"Áo trắng" đi phá thai

Mặc đồng phục đi “giải quyết” vì thứ nhất đỡ mất thời gian về nhà thay đồ, thứ hai để “bác sĩ biết mình là học sinh còn ưu tiên nhiều hơn…”, Mai khe khẽ giải thích.

Đồng phục đến viện

Nhiều người vẫn không thể tin rằng lớp trẻ bây giờ lại có nhiều cô cậu học trò “liều lĩnh”, bạo miệng đến thế. Mới 16, 17 tuổi đầu đã sành sỏi trong chuyện tình yêu, tình dục.

Thậm chí các cô cậu này cũng không thèm giấu giếm chuyện riêng tư của mình, mà lôi ra kể cho bạn bè, rồi tự hào truyền “kinh nghiệm” chăn gối cho nhau, khiến cho không ít người lớn chỉ mới thoáng nghe qua cũng phải choáng váng.

Ảnh minh họa

Khi mới chân ướt chân ráo bước vào lớp 10, Mai đã được rất nhiều nam sinh cùng trường đưa vào “tầm ngắm” vì vẻ đẹp vô cùng đáng yêu của cô bé. Mai dẫu ý thức được việc học tập của mình và vốn là cô bé ngoan hiền, nhưng vẫn không sao cưỡng được những cám dỗ từ ánh hào quang đang vây quanh. Những lời đường mật, những món quà xinh xắn và những buổi đưa đón đi ăn chè, kem khiến Mai lao vào yêu đương rất sớm.

Từ ngày có bạn trai, Mai học hành sa sút hẳn, cô thường tự ý viết giấy xin nghỉ vài tiết học với những lý do rất quen thuộc, khi thì ốm đau, lúc thì gia đình có việc bận… Chỉ đến khi giáo viên chủ nhiệm gặp mặt nói chuyện trực tiếp với bố mẹ Mai, thì mới biết hóa ra cô bé chẳng ốm đau hay bận việc gia đình gì cả, mà đó chỉ là lý do để nghỉ học đi chơi.

Tình yêu đến quá sớm trong khi cả Mai và người yêu vẫn là trẻ con, nên sau khi biết tin Mai có bầu, cậu bạn trai vội vàng chối bỏ trách nhiệm và lặng lẽ tránh mặt cô. Bất đắc dĩ, Mai phải nhờ bạn thân đưa đến bệnh viện để “giải quyết”. Sự ngây thơ của Mai vẫn còn hiện lên rất rõ trong lời nói khi cô trả lời câu hỏi vì sao lại mặc đồng phục vào viện: “Ngại về nhà thay đồ, sợ bố mẹ phát hiện trốn học, không muốn mất thời gian và hy vọng rằng nếu thấy mình mặc đồng phục biết là học sinh, thì có thể các bác sĩ sẽ thương tình… không lấy nhiều tiền…”.

Đó là suy nghĩ của Mai khi cô quyết định vẫn mặc nguyên cả bộ đồ đồng phục đến bệnh viện. Cô bé xòe ví ra bên trong là những đồng tiền nhăn nheo, cuộn, gấp được lấy ra từ chú lợn tiết kiệm. Không biết do sợ sệt, ân hận vì những việc đã làm hay xót xa vì phải đập lợn đất mà Mai nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng nói: “Tiền này mẹ cho em để ăn quà sáng, em nhịn ăn tiết kiệm đã gần 2 năm định mua bể cá nhỏ đặt trong phòng riêng…”.

