Tâm sự của thí sinh mang bầu 9 tháng đi thi tốt nghiệp

Ngay sau khi hoàn tất bài thi, thí sinh Lô Thị Thu đã vào viện để chờ sinh con.

Ngay sau khi hoàn tất bài thi, thí sinh Lô Thị Thu đã vào viện để chờ sinh con.

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) có một thí sinh rất đặc biệt.

Chị là Lô Thị Thu (34 tuổi, nữ hộ sinh làm việc tại trạm Y tế xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An). Điều đặc biệt ở đây là chị Thu hiện đang mang bầu tháng thứ 9 nhưng vẫn cố gắng đi thi đầy đủ tất cả các môn. Sau khi thi xong môn cuối cùng, chị lập tức được gia đình đưa vào nhập viện chờ sinh.

Chị Thu là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Con Cuông. Dù đang mang bầu nhưng các thầy cô giáo của Trung tâm cho biết chị rất chăm chỉ, nghiêm túc học tập.

“Trong số những học sinh ở trung tâm, dù đã lớn tuổi nhưng Thu là học sinh khá nhất. Em ấy chưa hề nghỉ một buổi học. Ngày chuẩn bị đi thi tốt nghiệp tôi có khuyên em nếu chuẩn bị sinh thì sang năm thi cũng được, nhưng em ấy vẫn quyết tâm, tự tin đi thi”, cô Nguyễn Thị Quế, giám đốc trung tâm cho biết.

Nhập mô tả cho ảnh
Thí sinh Lồ Thị Thu.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 này, chị Thu lựa chọn 4 môn gồm Văn, Toán, Lý, Hóa. Lúc bước vào phòng thi, chị cho biết các thí sinh khác cũng khá ngạc nhiên. "Nhưng dần rồi các em cũng quen với điều đó", thí sinh đặc biệt này chia sẻ.

Nói về tâm trạng của mình khi đang mang bầu mà vẫn đi thi, chị Thu tâm sự: “Những ngày đi thi tôi khá vất vả do mang bầu. Dù vậy tôi vẫn phải cố gắng để hoàn thành bài thi tất cả các môn. Tôi cảm thấy tự tin với bài làm của mình. Tất cả các môn tôi đều làm được khoảng 70%, hi vọng mình sẽ đỗ tốt nghiệp”.

Ngay sau khi thi xong, chị Thu đã được gia đình đưa vào bệnh viện nằm chờ sinh.

 U60 đi thi tốt nghiệp

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn có thí sinh đặc biệt khác là ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi). Ông Luyện là thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi này. Ông chia sẻ đây là lần thứ hai đi thi tốt nghiệp. Năm 2013 ông có đi thi nhưng vì học hành sơ sài nên bị trượt.

“Năm nay tôi cảm thấy tự tin hơn với bài thi của mình. Tôi hi vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn”, ông Luyện nói.

Ông Vi Xuân Luyện, thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi Nghệ An.

Khi được hỏi tâm trạng bước vào phòng thi cùng với các thí sinh bậc cháu của mình, ông Luyện cho biết lúc đầu cũng cảm thấy mặc cảm nhưng với quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT nên ông cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Sau buổi thi đầu tiên, những môn thi sau đó ông thấy bình thường, yên tâm làm bài.

Được biết, ông Vi Xuân Luyện hiện đang là Chủ tịch hội Nông dân xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

Ngoài chị Thu, ông Luyện thì thầy Mai Xuân Châu, chủ tịch hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn cho biết ở điểm thi này cũng có trường hợp hai vợ chồng cùng đi thi tốt nghiệp. Đó là anh Vi Văn Hợp (38 tuổi) và chị Lương Thị Hiếu (35 tuổi), trú ở huyện Con Cuông, Nghệ An. Hai thí sinh này cho biết làm bài khá tốt, tự tin mình sẽ đỗ tốt nghiệp.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.