Học sinh tả mẹ 'như sư tử sắp vồ lấy em' khiến dân mạng cười té ghế

Mặc dù kết cấu ngữ pháp của câu thì không chê vào đâu được, nhưng hình ảnh được ví von lại khiến cư dân mạng "cởi nón vái từ xa".

Dạy học cho các bé Tiểu học không chỉ là "thử thách" đối với thầy cô mà còn là "cuộc chiến không hồi kết" với các bậc phụ huynh.

Bởi trẻ em tầm tuổi này vô cùng hiếu động, toàn học trước quên sau nên cứ dạy vài hôm lại quên sạch kiến thức, thậm chí còn "dạy một đằng làm một nẻo".

Đặc biệt ở môn Tiếng Việt, với tâm hồn còn non trẻ, các học sinh nhà ta lại càng có cơ hội để sáng tạo hơn.

Điển hình đặt câu so sánh của bạn học sinh tiểu học dưới đây. Sau khi đọc xong, ai nấy đều phải ôm bụng cười vì hình ảnh ví von ngoài sức tưởng tượng. 

Học sinh tả mẹ như sư tử sắp vồ lấy em khiến dân mạng cười té ghế-1

 

Không sai về ngữ pháp nhưng lại khiến tình cảm mẹ con "sứt mẻ"

Cụ thể, khi được yêu cầu đặt một câu có hình ảnh so sánh, bạn nhỏ không ngần ngại trả lời: "Mẹ em dữ như sư tử".

Bài làm của học sinh có đủ kết cấu chủ ngữ, vị ngữ cũng như hình ảnh so sánh mà đề bài yêu cầu. Tuy nhiên, đọc xong phần trả lời của con, người mẹ chắc chắn cũng phải giận tím mặt. 

Sau khi chia sẻ, bài tập đã lan truyền nhanh với tốc độ chóng mặt. Nhiều bà mẹ còn tự thú nhận rằng, sau khi làm mẹ thì "sư tử" mới bắt đầu hiện hình.

"Đọc mà giận tím người những cũng không mắng nổi"

"Đúng về mặt ngữ pháp nhưng 'sai' về mặt tình cảm mẹ con"

"Tôi làm giáo viên tiểu học mà nhiều khi chấm bài cho học sinh mà phải bật ngửa"

Đây không phải trường hợp đầu tiên ví mẹ như sư tử. Trước đó, có một cậu bé từng viết một đoạn văn so sánh mẹ với "sư tử Hà Đông".

Học sinh tả mẹ như sư tử sắp vồ lấy em khiến dân mạng cười té ghế-2
Đọc xong bài văn của con mà muốn tăng xông

"Mẹ là một đóa hoa hồng

Mẹ là sư tử Hà Đông".

Không chỉ chế lời bài hát về mẹ, những câu văn tiếp theo là một loạt những câu từ bóc phốt mẹ không thương tiếc.

Từ việc so sánh "Mẹ ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy" và thậm chí là "giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm". 

Chưa dừng lại ở đó, kết lại đoạn văn, cậu nhóc còn khẳng định: "Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết".

Đặt câu tưởng chừng như rất dễ nhưng lại là thử thách đối với học sinh Tiểu học. Vì vốn từ vựng ít nên các bé chỉ có thể vận dụng hết khả năng sáng tạo của bản thân, chính vì vậy mà có những bài văn dở khóc dở cười như thế này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/hoc-sinh-ta-me-nhu-su-tu-sap-vo-lay-em-khien-dan-mang-cuoi-te-nga-n-307760.html

học sinh

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.