Hoảng loạn thần kinh sau khi bị ép vào lớp chọn

Lên cấp 3, Đ. được mẹ gửi gắm vào lớp chọn tại chính trường của mẹ em dạy. Và từ đây, em bắt đầu có những biểu hiện khác thường...

Lên cấp 3,Đ. được mẹ gửi gắm vào lớp chọn tại chính trường của mẹ em dạy. Và từ đây, embắt đầu có những biểu hiện khác thường...

Thông tin từ Viện Sức khoẻ Tâm thần TƯ chohay, Viện vừa tiếp nhận một học sinh nam (17 tuổi, quê Hưng Yên) trong tìnhtrạng tâm thần hoảng loạn do căng thẳng vì học tập.

Hoảng loạn thần kinh sau khi bị ép vào lớp chọn
Những lúc tỉnh, em Đ. trở nên lầm lì, ít nói

Em Đ. nhập việntrong tình trạng mất ngủ, khóc cười tự nhiên, dễ xung đột và đánh đấm ngườikhác. Lúc tỉnh thì em lầm lì, không nói chuyện với ai.

Gặp em Đ. trongnhững ngày hè nóng nực, ánh mắt em ngơ ngác, mặt em lầm lì lấm tấm những giọt mồhôi, em quay mặt đi không nói chuyện với chúng tôi.

Cả hai bố mẹ đều làgiáo viên cấp 3. Em là con trai lớn, là nơi bố mẹ gửi gắm nhiều hi vọng. "Tôiân hận lắm, giá như tôi cứ để cháu học lớp thường, vừa sức học của cháu, thìchẳng nên nông nỗi này..." - mẹ em Đ. tâm sự trong nước mắt.

Hồi đó, cháu đã xintôi là để cháu học lớp thường nhưng vợ chồng tôi nhất quyết không đồng ý và còndọa cháu: Hoặc là học lớp chọn, hoặc là ra trường bán công học!

Với bản tính hamchơi, sức học có hạn nên ngay khi vào lớp, Đ. đã bị các bạn trong lớp bỏ xa. Emthường xuyên bị các bạn ác ý chê thẳng trước mặt: "Là con giáo viên nên mới đượchọc lớp chọn đấy. Nhưng mà làm mất hình ảnh của lớp quá!"

Thay vì phấn đấu họchành, em trở nên chán nản. Khi không theo được các bạn trong lớp, em cảm thấyxấu hổ, ngày càng trở nên lầm lì, không giao tiếp với ai. Khoác cái mác “congiáo viên", em càng trở nên căng thẳng mỗi giờ học.

Thế nhưng, thấy conhọc không như ý của mình, bố mẹ em càng ép em học hơn, học ngày, học đêm còn đihọc thêm bên ngoài.

Bác sĩ CKII NguyễnVăn Dũng - Trưởng khoa Tâm thần nam và Nghiện chất của Viện cho biết, Đ. bị rốiloạn tâm thần vì học. Những trường hợp như Đ. cần phải điều trị tại viện khoảng3 tháng.

TheoPh.Thuý
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.