2 năm yêu xa Việt – Mỹ, chàng “soái ca” từ bỏ trời Tây vì lời hứa trở về

Vì lời hứa gắn bó với Thảo, Lê Chiến đã sẵn sàng từ bỏ giấc mơ tìm việc làm và định cư tại Mỹ để trở về Việt Nam làm đám cưới sau 2 năm yêu xa.

Vì lời hứa gắn bó với Thảo, Lê Chiến đã sẵn sàng từ bỏ giấc mơ tìm việc làm và định cư tại Mỹ để trở về Việt Nam làm đám cưới sau 2 năm yêu xa.

Lê Chiến và Phạm Thảo vốn là đôi bạn học chung Đại học. Thảo nhỏ nhắn, xinh xắn, tính tình sôi nổi, trong khi Chiến thì ngược lại: trầm tính, ít nói. Vì ấn tượng trước sự dễ thương của cô bạn mà Chiến đã khá kiên nhẫn khi bày đủ trăm phương ngàn kế nhằm tán tỉnh bằng được Thảo. Nhưng vì “cậy thế” có nhiều anh chàng theo đuổi lại đang “xuân xanh phơi phới” nên cô nàng khá… chảnh, nhất định không bị hạ gục trước anh chàng học chung lớp.

Trong vòng 1 năm, Thảo cũng có vài mối tình vắt vai với người khác nhưng có lẽ vì duyên số mà cô chưa tìm được sự thoải mái và bình yên khi ở cạnh. Đến khi nhìn lại, cô cảm động khi thấy Chiến vẫn không ngừng dành sự quan tâm và hết lòng chờ đợi mình.

Cô nàng đã có một hành động táo bạo: chủ động nhắn tin tỏ tình với Chiến. Vậy là duyên trời đã định, chỉ sau một tin nhắn: “Ê, hai đứa mình quen nhau nha” đã trở thành sợi dây gắn kết đôi bạn. Khi đã chính thức trở thành người yêu, thì bất ngờ thay cũng trùng với khoảng thời gian Chiến nhận được tin báo sẽ sang Mỹ du học. Vậy là chưa kịp bên nhau lâu, hai người lại ngậm ngùi chia tay nhau, trong đầu anh chàng Lê Chiến lúc này là rất nhiều quyết tâm và hi vọng về tương lai khi học xong sẽ tìm việc làm và định cư tại Mỹ.

ảnh cưới Nam Du
Chiến và Thảo vốn là đôi bạn học chung Đại học.

Trong 2 năm yêu xa, Chiến và Thảo từng gặp nhiều khó khăn, không ít lần giận dỗi, cãi cọ, thậm chí là đòi chia tay nhau. Để bạn gái yên lòng, Chiến cũng từng phải dành dụm tiền làm thêm để mua vé máy bay về nước thăm Thảo, động viên bạn gái cùng cố gắng chờ đợi đến ngày đoàn tụ. Không có người yêu ở gần, sự tủi thân khiến Thảo đôi lúc cảm thấy chông chênh, cô từng nghĩ rằng sự khác biệt về tính cách giữa hai người sẽ khó có thể hòa hợp được.

Nhưng rồi, xóa tan mọi khoảng cách, vượt qua nhiều sự khác biệt, Thảo và Chiến vẫn không ngừng nỗ lực gìn giữ tình yêu. Kết thúc kỳ học, Chiến quyết định trở về nước và làm đám cưới với Thảo, chấp nhận từ bỏ “giấc mơ Mỹ” ấp ủ suốt bấy lâu, chỉ vì lời hứa và cái “ngoắc tay” định mệnh sẽ ở bên cạnh Thảo cho tới suốt đời.

Anh chàng cũng thú nhận kể từ ngày có Thảo trong đời, mỗi ngày đều trở nên vui vẻ hơn, biết sống mở lòng với mọi người hơn. Tình yêu cũng khiến cả hai thay đổi khi Chiến từ một người khép kín đã có thêm nhiều bạn bè, còn Thảo “từ một đứa con gái ngông, không biết nhường nhịn hay vô tâm, giờ Thảo biết để ý tới cảm xúc của người khác nhiều hơn”. 

Quan trọng hơn, trải qua những cung bậc cảm xúc của tình yêu, nếm trải sự cô đơn khi chờ đợi, cặp đôi đã nhận ra điều quan trọng hơn tất thảy mọi thứ trên đời, đó là sự quý giá của tình cảm và đối phương chính là một nửa đích thực mà bấy lâu mình chờ đợi.

Để kỷ niệm cho bước ngoặt lớn của cuộc đời và chuẩn bị cho đám cưới, Thảo và Chiến đã thực hiện một bộ ảnh cưới đặc biệt tại đảo Nam Du. Không màu mè hay hoa mỹ, cặp đôi đã chọn phong cách tự nhiên đúng như tính cách của mình để làm chủ đề cho bộ ảnh. Đó có thể là những khoảnh khắc bên nhau rất đời thường, hay trò đùa tinh nghịch mang tới nhiều nụ cười thoải mái cho người xem. Có lẽ đây cũng chính là mơ ước giản dị của cặp đôi dễ thương này cho cuộc sống hôn nhân sắp tới.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cưới siêu dễ thương của Lê Chiến – Phạm Thảo:

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

ảnh cưới Nam Du

 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.