Vinmec, ĐH Y hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực

Ngày 21/2/2017 hệ thống Y tế Vinmec thuộc Tập đoàn Vingroup và Đại học Y Hà Nội ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển trong công tác đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học.

Ngày 21/2/2017 hệ thống Y tế Vinmec thuộc Tập đoàn Vingroup và Đại học Y Hà Nội ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển trong công tác đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học.

Trao đổi và cập nhật tiến bộ y khoa

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ trao đổi nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt cho hệ thống bệnh viện, các Viện nghiên cứu và Dự án Đại học Y Vinmec. Cụ thể, Đại học Y Hà Nội sẽ cử cán bộ, học viên, sinh viên sang cộng tác chặt chẽ với Vinmec trong hoạt động chuyên môn lâm sàng, hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ tuyển dụng bác sĩ nội trú, tạo nguồn nhân lực cho hệ thống y tế Vinmec. Hai bên cùng hợp tác và chia sẻ cơ sở vật chất, cơ sở thực hành, cũng như tìm cơ hội để phối hợp nghiên cứu, điều trị và phát triển quan hệ quốc tế.

{keywords}

Tổng Giám đôc Tập đoàn Vingroup Dương Mai Hoa và PGS - TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cùng ký kết văn bản hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực chất lượng cao

Việc hợp tác với Đại học Y Hà Nội - Trường Đại học y khoa hàng đầu Việt Nam là bước đi quan trọng trong chiến lược nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến nhất vào công tác khám chữa bệnh của hệ thống y tế Vinmec. Đây cũng là một trong các hoạt động khởi động cho dự án Đại học Y khoa Vinmec, đồng thời xúc tiến đưa vào hoạt động các Viện nghiên cứu về ung thư, tế bào gốc, y học tái tạo… trên toàn hệ thống.

Mục tiêu đưa Vinmec trở thành hệ thống y tế quốc tế

Đào tạo nhân sự chất lượng cao và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học luôn là chủ trương nhất quán của Tập đoàn Vingroup, nhằm hướng đến mục tiêu đưa Vinmec trở thành hệ thống y tế đẳng cấp quốc tế. Đến nay, sau 5 năm đi vào hoạt động, Vinmec đã có sự hợp tác chặt chẽ về chuyên môn với các bệnh viện hàng đầu trong nước như Bạch Mai, Việt Đức… và các hệ thống y tế lớn trong khu vực và trên thế giới như Viện Tim Malaysia; Viện Curie Pháp…

Ngoài ra, để trực tiếp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hệ thống y tế Vinmec cũng đã đầu tư 50 triệu USD đến năm 2020 nhằm đào tạo và thu hút các chuyên gia, bác sỹ, điều dưỡng hàng đầu trong nước và quốc tế.

{keywords}

Tổng Giám đôc Tập đoàn Vingroup Dương Mai Hoa và PGS - TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cùng ký kết văn bản hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực chất lượng cao

6 tháng vừa qua, Vinmec đã cử hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ sư và kỹ thuật viên đi đào tạo nâng cao trong và ngoài nước, để chuẩn bị triển khai các kỹ thuật mới như PET/MRI ứng dụng chẩn đoán và điều trị ung thư lần đầu tiên có ở Việt Nam, ghép gan, phẫu thuật nội soi khớp vai, mở rộng các ứng dụng ghép tế bào gốc chữa các bệnh nan y...

Với quy mô, định hướng phát triển, những thành tựu, giá trị mà Hệ thống Y tế Vinmec và Đại học Y Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục cùng nhau xây dựng, song hành, hỗ trợ, thúc đẩy để đạt được mục tiêu cao hơn nữa trong sự nghiệp phát triển y tế tại Việt Nam.

Đại học Y Hà Nội: Đại học Y Hà Nội là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia, có lịch sử phát triển 115 năm, đã đào tạo ra 17.000 bác sĩ chính quy và 10.000 học viên sau đại học.

Đại học Y Hà Nội hiện đang phát triển những mũi nhọn chuyên sâu như tim mạch, ghép tạng… và có quan hệ đối tác với hầu hết các tổ chức y tế lớn trong khu vực và trên thế giới như Pháp, Mỹ, Hà Lan, Thuỵ Điển, Úc, Indonesia, Nhật Bản...

Hệ thống Y tế Vinmec:

Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup từ năm 2012. Chiến lược phát triển của Vinmec đến năm 2020 là chuỗi 10 bệnh viện trên khắp cả nước, thành lập trường Đại học Y Vinmec và các Viện nghiên cứu chuyên sâu. Hiện đã có 5 bệnh viện đa khoa và 2 phòng khám đi vào hoạt động tại Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, Phú Quốc và TP.HCM.

Không chỉ là thương hiệu chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu Việt Nam, Vinmec còn tiên phong trong nhiều lĩnh vực chuyên sâu như ghép tế bào gốc, phẫu thuật nôi soi nhi khoa, ứng dụng công nghệ gen trong khám chữa bệnh… Năm 2016, Hệ thống y tế Vinmec đã chuyển sang hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận và đặt mục tiêu trở thành hệ thống y tế đẳng cấp quốc tế.


Minh Tuấn

Bình luận