Thông tin mới về việc biên soạn SGK 2 miền Nam - Bắc

Lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Bắc-Nam. Tuy nhiên trong tập tài liệu gần đây được phát cho đại biểu có thông tin này.

Lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Bắc-Nam. Tuy nhiên trong tập tài liệu gần đây được phát cho đại biểu có thông tin này.

Chiều 15/2, NXB Giáo dục Việt Nam phát đi trả lời chính thức của Phó Tổng biên tập Nguyễn Văn Tùng khẳng định đơn vị này không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Bắc-Nam.

Trả lời của ông Tùng cho biết: “Ngày 28/11/2014, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, trong đó thống nhất chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa.

sách giáo khoa sẽ viết cho 2 miền, NXB Giáo dục, Bộ GD-ĐT
Ảnh minh họa, Ảnh: Văn Chung.

Các nhà xuất bản, các tổ chức, cá nhân đều có quyền tham gia viết sách giáo khoa. Đón đầu xu hướng này, NXBGDVN chuẩn bị điều kiện về nhân lực, tài lực để có thể biên soạn được những bộ sách giáo khoa trong điều kiện xã hội hóa.

Việc chuẩn bị này được NXB tiến hành ở các cơ sở khác nhau của NXBGDVN như miền Bắc, miền Nam, và có thể ở miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây chỉ là các địa điểm tổ chức bản thảo bộ sách của NXB”.

Cũng theo trả lời này, Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam Nguyễn Văn Tùng cho biết: “Khi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình chi tiết các môn học được thông qua thì NXBGDVN mới tiến hành biên soạn các bộ sách giáo khoa phù hợp với chương trình này.

Bộ sách nào được Hội đồng quốc gia thẩm định và thông qua mới được đưa ra phát hành. Việc lựa chọn sử dụng bộ SGK nào lại thuộc thẩm quyền của nhà trường và được thực hiện công khai, minh bạch căn cứ điều kiện thực tiễn, có tham khảo ý kiến của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong một tập tài liệu tập huấn, NXB Giáo dục có lưu ý chuẩn bị tốt mọi điều kiện để sẵn sàng tổ chức biên soạn đồng thời 2 bộ sách, phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM, liên kết với Sở GD-ĐT Hà Nội để tổ chức dạy thử nghiệm một trong hai bộ SGK.

Chiều 15/2, trao đổi riêng với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, việc thông tin trong tài liệu tập huấn chỉ có tính chất trao đổi nội bộ.

"Không có chuyện sẽ có 2 bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam và Bắc. Việc chuẩn bị các điều kiện để viết sách giáo khoa đã được NXB tiến hành ở các cơ sở khác nhau của NXB tại các vùng miền. Đây chỉ là các địa điểm tổ chức bản thảo bộ sách của NXB.” - ông Tùng khẳng định.

Theo Văn Chung/Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.