Tuyển sinh 2011: Thí sinh sẽ có nguyện vọng 4?

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã chỉ đạo cho Vụ đại học nghiên cứu thay đổi cách tuyển nguyện vọng 2 và 3 trong tuyển sinh đại học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luậnđã chỉ đạo cho Vụ đại học nghiên cứu thay đổi cách tuyển nguyện vọng 2 và 3trong tuyển sinh đại học.

Cụ thể, thay vì các trường cùng nhận hồ sơ, cùng công bố điểm chuẩn một lúcnhư những năm qua thì theo dự kiến thay đổi, các trường tùy số lượng hồ sơđăng ký nhận được, có thể công bố điểm chuẩn và dừng tuyển nguyện vọng 2, 3trước so với quy định của Bộ. Thí sinh khi đã nộp hồ sơ vào các trường nàyvà xét thấy không đủ điểm để trúng tuyển có thể xin rút hồ sơ và nộp sangtrường khác phù hợp hơn.

Như vậy, nếu phương án trên được thực hiện, thí sinh sẽ có nhiều hơn 3nguyện vọng trong kỳ thi đại học, cao đẳng. Ngoài nguyện vọng 1 đăng ký banđầu, thí sinh có thể chọn đăng ký nguyện vọng hai và ba nhiều lần ở nhiềutrường.

Ngoài ra, các thông tin liên quan như số lượng hồ sơ trường nhận được, điểmsố của thí sinh... không nhất thiết phải giữ kín đến thời điểm kết thúc xéttuyển mà có thể được trường công bố công khai trên website của mình, cậpnhật liên tục từng ngày để thí sinh theo dõi. Điều này sẽ giúp thí sinh cócơ sở thực tế hơn cho việc chọn trường của mình, có thể tự xác định đượcmình có cơ hội đỗ hay không.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng lưu ý Vụ đại học cần nghiên cứu thậtkỹ lưỡng để khi thực hiện hạn chế được tối đa những vướng mắc.

Ý kiến chỉ đạo này của Bộ trưởng dựa trên cơ sở tiếp thu những đóng góp củalãnh đạo các trường đại học, cao đẳng về phương thức tuyển sinh được đưa ratại Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp năm2011 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Lãnh đạo các trường cho rằng,việc quy định cứng về thời gian công bố điểm chuẩn nguyện vọng 2 và 3 đã làmcho nhiều thí sinh dù điểm cao nhưng vẫn không trúng tuyển trong khi nhiềutrường lại không tuyển đủ chỉ tiêu.

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quy chế tuyển sinh đại học, caođẳng hệ chính quy sẽ được Bộ hoàn thiện và công bố trước ngày 14/3/2011.


TheoPhạm Mai
Vietnam+


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.