Vụ trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân nhặt rác ăn: Cháu bé là con cô giáo

Buổi trưa thấy con nghịch ngợm, ương bướng nên cô giáo đã đưa con ra ngoài với ý định để dọa. Bé đã khóc khá lâu và đập cửa nhưng không ai giúp đỡ, và sau đó nhặt rác ở thùng rác gần đó cho vào miệng.

Buổi trưa thấy con nghịch ngợm, ương bướng nên cô giáo đã đưa con ra ngoài với ý định để dọa. Bé đã khóc khá lâu và đập cửa nhưng không ai giúp đỡ, và sau đó nhặt rác ở thùng rác gần đó cho vào miệng.

Thông tin bắt đầu từ một đoạn băng ghi hình được đưa lên mạng Internet vào ngày 2/10 với lời miêu tả: “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”.

Theo đó, nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một trẻ mầm non đứng phía ngoài cánh cửa khóc thét đòi mở cửa nhưng không có ai phản ứng. Sau một hồi kêu khóc, cháu bé đã ngồi bệt xuống bên cạnh một thùng rác gần đó, lục lọi và nhặt thứ gì đó bên trong thùng rác để ăn, rồi lại tiếp tục gào khóc đòi vào.

Cuối đoạn clip, một người phụ nữ đã mở cửa và bế em bé đi nhanh chóng. Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải, rất nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng đều xót xa cho em bé và lên án hành động phản cảm này.

trẻ em, nhặt rác, Lạng Sơn, phẫn nộ, 2 tuổi

Hình ảnh em bé khóc lóc xin vào. Ảnh cắt từ clip

trẻ em, nhặt rác, Lạng Sơn, phẫn nộ, 2 tuổi

Cảnh bé đang bới thùng rác để tìm thứ gì đó ăn. Ảnh cắt từ clip

Chiều 3/10, ông Vy Thế Hồng – Chủ tịch UBND huyện Văn Quan, Lạng Sơn cho biết đang chỉ đạo cán bộ Phòng GD&ĐT huyện kiểm tra thông tin giáo viên mầm non ở xã Xuân Mai đưa học sinh ra ngoài để cháu bé tự do bới rác ăn.

Ban đầu chúng tôi xác nhận đoạn băng ghi hình là chuyện có thật xảy ra ở trường mầm non xã Xuân Mai. Thông tin ban đầu cho thấy, do cháu bé khóc không chịu ngủ nên giáo viên đã để cháu bé ở ngoài và chốt cửa. Hiện chúng tôi đang yêu cầu giáo viên trong đoạn băng ghi hình viết bản tường trình”, ông Hồng nói.

Để tìm hiểu rõ về vụ việc này, PV đã liên hệ với ông Vy Văn Tuấn, Chủ tịch xã Xuân Mai (Văn Quan, Lạng Sơn). Ông Tuấn cho biết: “Sự việc xảy ra, tôi đã có ý kiến với các đơn vị liên quan, cán bộ Phòng GD&ĐT huyện đã vào cuộc xem các tình tiết, ai sai phạm ở mức độ nào thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

“Cháu bé mở thùng rác để ăn là con của cô giáo Hoàng Thị T., giáo viên của trường. Ngày 3/10, cơ quan chức năng mời cô T. đến trụ sở để làm việc. Cô T. cũng cho biết, do buổi trưa cháu bé quấy khiến các bạn không ngủ được nên đã đưa cháu ra ngoài với ý định dọa nên đã để xảy ra sự việc trên”, ông Tuấn nói.

"Có thể do buổi trưa, bản thân cô giáo cũng thấy mệt mỏi nên đã nghĩ là con mình không sao nên hành động dại dột như vậy", ông Tuấn phỏng đoán.

Được biết, người quay lại đoạn clip là một người dân gần đó sau khi nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Người này đã cố gắng nhìn qua bức tường cao để tìm hiểu nhưng không được nên đã dùng điện thoại giơ lên qua bức tường quay lại.

"Do trụ sở trường mầm non đang tiến hành xây dựng, sửa chữa nên các giáo viên và các cháu được chuyển về khu vực nhà công vụ giáo viên", ông Tuấn cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Hà Văn Phúc – Trưởng công an xã Xuân Mai thông tin, cô T. về làm dâu ở địa phương. Khoảng một năm cô T. vào làm ở nơi trông trẻ. Đánh giá về cô T., ông Phúc cho hay, cô T. có nhân thân tốt. Thường ngày cô T. vẫn được đánh giá là người nhiệt tình, hòa nhã với mọi người, nhiều em học sinh nhận xét cô T. là người hiền từ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô T. cũng đã đến cơ quan chức năng để trình báo sự việc đến cấp ủy chính quyền. Cô T. cũng đã thể hiện sự hối lỗi của bản thân.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc.

Theo Đức Cường / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.