Hãi hùng khi “teen” là đệ tử của hoạn thư

Với các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mới lớn, thật chẳng gì sửng sốt hơn khi được gọi đến trường để giải quyết những phi vụ “đánh ghen” của các “tình yêu bé nhỏ” .

Với các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mới lớn, thật chẳng gì sửng sốt hơn khi được gọi đến trường để giải quyết những phi vụ “đánh ghen” của các “tình yêu bé nhỏ” .

Tập tành yêu và… tập tành đánh ghen
 
Hai vợ chồng anh Tiêu Văn Tính, ngụ quận 5, TPHCM vừa nhận được giấy mời họp phụ huynh từ trường học của đứa con trai. Đến họp, trao đổi với ban giám hiệu, hai vợ chồng mới hoảng hồn khi biết cậu con trai ở nhà vốn hiền lành, ít nói của mình lại tham gia vào một đám đánh nhau có tổ chức, làm náo loạn cả sân trường. Đáng ngại hơn, nguyên nhân của cuộc đánh nhau lại là một... cô gái. Tiêu Thanh Vũ, con trai của anh chị có "người yêu" là cô bạn cùng lớp được coi là "hot girl" của trường.
 
Được một thời gian, cô bé này được một chàng trai lớp trên đeo đuổi, rồi "bắt cá hai tay". Để quyết định ai sẽ là bạn trai "chính thức" của mình, cô bé đặt ra chuyện chàng trai nào thể hiện "bản lĩnh đàn ông" hơn thì sẽ chiến thắng trong cuộc đua giành người đẹp. Kết quả hai cậu trai mới lớn thể hiện bản lĩnh bằng một cuộc đấu tay đôi dữ dội, kéo theo cánh con trai hai lớp làm một cuộc chiến náo loạn cả sân trường...


Với các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mới lớn, thật chẳng gì sửng sốt hơn khi được gọi đến trường để giải quyết những phi vụ “đánh ghen” của các “tình yêu bé nhỏ”
 
Anh chị Tính hoang mang chẳng hiểu mình dạy con sai lầm ở chỗ nào, mà cậu con trai đang ngoan ngoãn bỗng đâm ra yêu sớm và hành xử giang hồ như thế. Chuyện của cậu con trai cũng khiến anh chị rùng mình nhớ lại cảnh đã gặp tháng trước trên phố, hai cô gái tuổi teen lao vào đấm đá cấu xé nhau túi bụi, miệng gào thét "đồ cướp bồ, đồ lẳng lơ...". Quá lo sợ, hai vợ chồng anh chị cho con ở nhà hẳn một tuần để "làm việc" lại với con.
 
Có rất nhiều cách để teen thể hiện sự ghen tuông của mình : Đánh nhau, viết thư chửi nhau, nhắn tin khủng bố, nhờ người hăm doạ... Nhưng có một kiểu ghen tuông rất rùng rợn mà các teen thiếu suy nghĩ đôi khi lựa chọn, đó là tự huỷ hoại bản thân mình.
 
Vợ chồng anh Lê Văn Minh, ngụ Tân Phú, Đồng Nai đã một lần suýt mất con gái vì cô bé mới lớp 10 này tập tành yêu và tập tành... thất tình. Bị cậu bạn trai "phản bội", cặp với cô bạn học cùng lớp, cô bé yếu đuối nghĩ đến chuyện tự tử để cho "hai đứa nó phải hối hận". Cô bé viết thư tuyệt mệnh để lại, đại ý nói sẽ không tha thứ cho kẻ phụ bạc và cô bạn gái phản bạn dù sang thế giới bên kia, đồng thời xin lỗi ba mẹ vì "con gái bất hiếu không còn lựa chọn nào khác", rồi uống hết cả hai vỉ thuốc ngủ. Rất may người mẹ đi chợ về sớm phát hiện ra được nên kịp cứu con.
 
