Thí sinh dùng chân kẹp điện thoại suốt 1,5 giờ

Có thísinh đã dùng chân để kẹp điện thoại suốt 1,5 giờ làm bài thi.

PGS-TS Phan Trọng Phức- Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường ĐH ĐạiNam cho biết đã đình chỉ 2 thí sinh trong buổi thi môn Toán. Đặc biệt, có thísinh đã dùng chân để kẹp điện thoại suốt 1,5 giờ làm bài thi.

Trao đổi với PV, PGS-TS Phan Trọng Phức cho biết: “Điều đáng nói là phải sau 1,5giờ làm bài, giám thị mới phát hiện thí sinh kẹp điện thoại (ĐT) giữa ...2 bànchân. ĐT vẫn trong tình trạng mở. Ngay lập tức giám thị đã báo với công an tớikiểm tra các cuộc gọi đi gọi đến trong ĐT nhưng không phát hiện có gì đáng khảnghi. Thí sinh này, đã bị lập biên bản đình chỉ thi”.

Đặc biệt, cũng tại Hội đồng thi của trường ĐH Đại Nam, sau 2 giờ làm bài thi,giám thị mới phát hiện một thí sinh đem tài liệu vào phòng thi và ngay lập tứcđã bị đình chỉ thi.

Được biết, trường ĐH Đại Nam năm nay tổ chức 2 đợt thi khối A và D. Đợt 1 khối Alà 546/878 thí sinh dự thi (62,9%). Chỉ tiêu là 1.400 (chính quy), 840 khôngchính quy.

Trong buổi thi sáng nay, tại nhiều hội đồng thi ở Hà Nội đã đình chỉ nhiều thísinh mang điện thoại vào phòng thi như trường ĐH Thủy lợi, Giao Thông vận tải,Điện lực…

Bộ GD-ĐT đã quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì,compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và khôngsoạn được văn bản, giấy thấm chưa dùng, giấy nháp (phải có chữ ký của giám thị).Bất kỳ tài liệu, vật dụng nào khác thí sinh mang vào khu vực thi và phòng thi dùsử dụng hay chưa, đều bị đình chỉ thi.

Với điện thoại, thí sinh mang vào phòng thi dù trong chế độ tắt vẫn bị đình chỉthi. Những thí sinh vi phạm này đều không nắm rõ quy chế hoặc cố tình mang vàohoặc các em mang vào vì sợ mất, không có chỗ để.

Trước thi, Bộ GD-ĐT đã lưu ý các trường tạo điều kiện để thí sinh có chỗ gửi đồtrước khi vào phòng thi.
 


Theo Hồng Hạnh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.