Nữ sinh lại ngất xỉu hàng loạt

Tình trạng này lại xảy ra trong đợt thi cuối kỳ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả học tập của các em.

Tình trạng này lạixảy ra trong đợt thi cuối kỳ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả học tập củacác em.

Trong những ngàyvừa qua tại các khối 10, 11 của Trường THPT tư thục Nguyễn Du ở xã Diễn Yên,huyện Diễn Châu (Nghệ An), lại xảy ra tình trạng học sinh bị ngất hàng loạt. 

Nữ sinh lại ngất xỉu hàng loạt

Trường THPT tư thục Nguyễn Du, nơi vừa xảy ra hiện tượng nữ sinh bị ngất hàng loạt

Sáng 18/4, thầy CaoHữu Ngãi, Phó hiệu trưởng trường THPT tư thục Nguyễn Du cho biết: "Hiện tượng nữsinh ngất xỉu xảy ra cách đây khoảng cuối tuần trước. Tình trạng trên xuất hiệnđầu tiên tại lớp 10A2, sau đó xuất hiện rải rác ở các lớp 10 và 11, riêng họcsinh khối 12 không có trường hợp nào bị ngất xỉu". 

Số học sinh ngấtxỉu trong trường mấy ngày qua khoảng 20 em. Ngay sau khi các em bị ngất nhàtrường cùng với thầy cô và bạn bè đã đưa vào y tế trường để sơ cứu, trường hợpnào bị nặng hơn thì được chuyển qua bệnh viện đa khoa Phủ Diễn (đóng tại xã DiễnYên) để điều trị. 

Nữ sinh lại ngất xỉu hàng loạt

 

Nữ sinh lại ngất xỉu hàng loạt

Những nữ sinh bị ngất được điều trị tại cơ sở y tế

Trước hiện tượngtrên, chiều ngày 17/4 nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt các nữ sinh trongtrường để nói chuyện, đồng thời trang bị thêm cho các em những kiến thức cũngnhư ổn định tâm lý tránh để hiện tượng trên tiếp tục tiếp diễn.

Thầy Ngãi cho biếtthêm, đến sáng nay thì ở trường không còn ghi nhận thêm trường hợp nào bị ngấtxỉu nữa. Những em bị ngất mấy ngày trước cũng đã trở lại đi học bình thường, tâmlý học sinh và phụ huynh đã yên tâm hơn.

Hiện tượng ngất xỉuhàng loạt gọi là Hysteria (ngất hàng loạt do phản ứng dây chuyền) thường xảy raở những tập thể đông nữ ở tuổi thanh thiếu niên, do tâm lý học tập căng thẳng vàbệnh lây lan rất nhanh.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.