bà đã đóng tiền viện phí 10 triệu đồng và đưacho gia đình bé 40 triệu đồng để chữa trị. Phòng Giáo dục quận Tân Phú đã raquyết định đình chỉ công tác cô giáo Nữ. Theo bà, sự việc đã xảy ra quá nghiêmtrọng, bé Vinh không chết là rất may mắn. Thang máy vận chuyển bằng dây cáp, khibé hoảng loạn, quơ tay, quơ chân kêu gào mà không bị nghiến đứt tay chân là rấtmay mắn.

Đình chỉ côgiáo và nhóm trẻ

Cô Dung cho biếtthêm, gia đình bé Vinh đã làm đơn gửi công an, VKSND quận Tân Phú yêu cầu khởitố cô Nữ. Các cơ quan chức năng cũng đã dựng lại hiện trường và đang chờ giámđịnh thương tật của bé Vinh.

Em bé suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy
Thang máy vận chuyển thức ăn mà bé Vinh bị nhốt vào gây thương tật nặng cho bé

Em bé suýt chết vìbị cô giáo nhốt trong thang máy

Bà Chung BíchPhượng, phụ trách mầm non Phòng Giáo dục quận Tân Phú, cho biết sau khi sự việcxảy ra, phường đã xử phạt hành chính. Phường đang phối hợp với phòng giáo dục raquyết định đình chỉ hoạt động nhóm trẻ này một thời gian. 30/10 tới là ngày họpphụ huynh lo chỗ học cho các cháu trong thời gian nhóm bị đình chỉ hoạt động.Phòng giáo dục yêu cầu nhóm trẻ tư thục Hoa Lan sửa chữa, nâng cấp cơ sở và chogiáo viên đi học bồi dưỡng nghiệp vụ để xem xét cấp phép cho hoạt động trở lạivới hình thức trường tư thục mầm non do phòng giáo dục quản lý.

Gia đình bé Vinhđang chờ kết quả giám định thương tật từ Trung tâm Giám định pháp y TP HCM gửicác cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố cô giáo Nữ.

Luật sư Nguyễn HồngLiên, Đoàn Luật sư TP HCM, người hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé Vinh, cho rằnghành vi của cô giáo Nữ là trái pháp luật. Cũng có thể là cô giáo nghĩ không hếthậu quả nhưng cô phải biết rằng khi bỏ đứa bé vào thang máy thì cháu sẽ hoảngloạn như thế nào, chấn thương tâm lý của cháu kéo dài chứ không phải điều trịmột ngày, một bữa là hết.

Theo Phápluật TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.