Con không muốn làm bố…

Vụ việc đau lòng của một cô bé học lớp 11 tên Xuân tự ý dùng thuốc phá thai, để đến mức suýt nguy hiểm đến tính mạng khiến ai ai trong trường cũng biết. Hôm đó đang là tiết học thể dục, bạn bè thấy Xuân ôm bụng kêu đau, mới đầu thầy giáo tưởng cô bé chỉ bị đau bụng thông thường nên cho về lớp ngồi nghỉ. Nào ngờ vừa đưa Xuân về được một lúc, thì một học sinh hớt hải chạy ra báo cáo với thầy rằng Xuân lên cơn đau dữ dội và có nhiều biểu hiện rất lạ. Thầy giáo thể dục vội báo cho nhà trường đưa Xuân đi cấp cứu, may mắn là cô bé được cứu chữa kịp thời, nhưng cái thai hơn 3 tháng trong bụng thì không giữ lại được.

Trong giờ phút đau đớn, lo sợ khi nằm trên giường bệnh, Xuân đành thú nhận tất cả với cô chủ nhiệm và cầu cứu đừng cho bố mẹ cô biết sự thật…

Cũng như nhiều đôi yêu nhau khác, Xuân kể rằng khi yêu Tú (một học sinh cùng lớp) cô bé đã nhanh chóng bị lôi kéo vào thói quen của người yêu. Mới đầu cũng chỉ là những buổi đi chơi, đi uống nước nói chuyện bình thường. Nhưng sau đó, những buổi đi chơi đơn thuần như thế khiến cả hai đều đơn điệu, nhàm chán. Vừa là tiết kiệm tiền, vừa để “đổi gió”, Tú rủ Xuân về nhà mình chơi game, xem phim, dĩ nhiên trong đó có cả phim người lớn... Cái thai là kết quả sau 4 tháng cả hai vô tư quan hệ với nhau mà không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ nào.

Đang bối rối chưa biết xử lý trường hợp của Xuân ra sao, cô giáo chủ nhiệm đến gặp Tú để nói chuyện. Mới nghe cô giáo nhắc đến việc Xuân mang bầu, Tú đã òa lên khóc như một đứa trẻ, nức nở rằng: “Con xin cô giúp cho con, con chưa muốn làm bố đâu…”.

Nghe xong câu nói đó, cô giáo chỉ biết lắc đầu. Trong tâm hồn của cậu học sinh to xác này hóa ra vẫn còn rất non dại, vậy mà không hiểu điều gì đã khiến các em lại có thể mạnh bạo làm những chuyện tày đình đến thế…

Những vết thương không bao giờ lành

Chẳng ai có thể đo, đếm được những gì mất mát trong tâm hồn ngây thơ sau những việc đau lòng các em tự gây ra như trên. Như quả xanh chín ép, các em phải lỡ làng cả cuộc đời khi trót mang hai từ “đàn bà” lúc còn ít tuổi. Sự xa lánh của bạn bè, thậm chí cả người thân chính là sự trừng phạt cao nhất mà những học sinh này phải gánh chịu. Trong đó còn không kể đến nhiều trường hợp phải nghỉ học ở nhà làm mẹ, sinh con.

Với trường hợp của Mai và Xuân, tuy cả hai không phải bỏ giở việc học, không phải vào vai bà mẹ trẻ quá sớm, nhưng có ai biết được rằng trong tâm hồn hai cô bé đã có một vết thương quá lớn, một vết thương sẽ không bao giờ lành. Bước vào tình yêu đầu đời, cả hai đã biết thế nào là đau khổ khi bị người tình phụ bạc, mới 16, 17 tuổi cả hai đã tự tay giết chết sinh linh bé bỏng vô tội…

Mai và Xuân đâu có ngờ rằng sự kém hiểu biết và lối sống phóng túng, đua đòi đã đẩy các em rẽ sang một bước ngoặt khác, trở thành người đàn bà mang trong tâm hồn bao nỗi niềm đắng cay.

Theo

TIN LIÊN QUAN Chuyện ám ảnh trong phòng nạo phá thai Đau lòng chuyện "trẻ con" đi phá thai Phá thai tuổi vị thành niên: Lỗi tại cha mẹ? Hậu quả của cách "sống thử"? Nạo phá thai trong giới trẻ Bi kịch phá thai ở những cô gái trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.