“Cái nết” đánh chết “cái đẹp”

“Kìa, nhìn kia”, tôi nhìn theo tay chỉ của cậu bạn ngồi kế bên. Hình ảnh đập vào mắt khiến tôi không thể cười nổi. "Áo dài" ơi! Em mặc juyp mà hồn nhiên co chân lên ghế, thản nhiên cười đùa như thể không có chuyện gì xảy ra.

Thực ra đây chẳng phải chuyện xảy ra lần đầu. Trong chuyện ăn mặc, "Áo dài" vẫn vô ý, vô tứ như thế từ trước.

Hôm bố anh Nghĩa mất, em đến viếng mà khiến cho mọi người tá hỏa hỏi nhau, không biết em là con cái nhà ai mà đến đám ma lại ăn mặc như đi hội: Quần đỏ chóe mặc kèm áo hoa xanh, hồng, tím rực rỡ sắc màu.

Chưa hết, hôm lớp đi làm từ thiện ở một vùng quê nghèo, chẳng hiểu "Áo dài" nghĩ thế nào mà ăn mặc như đang đi dự tiệc với mini juyp và áo không tay ngắn cũn cỡn. Lúc bạn bè vô tư sà vào lòng các bà, các mẹ trò chuyện hay ngồi bệt xuống đất chơi ô ăn quan cùng trẻ nhỏ thì "Áo dài" đứng trơ vơ ở đằng xa nhìn. Với cái váy ngắn tũn như vậy, làm sao em có thể ngồi bệt như các bạn để hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây?

Còn nữa, khuôn mặt bình thường với bao nét đẹp, trẻ trung, duyên dáng của em đã bị lớp phấn dày che đi cho phù hợp với bộ trang phục mà em mặc. Chuyến đi đó của em, vì bộ cánh đẹp mà mất đi bao nhiêu ý nghĩa, khi em vô tình tự tạo ra khoảng cách với những người xung quanh.

"Áo dài" của tôi rất xinh, điều đó thì chẳng cần phải tranh luận gì nhiều cho mất thời gian. Nhưng kể từ hôm đăng quang hoa khôi của trường, em bỗng thay đổi hẳn. Lúc nào cũng lo giữ gìn hình ảnh của hoa khôi nên em luôn ăn mặc thật đẹp, trang điểm thật đậm... trong bất cứ lần xuất hiện nào của mình.

"Áo dài" à, chắc hẳn em biết câu “cái nết đánh chết cái đẹp”. Em phải hiểu rằng, với người phụ nữ, cái đẹp không đơn thuần chỉ là vẻ bề ngoài, nó còn thể hiện ở cái nết, ở nét duyên thầm. Nếu cứ như lần cùng lớp đi làm từ thiện, em chỉ lo chăm chút cho vẻ ngoài, không thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn thì khi đó trông em có khác gì một “bình hoa di động” đâu.

Sắc đẹp, sự hào nhoáng bên ngoài rồi sẽ trôi đi theo thời gian, chỉ vẻ đẹp tâm hồn là thứ quý giá nhất còn theo em suốt cuộc đời. Thế nên ngoài việc chăm chút cho hình thức luôn xinh tươi, Áo dài cũng đừng quên hoàn thiện mình, thể hiện tình thương yêu, sự chia sẻ với mọi người xung quanh, em nhé! Đó là cách tốt nhất để danh hiệu hoa khôi đẹp cả hình thức lẫn tâm hồn luôn ở bên em đó, "Áo dài".

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.