Gẫy xương vì... đeo cặp nặng

Chiều 269, bác sĩ Huỳnh Bá Lĩnh trưởng đơn vị phẫu thuật xương khớp Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM) sau khi cho chụp Xquang kiểm tra vai và cột sống đã ghi nhận em B.T.Y.A (9 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị gãy di lệch xương đòn trái, cột sống bị vẹo và gù nhẹ.

Chiều 26/9,bác sĩ Huỳnh Bá Lĩnh - trưởng đơn vị phẫu thuật xương khớp Bệnh viện đa khoa VạnHạnh (TP.HCM) sau khi cho chụp X-quang kiểm tra vai và cột sống đã ghi nhận emB.T.Y.A (9 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM)  bị gãy di lệch xương đòn trái, cột sốngbị vẹo và gù nhẹ.

Trước đó, ngày 25/9, em Y.A được gia đình đưa đến khám bệnh trong tình trạng vaitrái bị đau nhiều, sưng to.

Gẫy xương vì... đeo cặp nặng
Hình chụp X-quang xương vai của em Y.A. Ảnh: VNE

Theo bác sĩ Bá Lĩnh,thông thường phải té nặng lắm mới gây gãy xương đòn vai ở trẻ. Trường hợp gãyxương đòn của Y.A có thể do đeo khối lượng nặng (cặp sách) thường xuyên, kéo dàingày này sang ngày khác dẫn đến chấn động xương. Đến một lúc nào đó khi mangnặng, xương sẽ bị gãy đột ngột.

Em Y.A cũng kể mỗilần muốn đeo cặp vào vai em phải ngồi xuống, thòng tay vào 2 dây đai rồi mớiđứng dậy được.

Hôm đi học về bị đau vai, trong cặp Y.A có 4 quyển vở 200 trang, 5 quyển sáchgiáo khoa, 1 hộp viết, 1 bảng đen, 1 bình nước 250ml, 1 áo khoác. Gia đình đãcân thử thấy cả cặp sách và các đồ dùng mang theo nặng 4,5kg.

Theo VNE,TTOL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.