Ốm đột xuất được đặc cách thi tốt nghiệp

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên không thể dự thi sẽ được đặc cách thi tốt nghiệp.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị ốmhoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trongbuổi thi đầu tiên không thể dự thi sẽ được đặc cách thi tốt nghiệp.

Ốm đột xuất được đặc cách thi tốt nghiệp
Thí sinh được đặc cách với điều kiện xếp loại vềhọc lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên. Theo đó, thí sinhcần có Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếubị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã, phường nơi cư trú (nếu có việc độtxuất đặc biệt); Biên bản đề nghị xét đặc cách thi tốt nghiệp của trường phổthông nơi đăng ký dự thi.

Thí sinh bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt, sau khi đã thi ít nhất một mônvà không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặcbiệt tự nguyện dự thi số môn thi còn lại. Thí sinh sẽ được đặc cách trongđiều kiện điểm bài thi của những môn đã thi đều đạt từ 5,0 trở lên; Xếp loạiở lớp 12: học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên. Theo đó,thí sinh phải có Biên bản xác nhận của Hội đồng coi thi; Hồ sơ nhập viện, raviện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị ốm) hoặc xác nhận của UBNDcấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt). Thí sinh tốt nghiệp đặccách đều xếp loại trung bình.
Theo L.Mỹ
Giađình&Xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.