Xúc động hình ảnh Giáo sư Ngô Bảo Châu đi dép lê dạy trẻ em miền núi

Hình ảnh Giáo sư Ngô Bảo Châu ăn mặc giản dị đến thăm và dạy học cho các học sinh tiểu học Lũng Luông khiến cộng đồng mạng thực sự xúc động và nể phục.

Hình ảnh Giáo sư Ngô Bảo Châu ăn mặc giản dị đến thăm và dạy học cho các học sinh tiểu học Lũng Luông khiến cộng đồng mạng thực sự xúc động và nể phục.

Ngày hôm nay, hình ảnh Giáo sư Ngô Bảo Châu ăn mặc giản dị, đi dép lê và vui vẻ dạy học cho trẻ em nghèo miền núi được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Facebook.

Giáo sư Ngô Bảo Châu mặc quần áo giản dị, đi dép lê lên thăm trẻ em vùng núi.

Theo chia sẻ của nhà báo Trần Đăng Tuấn - người đã ghi lại những bức ảnh, những hình ảnh giản dị mà ý nghĩa này được chụp lại khi Giáo sư Ngô Bảo Châu đi cùng nhóm từ thiện "Cơm có thịt" lên thăm trẻ em vùng núi Lũng Luông (xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) trong những ngày vừa qua.

Hình ảnh Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm học sinh miền núi được nhà báo Trần Đăng Tuấn chia sẻ.




Giáo sư Ngô Bảo Châu vui vẻ dạy học cho trẻ em vùng cao.



Những đứa trẻ hồn nhiên dù có thể không biết đến nhà toán học tài ba của nước nhà nhưng rất hào hứng học tập.

Từ những bức ảnh có thể thấy dù trong phòng học đơn sơ, thiếu thốn vật chất nhưng Giáo sư Ngô Bảo Châu rất vui vẻ, miệt mài dạy học cho các học sinh. Đáp lại tình cảm đó, những đứa trẻ rất hào hứng học bài.

Chia sẻ những hình ảnh giản dị về vị giáo sư tài ba của Việt Nam, nhà báo Trần Đăng Tuấn cho biết: "Nhà toán học tài ba Ngô Bảo Châu ra đề toán 19+6 cho học sinh tiểu học Lũng Luông. Tôi thích hình ảnh này. Một hình ảnh ấm áp vô cùng, động viên vô cùng, tình cảm vô cùng, giản dị vô cùng."

Sau khi được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của nhà báo Trần Đăng Tuấn, những hình ảnh cho thấy nghĩa cử cao đẹp của Giáo sư Ngô Bảo Châu đã nhận được rất nhiều tình cảm và nhận xét tốt đẹp từ phía cư dân mạng. Nhiều người cho rằng hành động giản dị, thầm lặng của nhà toán học tài năng đáng được ngợi ca, trân trọng.

 


Nhiều cư dân mạng thể hiện sự kính phục trước tấm lòng và hành động ý nghĩa của Giáo sư Ngô Bảo Châu.
Theo MASK


Bình luận