Bi hài gái "chảnh"...khi yêu

Nguyên tắc để "giữ giá"

Quen nhau một tuần mới nhận lời đi chơi, "cưacẩm" 4 tháng mới được phép "đổ", yêu nhau phải nửa tháng mới cho cầm tay, vàít nhất 3 tháng mới được quyền "thơm"...

Nguyên tắc để "giữ giá"

Đỗ Quyên (18 tuổi, Hà Nội) họcgiỏi, xinh gái nên cũng thuộc dạng hotgirl, "có số có má" ở trường. Bởi vậy,không lạ khi Quyên tuyên bố: "Gã nào muốn tán đổ tao phải vượt qua thử thách3 tháng!". Nhưng chính vì lời tuyên ngôn đó mà giờ, mê Hải lồ lộ ra rồi, cônàng vẫn "cành cao" từ chối.

Bạn bè thì khuyên: "2 tháng 16ngày cũng lâu rồi, đồng ý đi không lại để sổng mất anh chàng đẹp trai ga lăng!".Dẫu thế vẫn chẳng lay chuyển được, Quyên hệt như một cỗ máy yêu đã được lậptrình với "câu lệnh" duy nhất: "Cứ đúng 3 tháng mới yêu, bằng không... giảitán!".

Quyên bảo: "Với lũ con trai màdễ dàng quá thì bị coi thường", nên mỗi bận hẹn hò, Quyên đấu tranh tư tưởngdữ lắm, trong đầu luôn nhắc nhở: "Không được yêu vội! Không được yêu vội!",vì sợ sểnh ra một cái, yếu đuối để chàng nắm tay hoặc trót dựa đầu vào vai anhấy là coi như đi tong cả "tảng" sĩ diện. Chỉ với đứa bạn thân, Quyên mới dámkhai thật rằng, để làm được như vậy, cô nàng cũng "khổ tâm" ghê gớm.

Bi hài gái "chảnh"...khi yêu
Nhiều bạn gái "cành cao" từ chối tình yêu

Nhiều bạn gái "cành cao" từchối tình yêu

Ngoài ra, để bảo đảm cho "chươngtrình yêu" của mình chạy suôn sẻ, Quyên đưa ra những "thuật toán" khá tinh vinhư: một tuần chỉ đi chơi với Hải 2 lần, không đi chung xe, không đến chỗ quáriêng tư, lãng mạn, không bao giờ là người chủ động gọi điện cho Hải... Nhờ thế,đến nay đã gần 80 ngày quen nhau, Quyên vẫn có vẻ "đứng vững" trước "lưỡi cưa"của Hải, điều đó đồng nghĩa "kế hoạch yêu" của cô diễn ra theo đúng lập trình.
Để tự bảo vệ mình

Ngọc Lan (18 tuổi, Láng Hạ, Hà Nội) thì trợn tròn mắt lên ngạc nhiên khi nghe côbạn cùng lớp kể rằng, đã được bạn trai... "thơm" tối qua. Với Lan điều đó là"Không thể chấp nhận được! Mới yêu chưa đầy một tuần mà đã "kiss" thì quá sớm!".

Lan tự nhận mình là cô gái rất nền nếp và gia giáo, vì thế chuyện yêu đương cũngphải nghiêm chỉnh chấp hành các qui định sau: quen nhau một tuần mới nhận lời đichơi, "cưa cẩm" 4 tháng mới được phép "đổ", yêu nhau phải nửa tháng mới cho cầmtay, và ít nhất 3 tháng mới được quyền "thơm"... Khi được hỏi, liệu bản thân cóthể chắc chắn áp dụng chính xác những nguyên tắc đó không thì Lan khẳng định:"Đó là luật bất thành văn và ai yêu em thì phải chấp nhận điều đó!".

Thế nên mới có chuyện, một anh chàng từng ăn nguyên cái vả vì tội... bất ngờ"vít đầu" Lan xuống hôn như phim Hàn Quốc mà không xin phép, đặc biệt lúc ấy haingười cặp kè chưa đầy 2 tuần. Theo Lan, đó gọi là "án phạt đích đáng" cho nhữngkẻ không biết mình là ai.

"Không phải em ghê gớm, nhưng như thế để bảo vệ mình. Giờ nhiều gã cứ tưởngyêu con gái nhà người ta là thích làm gì thì làm rồi sau này lấn tới. Tốt nhấtlà mình nên "phủ đầu" sớm!", Lan chia sẻ. Ngoài ra cô nàng cũng khoe thànhtích đáng nể là: "Chưa ai chạm được vào môi em đâu nhé!".Để đến khi mất đirồi mới thấy tiếc"

Cũng để "gìn vàng giữ ngọc",Thanh Mai (20 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) liệt kê một vài "bí quyết" của mình: "Đichơi phải về trước 10h tối. Khi ngồi quá sát nhau thì hai đứa phải kê một cáigối ở giữa. Nếu cả nhà đi vắng hết thì bao giờ bọn em cũng phải mở toang hết cửasổ để public hóa mọi hành động. Bọn em ở cùng một khu nhà trọ nên bắt buộc phảicó đưa ra những nội qui như thế. Nếu không lửa gần rơm rất dễ xảy ra chuyện khólường...".

Bi hài gái "chảnh"...khi yêu
Đến khi mất rồi mới thấy hối tiếc

Và những kết quả ngoài mong muốn

Đùng một cái, bỗng một tuần liền Quyên không thấy Hảinhắn tin, điện thoại hay liên lạc nữa. Quyên cảm giác hẫng hụt kì lạ, cả ngày cứngẩn ngẩn ngơ ngơ như đứa trẻ con bị mất kẹo mút vậy. Thế nhưng cô nàng vẫnquyết tâm không chủ động gọi cho Hải vì sợ mất giá.

Đến khi một người bạn cho hay: "Ai bảo mày rắn quá khiến anh Hải nghĩ màykhông yêu anh ta. Tao nghe nói anh ta đi tán em khác rồi", lúc ấy cô nàng mới tựđấm ngực mình thùm thụp vì tiếc nuối."

Còn với cô bạn Ngọc Lan, dù đã tìm hiểu qua 3 chàng trai song tới nay, chẳng ai"trụ" lại được quá một tháng. Lan ấm ức kể: "Kẻ thì bảo em khô cứng. Gã thìchê em bôn-sê- vích, chung qui đàn ông chỉ đến thế thôi chị ạ...".

Quả thật, tình yêu không giống các phép toán, cứ đem cộng trừ nhân chia đúngcách thì sẽ ra được những con số như mong muốn. Bởi vậy sự "nguyên tắc" thái quáđôi khi chỉ làm tình yêu thêm "éo le".

Là con gái, nên vạch ra những giới hạn cho mình, đó là điều hoàn toàn đúng đắn.Song đừng quên, tình yêu cần được vun trồng, nảy nở theo lẽ tự nhiên chứ khôngphải dập khuôn, sáo rỗng. Quan trọng là bạn ý thức được mọi hành vi, trách nhiệmcủa mình trong tình yêu. Đó mới là "nguyên tắc vàng" cần ghi nhớ.

Theo  Bi hài gái "chảnh"...khi yêu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.