Thông tin mới nhất về tuyển sinh 2011

Hôm nay, 182, Bộ GDĐT sẽ chính thức công bố các thông tin về kỳ thi tuyển sinh năm 2011. Nếu được sự đồng thuận của các trường thì kỳ thi năm nay sẽ tiếp tục tổ chức thi 3 chung (chung đợt, chung đề, chung kết quả thi).

Hôm nay, 18-2, Bộ GD-ĐT sẽchính thức công bố các thông tin về kỳ thi tuyển sinh năm 2011. Nếu được sự đồngthuận của các trường thì kỳ thi năm nay sẽ tiếp tục tổ chức thi 3 chung (chungđợt, chung đề, chung kết quả thi).

Khối công an, quân đội tuy tổchức thi chung đợt, chung đề với các trường ĐH trong cả nước nhưng có những quyđịnh riêng thí sinh cần đặc biệt lưu ý.

Ba đợt thi

Đợt 1 diễn ra trong hai ngày 4và 5, đợt 2 diễn ra trong hai ngày 9 và 10 của tháng 7.

Đợt 3 dành riêng cho các trườngCĐ tổ chức thi, thi trong hai ngày 15 và 16/7; các môn năng khiếu kéo dài thờigian thi đến 22/7.

Miễn thi ĐH cho học sinh nướcngoài.

Đây là một trong những điểm mớitrong dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệchính quy do Bộ GD-ĐT soạn thảo.

Theo đó, học sinh là người nướcngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ Việt Nam không phải dự thi tuyểnsinh. Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập bậc trung học phổ thông củahọc sinh (bảng điểm), khi đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quyđịnh của trường, xem xét quyết định cho vào học.

Cao đẳng thi riêng

Trong năm 2011,vẫn tổ chức đợtthi riêng cho các trường CĐ nhằm giữ ổn định. Việc tổ chức thi tuyển hay chỉ xéttuyển bằng kết quả thi theo đề chung của bộ tùy thuộc vào quyền quyết định củacác trường CĐ.

Mỗi thí sinh có ba nguyệnvọng

Những thí sinh dự thi ĐH theo đềchung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển NV1, có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớnhơn điểm sàn CĐ (đối với từng đối tượng và khu vực), trong đó không có môn nàobị điểm 0, sẽ được cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trườngtổ chức thi để tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH (nếu đạt từ sàn ĐHtrở lên) hoặc các trường CĐ và hệ CĐ trong các trường ĐH (nếu đạt từ sàn CĐ trởlên).

Những thí sinh dự thi CĐ theo đềthi chung của Bộ GD-ĐT, nếu đủ điều kiện sẽ được tham gia đăng ký xéttuyển (đợt 2 hoặc đợt 3) vào các trường CĐ khác còn chỉ tiêu, cùng khối thi vàtrong vùng tuyển quy định của trường.

Những thí sinh dự thi đề CĐ đạtđiểm dưới mức điểm tối thiểu cũng được cấp giấy chứng nhận để tham gia xét tuyểntrung cấp chuyên nghiệp.

Lệ phí tuyển sinh nộpcùng hồ sơ.

Từ năm 2010, Bộ GD-ĐT đã thay đổicách thu lệ phí tuyển sinh, thay vì chia thành hai khoản lệ phí (nộp cùng vớihồ sơ ĐKDT) và lệ phí dự thi (nộp khi thí sinh đến làm thủ tục dự thi), thí sinhsẽ nộp luôn một lần toàn bộ lệ phí tuyển sinh cùng với hồ sơ ĐKDT.

Ngay từ khi nộp hồ sơ ĐKDT, thísinh sẽ phải nộp tổng cộng 70.000 đồng lệ phí tuyển sinh/hồ sơ. Đối với nhữngtrường có sơ tuyển, sẽ nộp thêm lệ phí sơ tuyển.

Thí sinh tự do không buộcphải thi tại cụm

Năm 2011, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổchức ba cụm thi quốc gia tại Vinh (Nghệ An), Quy Nhơn (Bình Định) và CầnThơ.

Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh có hộkhẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại các cụm thi nhưngtốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộcphải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

Trường công an: Mua hồ sơ tại nơisơ tuyển

Thí sinh ĐKDT vào hệ ĐH ngànhcông an phải qua sơ tuyển theo quy định của Bộ Công an, tuổi đời không qúa 20.

Thí sinh không nộp hồ sơ theomẫu của Bộ GD-ĐT qua các sở GD-ĐT mà mua tại nơi sơ tuyển và nộp trực tiếp chocông an quận, huyện, thị xã.

Riêng thí sinh dự thi theo chỉtiêu đào tạo dân sự của Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy không phải qua sơ tuyển,nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Bộ Công an chỉ tuyển vào ĐH vàtrung cấp công an những thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển và đã dự thi vào một trongcác học viện, trường ĐH của ngành. Như vậy, các trường này chỉ xét tuyểnnguyện vọng (NV) 1, không xét NV2.

Bộ Công an chỉ tuyển 10% họcviên nữ mỗi khóa tuyển sinh.

Thi vào quân đội phải cólịch sử gia đình rõ ràng

Năm 2011, có 16 trường khối quânđội tuyển sinh ĐH, CĐ. Trong đó, 9 trường có tuyển hệ dân sự.

Khi ĐKDT vào trường quân đội, thísinh cần lưu ý những quy định khác nhau áp dụng cho hai hệ quân sự và dân sự.

Đối với hệ quân sự, thí sinh bắtbuộc phải qua sơ tuyển; khi trúng tuyển phải chấp hành sự phân công ngành học.Học viên được bảo đảm về ăn ở, trang phục, phụ cấp hằng tháng, không phải đónghọc phí.

Thí sinh phải mua hồ sơ theo mẫuriêng, sơ tuyển và nộp hồ sơ tại ban chỉ huy quân sự huyện, quận, thị xã.

Ban tuyển sinh quân đội cho biếtchỉ có ba học viện có chỉ tiêu tuyển 10% là nữ hệ quân sự, bao gồm: ngành đàotạo Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y; ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng vàcác ngành đào tạo ngoại ngữ thuộc Học viện Khoa học quân sự;, Kỹ sư quân sựngành Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông của Học viện Kỹ thuật quân sự.

Cũng trong sáng nay, 18-2, hộinghị tuyển sinh 2011 được Bộ GD-ĐT tổ chức qua 6 điểm cầu truyền hình. Cụ thểgồm Hà Nội, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM và đầu cầu Cần Thơ.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.