Cô bé 13 tuổi cover 'Đừng hỏi em' được khen có chất giọng ngọt ngào

Sau khi cover hit "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm, Bùi Hà My (13 tuổi, Hà Nội) khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên khi sở hữu chất giọng ngọt ngào, da diết không kém bản gốc.

Sau khi cover hit "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm, Bùi Hà My (13 tuổi, Hà Nội) khiến nhiều người trầm trồ, ngạc nhiên khi sở hữu chất giọng ngọt ngào, da diết không kém bản gốc.

Sau khi Mỹ Tâm ra mắt MV Đừng hỏi em, ca khúc này nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng và xuất hiện nhiều bản nhạc chế, cover "ăn theo".



Mới đây, phần thể hiện hit Đừng hỏi em qua giọng ca ngọt ngào, da diết của cô bé 13 tuổi đến từ Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Theo đó, bản cover của Bùi Hà My sau vài giờ đăng tải nhận được 100.000 lượt xem, 15.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận khen ngợi.

Chia sẻ về ý tưởng cover, Hà My cho biết khi nghe bài hát này lần đầu, 10X đã ấn tượng với giai điệu và cách hòa thanh nhẹ nhàng, xưa cũ. Đặc biệt, ca khúc khiến cô nghe, hát theo cả ngày không chán.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Mỹ Tâm còn là thần tượng của Hà My và cả cha mẹ. Bởi vậy, cô quyết tâm cover để thử sức bản thân ở thể loại nhạc mới.

Cô bé 13 tuổi tiết lộ toàn bộ ca khúc đều do cha quay và chỉnh sửa. Cô chỉ hát, thu âm trong vòng 20 phút.

10X thấy ca khúc này không khó hát, song quan trọng nhất là truyền tải cảm xúc. Để làm được điều này, My phải xem lại MV rất nhiều lần để hiểu cốt truyện và nắm bắt cảm xúc của nhân vật.

Đừng hỏi em là bài hát thứ 2 trong tuần được 10X cover sau ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh. Cả 2 lần cô hát đều nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ khán giả.

Điều này khiến Hà My rất vui, bất ngờ. Nó trở thành động lực giúp cô cố gắng hoàn thiện tốt hơn các bản cover tiếp theo.

Cô bé 13 tuổi cover Đừng hỏi em được khen có chất giọng ngọt ngào-1

Cô bé 13 tuổi cover Đừng hỏi em được khen có chất giọng ngọt ngào-2
Hình ảnh đáng yêu của cô bé 13 tuổi sở hữu giọng hát ngọt ngào.

Trước đó, cô bé từng được nhiều người yêu mến khi thể hiện thành công bài hát trong phim Bệnh viện ma, Nắng 1, Nắng 2. Song Đừng hỏi em và Chạm khẽ tim anh một chút thôi vẫn là 2 bản cover Hà My tâm đắc nhất. 

My chia sẻ cô không thiên về hát nhạc tình yêu. Các clip My cover chỉ là bài tập hàng ngày về thanh nhạc, giúp cô học hỏi được cách xử lý bài hát từ những ca sĩ đã thành công.

My có kinh nghiệm 3 năm học thanh nhạc nên việc xử lý kỹ thuật khi cover không gặp nhiều khó khăn.

Bùi Hà My được nhiều khán giả yêu mến sau khi tham gia Giọng hát Việt nhí. 10X là một trong những học trò tài năng của đội Dương Khắc Linh. 

Việc ca hát và gây chú ý sớm có phần ảnh hưởng đến việc học trên lớp, song cô bé 13 tuổi tâm sự sẽ phân bổ thời gian hợp lý để vừa học tốt, vừa có thể theo đuổi đam mê.

Hà My tiết lộ trước mắt, cô muốn tập trung cho việc học ở trường. Cuối năm nay, nữ sinh sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm âm nhạc và cover thêm những bài hát được mọi người yêu thích.

Theo Zing


cover bài hát

cover bản hit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.