Hội chứng "ghen" còn kéo theo cả tính "bầy đàn", khiến các cô cậu teen ngay cả khi không hề đau khổ hay tức giận vì ghen tuông, nhưng vẫn dằn mặt đối phương bằng nắm đấm.
 
Buổi sáng chủ nhật đầu tháng 8, tại công viên Hoàng Văn Thụ, người ta chứng kiến một nhóm teen nữ đang xỉ vả hết sức vào mặt nhau. Tiếng một cô bé chưa quá 16 tuổi vang lên lanh lảnh khiến hầu hết những người xung quanh đều giật mình quay lại: "Thằng bồ tao nó ngu thì ngu, xấu thì xấu, nhưng tao đá nó không phải để mày nhào vô. Tao ghét cái mặt mày lâu rồi nên của thừa của tao mày cũng không được hốt", rồi một cuộc bứt tóc xé áo xảy ra khiến bảo vệ phải chạy vội lại. Những người lớn có mặt đều lắc đầu.
 
Trị "bệnh" cho con
 
Chị Đinh Thị Nhung quyết định đọc tin nhắn của con gái học lớp 11, sau khi thấy con hai tháng nay có những biểu hiện lạ. Chị thực sự sốc khi nhìn thấy những dòng chữ từ hộp thư đã gửi của con. "Em không hiểu sao anh lại lơ em để đi chơi với con nhỏ đó, nó có gì đẹp hơn em đâu?", "anh đã hứa hẹn với tôi những gì, bây giờ anh dám cặp với đứa học lớp dưới, anh thật sở khanh", "nếu anh còn thái độ như vậy, tôi sẽ giết anh và nó, rồi sao cũng được"...
 
Không dám nói với chồng vì biết chồng nóng tính, sợ la mắng đánh đập con, làm hỏng chuyện, chị Nhung đến gặp một người bạn là chuyên gia tâm lý để nhờ tư vấn. Sau khi "thông suốt", chị hiểu ra rằng đầu dây mối nhợ không phải là chuyện con chị ghen hay không ghen, mà quan trọng là khéo léo cho con hiểu, tình yêu kiểu như con mình là thứ tình yêu tiêu cực, dễ dẫn đến hậu quả xấu. Từ đó chị gần gũi con mình nhiều hơn, hay tâm sự với con hơn.
 
Chị cũng sưu tầm nhiều tờ báo liên quan đến các hậu quả xảy ra do tuổi trẻ không kiềm được cơn ghen mù quáng. Chị kể cho con nghe nhiều về thời học sinh của mình, những tình cảm rất ngây thơ, trong sáng, nhưng cũng dễ quên. Cũng có những cặp yêu, rồi ghen tuông, sống thử... đến bây giờ mọi người êm ấm hết thì họ vẫn long đong... mùa hè tới, chị gửi con gái về nhà em ruột ở một vùng quê cho cô bé đổi gió, đồng thời kể câu chuyện để yêu cầu  người em giúp đỡ.
 
Khi con gái vào năm học, chị Nhung nhận được tấm thiệp để trên bàn trang điểm của mình: "Chắc mẹ biết hết rồi phải không? Hai hôm nay con đi học, giáp mặt bạn ấy con chả thấy cảm giác gì nữa. Trước đây con thật dại dột, cảm ơn mẹ của con!".
 
Cứ như thế, chuyện ghen tuông tuổi teen không còn là hiện tượng hiếm. Không những làm đau đầu cha mẹ, thầy cô, nó còn khiến tuổi trẻ dẫn đến những hành xử lệch lạc, sai lầm, mất đi sự trong sáng mà có khi huỷ hoại cả tương lai. Phản ứng một cách khéo léo, luôn bên con, giúp con vượt qua trạng thái tâm lý bất ổn, hướng con đến những suy nghĩ tích cực, trong sáng, lành mạnh là những điều mà phụ huynh cần lưu ý trước tiên.
 
Theo Phapluatvn.vn

Bình luận