Khi học sinh "học" làm xã hội đen

Tuổi học trò cắp sách đến trường để trang bị kiến thức cho tương lai, vậy mà hiện nay cũng ở cái tuổi này không ít vụ án nghiêm trọng xảy ra mà hung thủ không phải ai khác mà chính là các em học sinh tuổi “teen”.

Tuổi học trò cắpsách đến trường để trang bị kiến thức cho tương lai, vậy mà hiện nay cũng ở cáituổi này không ít vụ án nghiêm trọng xảy ra mà hung thủ không phải ai khác màchính là các em học sinh tuổi “teen”.

“Học” làm“xã hội đen”

Khoảng 11h ngày26/10, học sinh Lê Việt Thắng (13 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Trần Phú,TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bị hai học sinh lớp 9 ở một trường khác phục sẵnlao vào đánh đấm, đâm dao vào ngực.

Những nhát đâm củahai học sinh lạ mặt kia khiến Thắng gục ngã, bất tỉnh. Hai học sinh gây án liềntẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân nằm một mình giữa vũng máu.

Người dân xung quanhđưa Thắng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu trong tình trạng nhiềuvết thương nặng trên người. Các bác sỹ chuẩn đoán rất nhiều khả năng vết thươngảnh hưởng đến tim của bệnh nhân. Do tình trạng sức khỏe của nạn nhân rất nguykịch nên trong ngày, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang quyết địnhchuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Việt - Đức để tiếp tục cứu chữa.

Theo một bác sỹ trựctiếp chữa trị cho bệnh nhân Thắng, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Việt Đứctrong tình trạng sốc, có nhiều vết thương chí mạng ở vùng đầu, ngực, lưng vàđùi, mạch đập nhanh, huyết áp tụt, tiếng tim mờ... Bệnh nhân lập tức đượcchuyển đi mổ cấp cứu mà không kịp làm các xét nghiệm bởi tính mạng quá nguykịch. Hiện ca mổ đã hoàn thành, bệnh nhân đang được điều trị tích cực.

Thông tin ban đầu,nạn nhân và hai học sinh gây án kia có mâu thuẫn với nhau từ trước. Để "dằnmặt" nhau, biết Thắng học tại Trường THCS Trần Phú nên hai học sinh lạ mặt kiađã thủ sẵn dao trong người rồi ngồi chờ trước cổng trường mà nạn nhân đang theohọc.

Đến trưa, đúng vàolúc tan học, khi thấy nạn nhân đi từ trong trường ra, vừa bước ra khỏi cổngtrường hai học sinh kia đã lao vào đấm túi bụi. Không dừng lại ở đó, hai họcsinh này còn rút dao ra dâm liên tiếp vào người nạn nhân đến khi thấy nạn nhângục ngã, nằm bất tỉnh mới thôi.

Đi học mangtheo dao

Hiện nay, tình trạngnam học sinh phổ thông đi học mang theo dao trong người không phải là cábiệt. Chỉ phút nông nổi vì những mâu thuẫn nhỏ chốn học đường, các em học sinhnày sẵn sàng chặn đường, “dạy” bạn bằng dao kiếm.

Trước đó vào trưa25/10, tại Trường THPT Phan Thiết, TP.Phan Thiết, Bình Thuận, một nam học sinhvừa tan học đang trên đường về nhà đã bị một nhóm học sinh cùng trường chặn lạigiữa đường đánh, và dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người, làm em bất tỉnh tạichỗ.

Theo đó, nạn nhân làem Nguyễn Quốc Minh Đường (15 tuổi, học sinh lớp 10A6). Ngay sau đó, Đường đượcchuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, rất may là các vếtthương chỉ vào các phần mềm không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo các bác sỹ tạibệnh viện thì hiện tại sức khoẻ của em Đường tương đối bình phục. Nguyên nhândẫn đến vụ ẩu đả, được xác định là do giữa Đường với Nguyễn Thanh Sơn (15 tuổi,học sinh lớp 10A4) xảy ra mâu thuẫn. Để dằn mặt, Sơn đã rủ thêm bạn của mìnhphục kích giữa đường trả thù Đường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã dẫnSơn ra cơ quan điều tra để trình diện.

Những vụ án xảy rakhi các em đều ở tuổi vị thành niên, đã làm cho không ít bậc phụ huynh phải đauđầu. Bên cạnh đó, nó còn làm ô nhiễm môi trường sư phạm, tạo ra nỗi lo sợ chotất cả các bậc phụ huynh có con em đang trong tuổi cắp sách đến trường.

Theo Phápluật Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.