Philippines: Từ bây giờ, nếu muốn tốt nghiệp hết cấp hoặc Đại học, các bạn trẻ phải trồng ít nhất 10 cây xanh

Những người đề xuất luật này nói rằng 525 tỷ cây xanh có thể được trồng trong nhiều thế hệ nếu luật được tuân thủ.

Những người đề xuất luật này nói rằng 525 tỷ cây xanh có thể được trồng trong nhiều thế hệ nếu luật được tuân thủ.

Một dự luật mới của Phillippines vừa được đề xuất đã yêu cầu tất cả học sinh tốt nghiệp trung học và đại học phải trồng được ít nhất 10 cây xanh trước khi tốt nghiệp. Luật này chính thức trở thành một truyền thống trồng cây khi tốt nghiệp và cũng đem lại hi vọng chống lại sự thay đổi khí hậu trên toàn cầu.

Philippines: Từ bây giờ, nếu muốn tốt nghiệp hết cấp hoặc Đại học, các bạn trẻ phải trồng ít nhất 10 cây xanh-1

Những người đề xuất luật này nói rằng 525 tỷ cây xanh có thể được trồng trong nhiều thế hệ nếu luật được tuân thủ. Gary Alejano, đại diện cho Đảng Magdalo Parasa cho biết: "Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, gần 5 triệu học sinh tốt nghiệp trung học và gần 500.000 sinh viên tốt nghiệp Đại học mỗi năm, với sáng kiến này, nếu được thực hiện đúng cách, sẽ đảm bảo rằng ít nhất 175 triệu cây xanh sẽ được trồng mới mỗi năm. 

Và trong một thế hệ, ít nhất 525 tỷ cây xanh có thể được trồng theo điều luật này. Ngay cả với tỉ lệ sống chỉ là 10% thì vẫn có đến 525 triệu cây xanh được trồng cho thế hệ của họ và thế hệ sau này, những người sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo đất nước trong tương lai."

Theo tin tức từ CNN Philippines, cây xanh sẽ được trồng ở trong rừng ngập mặn, những khu rừng nguyên sinh, một số khu vực được bảo tồn, phạm vi quân sự, khu khai thác đang bị bỏ hoang và các khu vực đô thị được lựa chọn. Chính phủ nước này cũng cho biết các loài cây được chọn để trồng phải phù hợp với từng địa điểm, khí hậu và địa hình của khu vực, đồng thời cũng phải ưu tiên cho các loài cây bản địa.

Philippines: Từ bây giờ, nếu muốn tốt nghiệp hết cấp hoặc Đại học, các bạn trẻ phải trồng ít nhất 10 cây xanh-2

Ngoài tác dụng hấp thu khí Carbon ngay lập tức của cây xanh, thì dự luật này sẽ giúp mang lại hiểu biết về môi trường cho các thế hệ tương lai, đồng thời dẫn họ đến với những sáng kiến sinh thái khác. Bộ Giáo dục và Ủy ban Giáo dục Đại học sẽ cùng nhau thực hiện và đảm bảo tuân thủ đúng dự luật.

Philippines là một trong những nước có tỉ lệ phát quang nặng nề nhất thế giới với tổng diện tích rừng giảm từ 70% xuống còn 20% trong Thế kỉ 20. Khai thác gỗ bất hợp pháp vẫn là một vấn đề đối với đất nước này và việc thiếu cây xanh ở một số khu vực đã làm trầm trọng thêm rủi ro và tác động của lũ lụt và lở đất.
 

 

Theo Helino

 


Philippines

trồng cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.