Loạn “Hotgirl”

Ngồi quán cà phê, vào trường học hay đọc báo in, báo điện tử, blog… sẽ dễ dàng nghe, thấy “hotgirl” xuất hiện với tần suất… siêu khủng. Có nhiều định nghĩa “miệng” khác nhau về hotgirl như: là những cô gái nóng bỏng, xinh đẹp, siêu quậy, tai tiếng…

Thời gian gần đây cụm từ “hotgirl” trở nênquen thuộc và phổ biến trong giới trẻ.

Ngồi quán cà phê, vào trường họchay đọc báo in, báo điện tử, blog… sẽ dễ dàng nghe, thấy “hotgirl” xuất hiện vớitần suất… siêu khủng. Có nhiều định nghĩa “miệng” khác nhau về hotgirl như: lànhững cô gái nóng bỏng, xinh đẹp, siêu quậy, tai tiếng…

Nhưng có một điểm chung làhotgirl luôn được sự chú ý và nổi tiếng (hay tai tiếng). Chính vì vậy mà ngàycàng có nhiều cô gái trẻ đua nhau “khoe hàng”, tự phong mình là hotgirl.

Loạn “Hotgirl”
Cụm từ “hotgirl” trở nên quen thuộc và phổ biến trong giới trẻ

Người tiên phong trong phong tràonày không thể không nhắc đến T.T. Từ một cô nàng vô danh, T.T. bỗng dưngthành... "sao" khi chụp những tấm ảnh mát mẻ chỉ cốt khoe vòng một vĩ đại kèmmột “tuyên ngôn” gây sốc: “người sở hữu vòng 1 to nhất VN”. Cô được mời đóngquảng cáo, đóng phim, dự nhiều event của giới trẻ…

Sự nổi tiếng nhanh chóng của T.T.khiến nhiều cô gái ảo tưởng và sẵn sàng “khoe hàng” để tìm chút hào quang. Ít aibiết bé X. dù cô tham gia nhiều diễn đàn trên mạng. Nhưng khi cô post những bứcảnh thiếu trên, hụt dưới và đặc biệt là những hình ảnh “thân mật” với bạn traithì X. được cộng đồng mạng “phong” là hotgirl.

Còn cô gái có nickname E., khoetrên blog cá nhân của mình hơn chục ảnh toàn mặc bikini hai mảnh bé xíu, vớigương mặt ưa nhìn, những đường cong và đặc biệt là bộ ngực đồ sộ thì cô nghiễmnhiên bước vào hàng ngũ hotgirl và “giành lấy” danh hiệu “người có vòng 1 tonhất VN” của TT.

Từ sự “nổi tiếng” khá dễ dàng củacác cô gái trên, có vẻ đã hình thành công thức: Chỉ cần “cởi, khoe” và tự “up”hình lên mạng là trở thành hotgirl nên một số diễn viên, ca sĩ cũng hào hứngtham gia. Y.T. - từ một cô ca sĩ trong sáng, hồn nhiên và tiếng tăm chỉ “bìnhbình”, bỗng dưng thay đổi phong cách hoàn toàn: Chuyển sang mặc váy ngắn cũncỡn, áo rộng cổ, xẻ cổ sâu để khoe “núi đôi” to bất thường thì được gắn vào “mỹtừ” hotgirl ngay. Tương tự, diễn viên M.H. được vào danh sách hotgirl ngay khiloạt ảnh cô mặc bikini khoe hàng trong ngày sinh nhật tràn ngập trên mạng.

Thật ra, tự thân hai từ hotgirlkhông có gì xấu, tiêu cực. Nhưng cách nhiều bạn gái làm đã khiến người ta nghĩxấu. Không ít phụ huynh bày tỏ nỗi lo lắng trước sự “nổi tiếng” từ công thức“cởi khoe”. Họ sợ con mình xem những giá trị ảo đó là thước đo giá trị sống vàsẽ sống lệch lạc.
Do đó, không chỉ người lớn dị ứng với hai từ “hotgirl”, mà cả những bạn tuổiteen đã giãy nảy, đính chính “em không phải là hotgirl” khi được gọi - dù cácbạn ấy xinh đẹp, học giỏi và đoạt danh hiệu một số cuộc thi của tuổi teen.

Loạn “Hotgirl”

Dù muốn hay không và thích haykhông, chúng ta vẫn phải hàng ngày sống chung với “ma trận” hotgirl. Và chẳngthể có cơ quan chức năng, luật lệ nào nghiêm cấm công thức tự lăng xê mình đểtrở thành hotgirl như hiện nay. Cũng không có định nghĩa chính thống, chuẩn đánhgiá hotgirl, mà tất cả đều phụ thuộc vào văn hóa hành xử, lối sống, suy nghĩ vànhận thức của chính các bạn trẻ.

Tóm lại, xây dựng hình ảnh,“chuẩn” hotgirl tiêu cực hay tích cực là hoàn toàn ở các bạn. Và tôi tin, tất cảnhững người trẻ chúng ta, nếu được người khác gọi là hotgirl, hotboy thì đềumuốn đó phải là hình ảnh đẹp, dễ thương: học tốt, biết quan tâm đến người khácvà sống có ích.

Theo Nguyễn Lan Phương
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.