Bí quyết giúp teen vui sống lạc quan

Kết bạn với người lạc quan, suy nghĩ tích cực, liên lạc với người thân... là những cách tô màu hồng cho cuộc sống.

Bạn có thể là một người lạc quan, sống vui vẻ và tích cực, biết cách tạo niềm vui cho bản thân và những người xung quanh. Tuy nhiên, những trở ngại trong cuộc sống có thể khiến bạn trở nên trầm lắng, buồn bực hoặc u sầu. Đừng để cuộc sống chi phối, thay vào đó, làm chủ cuộc sống hạnh phúc bằng những cách đơn giản dưới đây.
 
Kết bạn với người lạc quan

Trò chuyện với những người bạn hài hước và lạc quan là cách hiệu quả giúp bạn sốc lại tinh thần. Niềm vui có khả năng lây lan từ người này sang người khác, đặc biệt là với người trẻ.
 
 Gặp gỡ bạn bè là cách giúp bạn trẻ sốc lại tinh thần

Khi  gặp những vấn đề rắc rối trong cuộc sống, bạn cũng nên chia sẻ với người lạc quan. Họ sẽ chỉ cho bạn góc nhìn tích cực về sự việc, cách quẳng đi gánh nặng mà vui sống.
 
Minh Quân, sinh viên năm nhất bật mí cách vui sống: “Sự hài hước đem lại nhiều điều ích lợi trong cuộc sống. Tinh thần lạc quan giúp mình học tập, làm việc hăng say hơn. Vì thế, mình thường bị cuốn hút bởi những Public Chat vui nhộn trên Viber như Hài hihi, Chuyện xóm cải, Phở… Mình cũng có thể kết bạn với những người bạn cùng sở thích, cùng tính cách, lối sống... trong số hàng chục triệu thành viên của Cộng đồng Tím Viber. Mỗi ngày, mình đều dành vài phút vào đây để phục hồi năng lượng”.
 
 Suy nghĩ  tích cực
 
Mắc kẹt trong sai lầm của quá khứ là sai lầm của nhiều người. Những lời quở trách của cấp trên, thất bại trong kinh doanh hay các mối quan hệ đổ vỡ có thể lấy đi sự tự tin vốn có, nếu bạn không dũng cảm bỏ lại quá khứ và nhìn về tương lai.
 
Nghiên cứu của nhà tâm lý học Denise Beike tại Đại học Arkansas cho biết, dằn vặt dễ làm bạn mất tự tin. Vì vậy, mỗi khi trong đầu bạn nảy ra suy nghĩ: "Trời ơi, lẽ ra tôi phải làm tốt hơn chứ", thì hãy xóa tan nó, nghĩ về tương lai và quyết tâm làm tốt cho lần sau.
 
Thường xuyên liên lạc với người thân
 

Gia đình, người thân là điểm tựa vững chắc trong cuộc sống. Dù bận rộn đến đâu, bạn vẫn nên dành thời gian thăm hỏi những người thân yêu, lan tỏa niềm vui và chia sẻ nỗi buồn cùng nhau.
 
Liên lạc mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn vui sống và gắn kết với người thân

Bích Phương, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Mình và anh ấy yêu nhau 3 năm và hơn một năm nay xa cách do anh nhận công tác tại Singapore. Tuy xa nhau, nhưng tình cảm đôi lứa vẫn sâu đậm như lúc mới yêu. Cách anh ấy nhắn tin mỗi ngày, một sticker biểu lộ yêu thương, một nụ hôn qua video call mỗi tối trước khi ngủ... khiến mình thêm hạnh phúc".
 
Cho đi và nhận lại những điều tốt đẹp là cách thể hiện tình cảm của bạn đến với mọi người. Đừng tiết kiệm những hành động yêu thương, bạn nhé!
 
Làm điều mình yêu và yêu điều mình làm

 
Hãy làm điều mình yêu và yêu điều mình làm

 Mỗi ngày được làm những điều yêu thích, sống với đam mê đều là ngày hạnh phúc. Khi yêu công việc hiện tại, bạn không dễ dàng từ bỏ khi gặp thất bại, mà vượt qua thử thách và hoàn thành xuất sắc. Yêu gia đình bạn có, yêu những món ăn mẹ nấu, yêu những người bạn thân... bạn sẽ thấy mình thật giàu có.
 
 Ngừng đổ lỗi cho hoàn cảnh
 
"Vạn sự tại thiên, hành sự tại nhân", vì vậy, bạn đừng nên đổ lỗi cho hoàn cảnh. Hãy loại bỏ những từ “tại, vì” ra khỏi kho ngôn ngữ. Thay vào đó, hãy đối mặt với khó khăn để rèn luyện ý chí bản thân.
 
Những người bi quan thường nói câu "Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí". Trong khi, những người lạc quan thường suy nghĩ "Sau cơn mưa, trời lại sáng". Đây cũng là lời chia sẻ của Rosalene Glickmar, tác giả cuốn sách Suy nghĩ tích cực.
 
 Vĩnh Phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.