Chuyện Tâm Tít - Thế Bảo hay thói quen hết yêu lên mạng "đá xoáy" nhau?

Kể tội nhau, đòi quà, trả thù người cũ… là những hành động nông nổi của không ít người trẻ sau khi chia tay.

Kể tội nhau, đòi quà, trả thù người cũ… là những hành động nông nổi của không ít người trẻ sau khi chia tay.

Dứt tình, lên mạng đá xoáy nhau

Thời gian gần đây, không hiếm đọc được những câu chuyện vừa chia tay, đã lên mạng đá xoáy nhau, kể lể chuyện “tình phí”. Điều đáng nói, câu chuyện đã không chỉ trở thành trường hợp cá biệt ở 1, 2 người, mà nó đã trở thành thói quen của rất nhiều bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Không ai có thể quên được câu chuyện của cô gái trẻ tên L. lên mạng tố cáo bạn trai sinh năm 1991 không trả tiền phá thai cho mình. Câu chuyện ngoài sức tưởng tượng đã “phơi bày” những suy nghĩ thiếu hiểu biết, nông cạn của nhiều bạn trẻ trong thời điểm hiện nay. Cô gái không hề xấu hổ, mang chuyện riêng tư của cá nhân mình viết lên facebook để tất cả bạn bè của mình cùng biết, với lý do đơn giản “để vạch trần bộ mặt thật đằng sau danh hiệu hot boy của anh chàng người yêu cũ”.

Hết yêu... đòi tiền phá thai

Không bàn tán đến chuyện ai đúng, ai sai sau sự việc được này, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người vẫn bàn luận về cách hành xử thái quá, thiếu suy nghĩ của cặp đôi này. Và xót xa hơn cả, là một sinh linh đã bị chối bỏ chỉ vì tình yêu chóng vánh, đến, rồi đi cũng hết sức bình thường.

Tiếp đến, sự việc mới đây của một cô gái tên M cũng khiến nhiều người xôn xao. Sau khi nhận tin nhắn đòi 700.000 tiền cô gái đã mượn của người yêu cũ, M bức xúc viết trên trang cá nhân của mình. Được biết, M và bạn trai đã yêu nhau gần 3 năm, và cũng chia tay khoảng 1 năm nay. Theo như những lời cô gái nói, trong khoảng thời gian yêu nhau, cô đã chi trả khá nhiều tiền và mua sắm quần  áo cho người yêu của mình. Còn người yêu cũ - hiện là giảng viên một trường Đại học, khi thiếu tiền lại sẵn sàng đòi 700.000 đồng sau khi đã chia tay 1 năm.

Sau dòng status được đăng tải, nhiều bạn bè của cô gái đã vào bình luận về sự nhỏ nhen của chàng trai, khi mà chỉ với số tiền nhỏ, anh chàng này cũng cố đòi lại người yêu cũ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại phê phán cả 2 người khi họ công khai kể lể, bôi xấu nhau trên mạng xã hội.

Dòng chia sẻ trên trang cá nhân người yêu cũ Tâm Tít kể lể việc đã tiêu tốn nhiều tiền trong thời gian yêu cô hot girl này

Vẫn là “kịch bản” của những màn… chia tay đòi quà, trong giới nghệ sỹ, chuyện tình, tiền và lên facebook hạ bệ người cũ cũng không còn xa lạ. Mới đây, người cũ của hot girl Tâm Tít cũng viết một đoạn chia sẻ dài, kể về số tiền 200 triệu đồng đã phải chi trả trong 3 tuần yêu cô hot girl đình đám này. Cùng với đó, là rất nhiều món đồ hàng hiệu mà Thế Bảo - người yêu cũ của cô đã phải săn lùng tặng người đẹp. Câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết khi những người thân, bạn bè  của hai nhân vật chính liên tục nhảy vào kể xấu đối phương và vạch tội nhiều chuyện không hay ho trong quãng thời gian họ yêu nhau.

