Kiểm tra sách vở của con gái bất ngờ thấy chiếc que thử thai, ông bố nổi trận lôi đình nhưng rồi lập tức xin lỗi con

Mở cặp con gái ra ông bố hoang mang và tức giận khi phát hiện ra bí mật tày trời, nhưng cuối cùng ông bố này lại nhận sai về mình.

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ coi trọng việc giáo dục giới tính cho con bởi lo sợ vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em, mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn cảm thấy bối rối khi đề cập tới vấn đề nhạy cảm này với con và bỏ bẵng cho đến khi xảy ra chuyện mới giật mình nhận ra lỗi.

Thậm chí, một số cha mẹ với suy nghĩ cổ hủ còn cho rằng, trẻ con không cần biết về giới tính sớm như vậy. Những suy nghĩ sai lầm này sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường cho trẻ nếu tình huống xấu xảy ra.

Kiểm tra sách vở của con gái bất ngờ thấy chiếc que thử thai, ông bố nổi trận lôi đình nhưng rồi lập tức xin lỗi con-1Bố phát hiện ra que thử thai trong cặp sách của con gái. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ của cô bé Hồng, 13 tuổi, từng có quan điểm sai lầm như vậy cho tới khi phát hiện ra một bí mật của con gái.

Một hôm, sau giờ học, bố của Hồng muốn kiểm tra bài vở của con. Khi mở cặp sách của Hồng, đập vào mắt ông bố là một chiếc que thử thai chưa sử dụng. Hoang mang và tức giận, anh đã hỏi con gái cho bằng được tại sao lại có que thử thai trong cặp sách.

Ban đầu, cô bé tuổi teen không chịu thừa nhận que thử thai đó là của mình. Bố Hồng phải dịu giọng lại và nói với con hãy nói thật với bố và cam kết không trách, mắng con.

Sau nhiều lần đặt câu hỏi, cuối cùng cô bé Hồng cũng đã chịu kể lại xuất xứ của chiếc que thử thai trong cặp mình. Hóa ra cô bé đã có bạn trai, vì không có kiến thức về giới tính, sinh sản, nên Hồng tưởng chỉ cần nắm tay bạn trai là sẽ có thai. Lo sợ nên Hồng đã đi mua que thử thai, nhưng chưa kịp thử thì bị bố phát hiện.

Nghe con gái nói xong, bố của Hồng đã giật mình và nhận ra lỗi lớn của mình là đã không dạy con gái về các kiến thức giới tính khi con đã bước vào tuổi vị thành niên.

Kiểm tra sách vở của con gái bất ngờ thấy chiếc que thử thai, ông bố nổi trận lôi đình nhưng rồi lập tức xin lỗi con-2Cha mẹ hãy giảng giải để con hiểu về giới tính và không nên yêu sớm khi còn đi học phổ thông (Ảnh minh họa).

Dạy con về giới tính như thế nào cho đúng?

Tìm hiểu sự khác biệt chính giữa cơ thể nam và nữ

Bài học giới tính đầu tiên là bố mẹ phải dạy con sự khác biệt cấu tạo cơ thể, cơ quan sinh sản của nam và nữ. Bằng cách này trẻ sẽ hiểu rõ bé trai và bé gái hoàn toàn khác nhau về giới tính và cũng không còn tò mò về cơ thể bạn khác giới nữa.

Dạy con giữ khoảng cách với người khác giới

Ngay từ lúc còn nhỏ, cha mẹ đã cần dạy con biết giữ khoảnh cách với người khác giới, không cho người khác giới, dù là người thân quen chạm vào một số vùng kín trên cơ thể.

Khi trẻ bước vào lứa tuổi vị thành niên, cha mẹ càng cần phải dặn con giữ khoảng cách với người khác giới hơn bởi thời điểm này, trẻ đã dậy thì, nên rất dễ xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn.

Kiểm tra sách vở của con gái bất ngờ thấy chiếc que thử thai, ông bố nổi trận lôi đình nhưng rồi lập tức xin lỗi con-3Cảnh báo con bằng những tin tức chính thống

Cho con xem những tin tức trên các phương tiện truyền thông chính thống về tình hình lạm dụng tình dục hay hậu quả của những việc nạo phá thai ngoài ý muốn của các bé ở tuổi đi học.

Điều này giúp con tự nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục giới tính và hiểu được những việc mình không nên làm khi chưa đến tuổi trưởng thành.

Dặn dò con không nên yêu sớm

Hãy luôn nói chuyện để con hiểu yêu sớm không phải là hành động đúng đắn ở tuổi vị thành niên. Bởi ở tuổi này, con sẽ không có sự lựa chọn đúng đắn vì tuổi còn nhỏ, trải nghiệm chưa có. Thứ hai, con sẽ làm mất cơ hội học tập quý giá của mình, mất tương lai. Thứ ba, nếu chẳng may con có thai, hậu quả sẽ khôn lường, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, vừa ảnh hưởng tới tâm lý của con.

Hãy dạy trẻ cách tự phòng tránh thai

Dù không muốn con yêu sớm nhưng một trong những bài học giới tính mà bố mẹ cần dạy trẻ là cách sử dụng các biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kiem-tra-sach-vo-cua-con-gai-bat-ngo-thay-chiec-que-thu-thai-ong-bo-noi-tran-loi-dinh-nhung-roi-lap-tuc-xin-loi-con-222020746816802.htm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.