Văng tục khi giảng dạy, tiến sĩ thành tâm điểm bàn luận

TS. Lê Thẩm Dương đang trở thành tâm điểm bàn luận khi ông sử dụng từ đệm tục trong bài giảng.

 TS.Lê Thẩm Dương đang trở thành tâm điểm bàn luận khi ông sử dụng từ đệmtục trong bài giảng.

Ngày11/2, một clip có nhan đề Cliptiensivangtuc được đưa lên trang chia sẻYoutube. Theo như người làm clip, đoạn clip này ghi lại Buổi tọa đàm vềchủ đề kinh tế vĩ mô của TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa QTKD ĐH NgânHàng TP.Hồ Chí Minh tại Viện Quản trị kinh doanh FSB – ĐH FPT”.

Ngaylập tức clip này đã trở thành tâm điểm nóng vì khi cầm mic diễn giảikiến thức của mình, TS. Lê Thẩm Dương đã dùng những từ chửi thề:“thằng”, “mày”, “mẹ”…

 Ngay đoạn đầu clip, khinói về đòn bẩy tài chính TS. Lê Thẩm Dương diễn đạt:  “Anh mà không vaynợ thì anh không còn cái hồn người nữa, doanh nghiệp mà không vay nợ thìkhông ai gọi cái thằng giám đốc là nhà doanh nghiệp cả. Nó gọi là thằngchòi doanh nghiệp, thằng lều doanh nghiệp. Nhà đâu mà nhà!. Nhưng màyvay dài quá thì mày là thằng Lã Bố gọi là đòn bẩy tài chính bị dài, kéocần lên, gẫy cần, sập bẫy tài chính. Các chú vừa rồi sập hết. Trong lớpnày bao nhiêu phần trăm sập? Có điều không dám nói thôi…”

Văng tục khi giảng dạy, tiến sĩ thành tâm điểm bàn luận
TS Lê Thẩm Dương

Điềuđáng chú ý là đa phần ý kiến trên các diễn đàn lại theo chiều hướng ủnghộ TS. Lê Thẩm Dương vì bài giảng “hay”, “thực tế”, “không nhàm chán”.

Ý kiếnđược nhiều người đồng ý nhất trên YouTube của thành viên có tênSaotrangnguyen cho rằng: “Thầy giảng quá hay và thực tế. Tóm lại thầygiảng để học viên tiếp thu mới là quan trọng, chứ giờ quan tâm đến khuônmẫu sư phạm làm gì. Áp dụng khuôn mẫu rồi học viên chán nản còn suy tànhơn là cách dạy của thầy như thế này”.

Mộtthành viên khác có tên son11a15 thì cho rằng: “Trong cái tục tĩu có cáisâu xa của nó .... Tôi xin khẳng định nghe bài giảng này ai cũng hiểu vàtiếp thu bài giảng được. Tôi thấy trong bài này ngoài nói về cách quảntrị, kinh doanh còn nói về cả tài lãnh đạo nữa”.

Phântích về clip, có nhiều ý kiến cho rằng đoạn clip trên đã được cắt ghépvới mục đich bôi xấu TS. Lê Thẩm Dương. Trên mạng xã hội FaceBook, thànhviên có tên Hoãng A Lũng bình luận: “Cái clip này có hết cả buổi dạy đâumà chê người ta dạy kkông có kiến thức! Người up clip đã cố tình chỉ upnhững đoạn pha trò chém gió tạo không khí không nhàm chán, còn phần dạythực sự có lẽ đã cố tình bị cắt bỏ! Không thể đánh giá hết toàn bộ khichỉ xem một clip bị dàn dựng theo ý của người đăng clip...”

Trả lờibáo chí hôm nay, TS.Lê Thẩm Dương cho biết, ông đã biết có clip này vàbiết người tạo ra là ai. Ông cho rằng đó là buổi nói chuyện theo yêu cầucủa Viện Quản trị kinh doanh của FPT, chứ không phải là buổi giảng bàitrên lớp. Và, buổi nói chuyện được đặt hàng ấn tương theo môi trường cátính của FPT. Việc ám chỉ chuyện gia đình, chăn gối trong bài giảng làdo yêu cầu nói về ứng dụng quản trị trong doanh nghiệp, rồi quản trị bảnthân.

TS. LêThẩm Dương cũng cho rằng cần phải nghe hết bài giảng 3h đồng hồ của ôngthì mới có thể có đánh giá đúng.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.