Người trưởng thành nên hiểu và thẩm thấu được 10 điều này càng sớm càng tốt, nếu không cả đời này sẽ chẳng bao giờ thành công

Hãy cho bản thân cơ hội được trải nghiệm, đừng gò bó chính mình, bạn nhất định sẽ hạnh phúc và viên mãn.

1. Trong xã hội này, bạn càng kém tự tin, bạn sẽ càng dễ bị đánh giá thấp

Bạn đã từng run rẩy khi gặp cấp trên. Trên thực tế, bạn chẳng làm gì sai cả, thì tại sao lại run và sợ hãi như thế? Nếu bạn không tự tin với chính mình, thì cấp trên làm sao dám tín nhiệm bạn, coi trọng bạn. Hãy tự tin một chút, hào phóng một chút, cũng đừng tỏ ra quá hống hách kiêu ngạo, có như thế bạn mới có nhiều cơ hội phát triển và làm giàu.

2. Bạn bè càng thân thiết, càng nên tránh xung đột lợi ích

Đã là bạn bè thân thì càng phải sòng phẳng. Khi cùng nhau đi ăn, nếu không có dịp gì đặc biệt thì nên mạnh ai nấy trả tiền, dù bạn có vay bạn mình bao nhiêu thì nên trả đúng hạn. Nếu có thành lập công ty riêng, cố gắng không nên tìm bạn thân để hợp tác. Chìa khóa tốt nhất để duy trì tình bạn lâu dài chính là không xung đột về lợi ích và bình đẳng. 

Người trưởng thành nên hiểu và thẩm thấu được 10 điều này càng sớm càng tốt, nếu không cả đời này sẽ chẳng bao giờ thành công-1

3. Theo đuổi ai đó không thể chỉ dựa vào chuyện “cảm động"

Chào buổi sáng hay chúc ngủ ngon, dù mưa hay nắng hỏi thăm đủ 3 bữa một ngày, sẽ không làm người ta thích bạn nhiều hơn, thậm chí có thể ghét bạn. Cách tốt nhất là nên cải thiện bản thân, để người đối diện cảm nhận được sự quyến rũ và độ tin cậy của bạn. 

4. Hãy trau dồi sự kiên nhẫn với việc đọc sách, nó sẽ không bao giờ khiến bạn đau khổ

Một cuốn sách không mang lại cho bạn nhiều thay đổi, nhưng 10, 20 hoặc 30 cuốn trong 1 năm có thể “đè bẹp" những người bạn xung quanh bạn. Không những thế, bạn có thể trở thành người có tư duy tích cực, sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội trở thành người thành công đáng ghen tị. 

5. Đừng quá nhạy cảm, hãy học cách “ì ạch"

Khi ai đó không trả lời bạn, phản ứng đầu tiên của bạn là: “Có phải cô ấy ghét tôi không?”. Khi ai đó đang cố chọc ghẹo bạn, bạn sẽ cho rằng họ đang chơi xấu mình. Tính cách nhạy cảm quá mức sẽ khiến bạn càng ngày đau khổ và gặp nhiều áp lực hơn mà thôi!

Nếu người khác phớt lờ bạn, có thể do họ quá bận rộn, và trò đùa của họ chỉ đơn giản là vô tình gây hiểu lầm. Hãy để cảm xúc của bạn trôi chậm lại, thả lỏng bản thân, nó có thể giúp bạn bớt lo lắng và căng thẳng. 

Người trưởng thành nên hiểu và thẩm thấu được 10 điều này càng sớm càng tốt, nếu không cả đời này sẽ chẳng bao giờ thành công-2

6. Mạng xã hội chỉ là một ứng dụng giải trí, đừng dựa vào nó để thay đổi bản thân

Đặc biệt, khi bạn mệt mỏi không muốn làm việc, đừng dùng mạng xã hội như liều thuốc cứu mạng, mà hãy tìm phương pháp khác để giải tỏa căng thẳng. Nếu thật sự muốn thay đổi bản thân, hãy đọc sách nhiều hơn, trải nghiệm cuộc sống và giải trí lành mạnh thì sẽ hiệu quả hơn. 

7. Khi bối rối, hãy thử những điều mới

Tôi học Đại học chuyên ngành Khoa học kỹ thuật nhưng tôi không có hứng thú gì với máy móc. Mãi đến cuối năm nhất, tôi mới nhận ra nếu như thế này thì tương lai của tôi coi như kết thúc. Để thay đổi trạng thái này, tôi bắt đầu thu thập nhiều nguồn tài liệu khác nhau và bắt đầu thử nghiệm, cuối cùng tôi đã tìm thấy sở thích của mình. Tôi tin rằng vừa hành động và vừa nỗ lực sẽ là cách tốt nhất để loại bỏ sự lo lắng và bối rối. 

8. Dù là tình yêu, công việc hay cuộc sống, chỉ có thắng hoặc thua, không có sự công bằng

Trong cuộc sống này, vốn dĩ không ai muốn là kẻ thua cuộc nên sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng.

Người trưởng thành nên hiểu và thẩm thấu được 10 điều này càng sớm càng tốt, nếu không cả đời này sẽ chẳng bao giờ thành công-3

9. Hiểu được bản thân mình, thiên hạ thái bình

Gợi ý của người khác chỉ là câu trả lời mang tính chất tham khảo, không có câu trả lời chuẩn trong cuộc sống. Bạn không cần sao chép người khác và ép mình phải sống hệt như họ, chỉ cần tự mình viết câu trả lời mà bạn cảm thấy đúng là được. 

10. Đừng lấy “rào cản giai cấp" làm mục tiêu sống của bạn, nó sẽ chỉ làm bạn thêm lo lắng và thể hiện sự bất lực mà thôi

Không phải bạn mua một chiếc siêu xe, đắp lên người chút đồ hiệu thì người ta sẽ nhìn bạn bằng một ánh mắt khác. Thay vào đó có những việc dễ dàng và đáng làm hơn, những việc nhỏ tưởng như tầm thường nhưng lại giúp bạn có giá trị trong cuộc sống.

Ví dụ, so với một năm trước bạn đọc được hơn 5 cuốn sách, giảm được 3kg so với năm ngoái, đã có cơ bụng, lương tăng được vài triệu, đưa bố mẹ đi du lịch được vài nơi. Những thành công nhỏ hay bị bỏ quên này chính là nguồn hạnh phúc thực sự đối với nhiều người, và là chìa khóa để bạn tiếp tục tự tin trong cuộc sống.  

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-truong-thanh-nen-hieu-va-tham-thau-duoc-10-dieu-nay-cang-som-cang-tot-neu-khong-ca-doi-nay-se-chang-bao-gio-thanh-cong-162212605082732782.htm

làm giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.