“Cọc đi tìm trâu”?

Có một sự thật thú vị là vai trò chủ động trong nghệ thuật tán tỉnh bây giờ dường như đang thuộc về phái nữ. Họ muốn mình phải là kẻ chiến thắng ở thế thượng phong.

Hay nói cách khác, ngày nay, các bạn gái trẻ thích yêu theo cách chủ động, “cọc đi tìm trâu” thay vì thụ động, chờ các chàng trai đến làm quen và tìm hiểu.

Câu hỏi: “Em có muốn lấy anh không?” đang ngày càng ít đi mà thay vào đó là “Anh có muốn cưới em không?”.

Ảnh minh họa

Thực ra chuyện “cọc đi tìm trâu” không phải đến bây giờ mới có vì thành ngữ này đã có từ xưa, chỉ có điều là dường như, càng ngày nó càng trở nên phổ biến, phổ biến tới mức nhiều người xem nó là chuyện rất bình thường, chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Thậm chí, nhiều chàng trai phải thốt lên: “Con gái thời nay “bạo” thấy sợ!

Chỉ cần xem những phim truyền hình được chiếu vào giờ vàng trên kênh VTV1 và VTV3 trong một năm gần đây thôi, người xem đã có thể nhận ra sự thật này. Từ Vòng nguyệt quế, Chàng trai đa cảm, Cô gái xấu xí, Những người độc thân vui vẻ cho tới bộ phim gần đây Đi qua bóng tối, phim nào cũng có ít nhất một nhân vật nữ tích cực, chủ động thậm chí là quyết liệt đi tìm người yêu và sẵn sàng chiến đấu để giành lại người yêu từ tay một cô gái khác.

Tôi không phản đối chuyện các bạn gái trẻ chủ động hơn trong tình yêu thay vì chỉ biết ngồi chờ “bạch mã hoàng tử” của đời mình xuất hiện. Con gái hay con trai thì đều có quyền chủ động tìm kiếm một nửa của đời mình nhất là khi ngày nay người phụ nữ đã có được quyền bình đẳng với người đàn ông, vị trí của người phụ nữ trong xã hội cũng không hề thua kém cánh mày râu.

Nhưng vấn đề là chủ động như thế nào, chủ động ở mức độ nào? Thụ động quá, chỉ biết chờ đợi yêu mà không dám nói là không nên và không phù hợp trong bối cảnh xã hội hiện nay. Nhưng chủ động tới mức thái quá, quyết liệt ép người con trai phải yêu, phải lấy mình bằng mọi giá thì không hay chút nào.

Bình đẳng không có nghĩa là giống hệt nhau, điều gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được. Dù thế nào người phụ nữ cũng phải giữ lại cho mình sự duyên dáng và sự bí ẩn dễ thương để phái mày râu phải bỏ công tìm hiểu, quý trọng giá trị của người phụ nữ.

Và có một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó là hạnh phúc thường mỉm cười với những cô gái “cọc đi tìm trâu” ít hơn so với các cô gái không chủ động, quyết liệt tán tỉnh người khác giới.

Bằng chứng là những nhân vật nữ chủ động trong tình yêu cuối cùng lại đánh mất người yêu vì những cô gái không giống mình. Đó là trên phim, còn ngoài đời thì sao? Thực tế, có rất nhiều cô gái chủ động “sống thử” đã phải chấp nhận một kết thúc không có hậu chút nào.

Theo Lê Thị Ngọc Hạnh

TIN LIÊN QUAN Khi "cọc" tìm "trâu" Khi "cọc" tấn công "trâu" quá mãnh liệt “Cọc tìm trâu” thời hiện đại! Khi "cọc đi tìm trâu"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.