Nổ hóa chất trong trường học

Tối 106, tại trường THPT Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ cháy nổ trong khuôn viên của trường. Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Tối 10/6,tại trường THPT Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ cháynổ trong khuôn viên của trường. Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Một số hộ dân gần trường cho biết: Sau một vài tiếng nổ phát ra, ngọn lửa caokhoảng 5m bốc mùi hôi rất khó chịu. Vụ nổ tạo thành một hố sâu có bán kính gần1m đã làm lún đất và nứt tường nhà của một hộ dân cạnh trường và khu nhà công vụgiáo viên của trường.

Sau khi xảy ra vụ cháy nổ do hóa chất, trường đã trình báo chính quyền địaphương và ngành chức năng, di dời các hộ dân lân cận ra khỏi khu vực nổ. Sau đótổ chức thu gom, lấp cát xuống hố chôn hóa chất, dùng cao su đậy kín để giảm mùihôi, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe nhân dân.

Được biết, đây là số hóa chất gồm nhiều loại chất dùng để cho học sinh thực hànhthí nghiệm được Sở GD&ĐT tỉnh cấp cho trường từ năm 2006. Tổng số có 8 thùng,nhà trường mới sử dụng 1 thùng, phục vụ việc dạy học môn Hóa và môn Sinh của họcsinh khối 10.

Đến tháng 9/2009 nhàtrường phát hiện 7 thùng hóa chất còn lại đã hết hạn sử dụng nên đã đem chônngay trong khuôn viên trường.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.