Nghệ An: Có sổ đỏ mới được vào lớp 1!

Để đăng ký vào lớp 1, Ban giám hiệu Trường tiểu học 2 Hà Huy Tập (phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) yêu cầu phụ huynh phải có sổ đỏ, có nóc nhà trên địa bàn mới làm thủ tục...

Để đăng kývào lớp 1, Ban giám hiệu Trường tiểu học 2 Hà Huy Tập (phường Hà Huy Tập, TPVinh, Nghệ An) yêu cầu phụ huynh phải có sổ đỏ, có nóc nhà trên địa bàn mới làmthủ tục...

Nghệ An: Có sổ đỏ mới được vào lớp 1!
Trường tiểu học 2 Hà Huy Tập

Trong thông báo củaông Nguyễn Cảnh Thịnh - Hiệu trưởng trường trên có nội dung: Đối tượng tuyểnsinh vào lớp 1 năm học 2011-2012 phải có hộ khẩu thường trú, ở với bố mẹ có hộkhẩu, nóc nhà trên địa bàn; tất cả học sinh đã được điều tra phổ cập trên địabàn các khối…

Đặc biệt trong bộ hồ sơ bắt buộc phải có là giấy photo bìa đất (sổ đỏ) nhưng cócông chứng. Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/7 đến ngày 25/7 sẽ chốt sổ.

Nhiều phụ huynh phànnàn nhà trường làm khó cho người dân vì: Những người là anh em sống chung mộtnhà hoặc chưa tách được bìa thì sao? Hay như sổ đỏ gia đình đang phải cắm ở ngânhàng để vay vốn làm ăn thì biết làm sao?

“Xin học cho conmà khó hơn cả thủ tục đi thi đại học… Nhà trường bảo cứ không có giấy chứng nhậnsổ đỏ có công chứng thì không làm thủ tục…”, một phụ huynh cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Thái Khắc Tân, Trưởng phòng Giáo dục TP. Vinh  đã thừanhận là có chuyện dân phản ảnh như trên.

Thông tin làmphiền dân chúng tôi đã nhận được và đã cử chuyên viên của phòng đi kiểm tra… ”,ông Tân khẳng định.
 

Trong văn bản 1277 do ông Nguyễn Hoài An-Phó chủ tịch UBND TP Vinh ký gửi Hiệu trưởng các trường không hề có điều nào ghi bắt buộc học sinh tuyển vào lớp 1 phải có giấy chứng nhận sổ đỏ có công chứng.

Cụ thể, văn bản ghi rõ: “Đối tượng tuyển sinh các lớp đầu cấp của nhà trường là đối tượng thuộc diện điều tra phổ cập phát sinh sau thời điểm điều tra phổ cập phải có Đơn trình bày có xác nhận của khối phường và chủ tịch phường, xã…”.

Theo Trọng Đức - Phường Thi
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.