Lãng mạn à, lãng mạn ơi...

Công viên ư? Thiệt tình là không ổn. Bởi phần lớn công viên bây giờ, ban đêm mặc định là... tối. Nghĩa là đèn lờ mờ, muỗi bay tứ phương, người bán kẹo cao su, thuốc lá, đậu phộng... đi ngang đi dọc mời mọc đủ kiểu. Nghĩa là vào đó trong sáng thì cũng bị nghi là có ý đồ đen tối.

Tụi bạn thân tụ tập, một đứabuột miệng than: “Giờ không biết dẫn bồ đi đâu hết tụi bay ơi!”. Câu cảm thántưởng là buồn cười nhưng kỳ thực lại là nỗi lo lắng chung của những chàng traiđang yêu, thích lãng mạn và thích tạo ra sự lãng mạn cho người mình yêu.

Công viên ư? Thiệt tình là khôngổn. Bởi phần lớn công viên bây giờ, ban đêm mặc định là... tối. Nghĩa là đèn lờmờ, muỗi bay tứ phương, người bán kẹo cao su, thuốc lá, đậu phộng... đi ngang đidọc mời mọc đủ kiểu. Nghĩa là vào đó trong sáng thì cũng bị nghi là có ý đồ đentối.

Vả lại, thời sinh viên túi tiền eo hẹp còn có thể rủ nhau vào trong ấy, vắtvẻo trên yên xe tâm sự... Nhưng rồi đi làm, có khá giả hơn lẽ nào cũng... “ravườn hoa em chơi” nữa sao?

Lãng mạn à, lãng mạn ơi...
Đi chơi dã ngoại cùng nhau cũng là cách bên nhau lãng mạn

Cà phê được không? Phần lớn quánxá bây giờ là nhạc xập xình, là đèn đủ màu, đông đúc, ồn ào như vỡ chợ... Quáncó gu cho tình nhân thì hầu hết cùng một môtip: nhạc không lời hoặc không nhạc,đèn cầy lãng mạn hoặc không đèn, bàn ghế khá cách xa nhau... Và vì cùng mộtmôtip như thế nên đi mãi cũng chán...

Quán ăn chăng? Ôi, thua... Làmsao có thể lãng mạn giữa một không khí đặc quánh mùi thức ăn như các quán bìnhdân. Làm sao có thể riêng tư giữa tiếng cụng ly côm cốp, tiếng phục vụ í ới gọinhau? Còn muốn được phục vụ món ăn một cách lịch sự, với nến vàng, khăn ăn vàbát đĩa trắng tinh ư? Cũng không khó, cứ dốc hết lương tháng vào mấy nhà hàngtheo phong cách Pháp nhé... Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, tình yêu trên cái nềnẩm thực có thể vui nhưng mắc phải một vấn đề tế nhị: đã ăn thì không thể... hôn!

Rạp chiếu phim? Cũng riêng tưnhưng không dễ để nói lời yêu trong đó. Làm sao vừa xem phim vừa có thể hát “bàitình cho giai nhân” trong ấy được? Phân tâm lắm! Chưa kể là tiền vé xem phim +tiền nước + tiền bắp rang... không phải là con số nhỏ.

Sau một hồi thảo luận, cả bọncũng lên danh sách một vài điểm đến lãng mạn, “xài đỡ” cho những ngày sắp tới:

“Tình ca phố”: cổ nhưng không baogiờ cũ theo một bài hát của nhạc sĩ Quốc Bảo. Bạn và người yêu cứ hãy thử mộtlần tay này cầm ly nước, tay kia cầm... tay, thong thả đi dạo từ hồ Con Rùa đếnnhà thờ Đức Bà, thẳng tiếp Đồng Khởi hoặc rẽ về hướng dinh Thống Nhất, sẽ thấythành phố mình không những đẹp mà còn lãng mạn nữa.

Bạn cũng có thể thay đổi tuyếndạo phố của mình qua những con đường có “chiếc lá me xanh rơi trên đường xưanắng hoa” như Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Nguyễn Du... Bạn cũng có thể đổi khôngkhí bằng cách bát phố ở khu Nam Sài Gòn hiện đại, với đại lộ Nguyễn Văn Linh vànhững hồ sen đang vào mùa khoe sắc... Tuy nhiên, “chiêu” này cũng có nhược điểm:chỉ thích hợp vào những buổi chiều hay đêm mát mẻ.

Thả diều: Sài Gòn đang bước vàomùa gió - mùa diều, với những cánh diều đủ dạng, đủ màu bay lượn khắp nơi. KhuNam Long ở quận 9 với bờ sông lộng gió, khu Phú Mỹ Hưng với cái nền là những cănnhà xinh đẹp... là những lựa chọn không tồi. Hi vọng tình yêu của anh và em cũngsẽ theo đó bay lên như “diều gặp gió”.

Hương đồng gió nội: Bạn có thểchở người yêu về hướng Củ Chi hay Nhà Bè... để tận hưởng bầu không khí thôn dã,và biết đâu cảnh vật khoáng đạt và hữu tình ấy sẽ giúp bạn nói được nhiều điều?

Trên đây chỉ là phác thảo sơ bộ,bạn nào có những ý tưởng độc đáo khác thì xin mời chia sẻ nhé!

Theo Hữu Phan
Lãng mạn à, lãng mạn ơi...



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.