Bài học đắt khi hết yêu, lôi nhau lên mạng

Sau không ít những ầm ĩ trên trang cá nhân về người cũ, nhiều bạn trẻ bày tỏ quan điểm e ngại và không hiểu nổi hành động của người trong cuộc.  “Bức xúc lúc đó, đăng status lên thì liệu giải quyết được việc gì? Bạn có thấy lòng mình than thản hơn không? Chuyện đã lắng xuống lại thích bới móc lên. Cuối cùng ai được lợi? hay chỉ là  trò hài kịch để hàng nghìn con người âm thầm update tình hình khẩu chiến mới nhất của cả hai người?”, Thành Trung - một chàng trai bày tỏ quan điểm.

Khi vụ việc của cô gái tên L. đòi tiền phá thai của người yêu được bàn tán xôn xao trên mạng, diễn giả Huỳnh Minh Thuận cho rằng, mạng xã hội đã đẩy mọi chuyện đi quá xa. Ông cũng bày tỏ quan điểm nếu cả hai bạn trẻ có sự chín chắn nhất định thì sẽ không biến mình là nạn nhân của chính mình. “Câu chuyện này cũng phần nào phản ánh lối sống của nhiều bạn trẻ, họ tới với nhau chóng vánh, đi khách sạn với nhau dễ dàng, có thai thì bỏ và đương nhiên phá thai xong lôi chuyện riêng tư lên mạng xã hội cũng là điều dễ hiểu”.

Ông cũng khuyến cáo, có nhiều chuyện riêng tư chỉ nên để cả hai cùng nói chuyện thẳng thắn, giải quyết êm đẹp, không nhất thiết chuyện nhỏ phải biến thành chuyện lớn và cố tình mạt sát, nói xấu nhằm hạ bệ nhau trên mạng xã hội. Điều này chỉ làm tổn thương thêm cho cả 2 người.

Đặc biệt hơn nữa, trong cuộc sống hiện tại, giới trẻ coi facebook như “món ăn, giấc ngủ” hàng ngày, bất cứ chuyện gì trong đời sống cũng muốn chia sẻ để nhiều người được biết. Và vô tình, lối sống ảo đã đem đến nhiều hậu quả thật cho người trong cuộc. “Internet vốn dĩ không biên giới, và đời sống ảo đó đã mang đến nhiều ảnh hưởng tới đời sống thật. Điều này không quá khó để kiểm chứng với những sự việc xảy ra trong thời gian qua. Quan điểm về chuyện này, trước khi trách dư luận ném đá, tôi nghĩ bản thân chính chủ của các status phải rất cẩn thận. Ngay cả trong đời thực, chúng ta cũng nên cân nhắc chuyện gì nên, không nên nói với người khác. Vậy thì trước những diễn đàn mạng, bạn lại càng cẩn thận hơn rất nhiều. Chỉ có bản thân mình mới có thể giải quyết được chuyện của chính mình”, Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A khẳng định.

Những câu chuyện kể xấu tình cũ trên facebook xuất hiện nhan nhản hiện nay đã lên tiếng cảnh báo về lối sống thiếu suy nghĩ của không ít người trẻ. Vì sự bức xúc của bản thân, họ không ngần ngại tố cáo nhau trên mạng xã hội. Trái lại với những suy nghĩ ban đầu, sự hả hê khi hạ nhục được người cũ lại thay bằng những lùm xùm quanh câu chuyện khiến cả hai cùng mất danh dự và xấu hổ. Và rất nhiều những bạn bè trên mạng xã hội là những người được “hưởng lợi” nhiều nhất từ việc theo dõi màn hài kịch nói xấu nhau. Họ có thể comment, kích động bạn phơi bày thêm sự thật, nhưng không thể giúp bạn giải quyết việc của chính mình.

Vì vậy, hãy thôi là những “diễn viên” đóng kịch cho họ xem. Chuyện của bạn, chỉ mình bạn có thể giải quyết trong hòa bình, im lặng. Hãy thẳng thắn trò chuyện, gặp gỡ và trao đổi về những vấn đề khúc mắc, thay vì việc nhanh nhảu tố cáo cho hả cơn tức giận.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.