Giới trẻ và chứng bệnh “hay quên”

“Quên” một “chứng bệnh” nguy hiểm dành cho các teen hiện nay. Và điều này nhiều khi đã gây ra không ít phiền toái cho những người xung quanh.

“Quên” một “chứng bệnh” nguy hiểm dành cho các teen hiện nay. Và điều này nhiềukhi đã gây ra không ít phiền toái cho những người xung quanh.

Quêntrong học tập

Có vô vàn thứđể bạn trẻ quên trong việc học tập. Nào là quên không học bài cũ, quên không đemsách, rồi thì quên không mang vở ghi, vở soạn, thậm chí là mượn vở của bạn nhưnghôm sau có giờ cũng quên không mang cho bạn. Nếu hôm đó cô không gọi bạn thìthôi chứ nếu xui xẻo cô gọi bạn lên kiểm tra bài cũ mà không có vở thì chắc làđiểm trung bình hoặc kém rồi.

Giới trẻ và chứng bệnh “hay quên”

Ảnh minh họa

Nhung (17t)bức xúc nói: “Cô bạn ngồi kế bên mình hôm nào đi học cũng bảo cho tớ xin tờ giấynháp, tớ quên mất hôm nay tớ không mang. Mỗi lần kiểm tra dù thầy cô nào cũngbáo trước một tuần, những đến khi chuẩn bị vào tiết, thì lại lặp lại câu cũ “chotớ tờ giấy kiểm tra, tớ quên ở nhà rồi”. Nghĩ một tờ giấy kiểm tra cũng chẳngđáng là bao nhưng lần nào cũng xin như vậy khiến mình rất ức chế. Và cảm thấykhông thoái mái tẹo nào”.

Không giống như trường hợpcủa Nhung, với Trang (16t) thì lại khác. “Cậu bạn ngồi cùng bàn mình chẳngbao giờ chịu mang sách đi học. Cứ đến giờ nào cũng bảo “cho mình xem chungvới”. Hỏi tại sao không mang thì bạn ấy lại bảo “tớ quên, với cả mang làm gìmấy môn phụ ấy cho nặng, lại mất công nữa”.

Quêntrong công việc hàng ngày

Có lẽ đây là“lĩnh vực” mà bạn trẻ thể hiện việc quên nhiều nhất. Mẹ dặn con gái ở nhà đi họcvề nhớ thu quần áo vào giúp mẹ. Vâng dạ rồi thế nhưng khi về nhà cắm cúi vào mànhình máy tính hoặc thích thú với bộ phim Hàn lãng mạn, bạn quên béng mất mặc chotrời có sắp đổ mưa. Và rồi mẹ về hỏi, thì teen sẽ gãi đầu gãi tai mà nói rằng“Con quên mất”.

Hoặc nhiềukhi teen chúng ta mải vui đi sinh nhật bạn bè, tụ tập ăn uống mà quên không gọiđiện về xin phép làm bố mẹ lo lắng. Có những teen thì không ăn cơm nhà nhưngcũng vô tình “quên” không báo cho bố mẹ biết làm bố mẹ chờ cơm tới muộn.

Đặc biệt vớinhững teen trọ học xa nhà ở cùng phòng trọ với nhau thì chuyện quên không chỉđơn giản là nhớ rồi làm. Vì nhiều khi nó sẽ gây ra những hiểu lầm, dẫn đến xíchmích không đáng có trong nhà. Tạo ra bầu không khí ngột ngạt.

Nhung (19t)nói: “Là sinh viên xa nhà phải trọ học, để giảm bớt chi phí thuê nhà, mình cùnghai bạn nữa thuê chung một phòng. Mọi người phân công nhau nấu cơm rất rõ ràng.

Thế nhưng cóbạn thường xuyên vắng nhà không nấu mà cũng không thông báo trước với hai ngườicòn lại trong phòng khiến nhiều khi mình phải đi học mà không biết đường nào màlần. Khi thì mới ăn xong đã đi học ngay, khi thì lại ôm bụng đói đến trường, rồikhi ra chơi xuống căng tin ăn tạm gì đó”.

Vàquên cả khi yêu

Thường thìtrong thời gian đầu khi yêu, teen thường háo hức và mong chờ những lần hẹn hò đichơi cùng nhau. Nhưng khi tình cảm đã trải qua thời gian dài thì việc teen quênlà mình có hẹn với người ấy xảy ra là một thực tế.

Con traithường mải mê chạy theo trái bóng vui cùng đồng đội mà “quên béng” mất mình đãtrễ hẹn với cô bạn đến nửa tiếng rồi. Con gái thì vô tư shopping, hay là cà quánxá quên đi thời gian, làm cho bạn ấy phải chờ cả giờ đồng hồ. Để rồi khi gặpnhau sẽ là lời thú tội “tớ quên”.

Rồi thì khicon trai hứa sẽ tặng con gái món quà gì đó. Nhưng con trai lại vô tình “quên” sẽkhiến con gái hẫng hụt và buồn lắm. Nếu vì con trai bận học quá hay có chuyện gìquan trọng thì hãy giải thích và “đền bù” cho con gái bằng một món quà thú vịkhác nhé! Vì con gái cũng hiểu con trai lắm chứ con trai đừng nói rằng “tớquên”.

Đôi khi quênđiều gì đó trong tình yêu có thể sẽ làm cho tình yêu tươi mới hơn. Nhưng nếu“quên” thường xuyên thì là cực kì nguy hiểm cho tình cảm của cả hai đấy! Bởi đâycũng là một nguyên nhân khiến cho tình cảm bị rạn nứt.

Bao biện chonhững việc mình chưa làm hoặc có thể không làm bằng động từ “quên” lần thứ nhấtcó thể bỏ qua, lần thứ hai cũng vậy, nhưng đến lần thứ ba thì thực sự rất khóchấp nhận.

Teen không thể nói rằng“quên” với mọi người khi mình là người gây ra lỗi, bởi như vậy thể hiện sựthiếu trách nhiệm của teen. Trong những trường hợp như thế, hãy biết nói lờixin lỗi và rút kinh nghiệm cho lần sau teen nhé!
 
Theo Mực TímOnline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.