'Nhiều người đang mệt mỏi vì ngày lễ Tình nhân'

“Không phải chỉ có quà siêu độc, siêu đắt tiền mới thể hiện được tình yêu. Nếu đã yêu nhau thật lòng thì một bông hồng, một thanh socola hay đơn giản chỉ là một chiếc cúc áo cũng đủ để sưởi ấm trái tim đối phương”.

“Không phải chỉ có quà siêu độc, siêu đắt tiền mới thể hiện được tình yêu. Nếu đã yêu nhau thật lòng thì một bông hồng, một thanh socola hay đơn giản chỉ là một chiếc cúc áo cũng đủ để sưởi ấm trái tim đối phương”, nhà báo Trương Anh Ngọc, người từng có 7 năm sống ở Ý - đất nước của những câu chuyện tình lãng mạn, chia sẻ.

'Nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì ngày lễ Tình nhân'

Nhà báo Trương Anh Ngọc (SN 1976, Hà Nội) cho rằng, nếu đã yêu nhau thì ngày nào cũng là ngày tình yêu. Do đó, không nhất thiết phải chờ đến ngày 14/2 những người yêu nhau mới được bày tỏ tình cảm của mình.

'Nhiều người đang mệt mỏi vì ngày lễ Tình nhân'

Ảnh: HD Nice Wallpapers

Chuyện tặng quà trong ngày 14/02 cũng không nên quá câu nệ. Không phải chỉ có những món quà độc, quà đắt tiền mới chứng tỏ được tình yêu của mình. Nếu đã yêu nhau thực sự thì chỉ một bông hồng, một thanh kẹo socola, hay một bữa ăn nho nhỏ… cũng đã đủ để hai người cảm thấy hạnh phúc bên nhau.

“Tôi đã từng có 7 năm ở Ý - đất nước của những câu chuyện tình yêu lãng mạn. Thế nhưng nhiều năm trở lại đây, tôi thấy, người Ý càng ngày càng đơn giản hóa ngày này. Vào ngày 14/2, ở các tiệm ăn của Ý vẫn có rất đông các cặp tình nhân đến đặt bàn. 

Tuy nhiên, ở trong các tiệm ăn này, tôi bắt gặp nhiều cặp tình nhân, họ chỉ ăn rất đơn giản. Mỗi người ăn một cái bánh pizza. Và tôi vẫn thấy họ rất vui vẻ, hạnh phúc.

'Nhiều người đang mệt mỏi vì ngày lễ Tình nhân'
Nhà báo Trương Anh Ngọc. Ảnh: NVCC

Anh kể thêm: “Ở Ý, thị trường socola cực kỳ phát triển, tuy nhiên, vào ngày này nhiều cặp tình nhân chỉ tặng cho nhau những món quà rất nhỏ. Có người chỉ tặng một chiếc cúc áo hoặc đơn giản chỉ là đi sửa cho nửa kia của mình chiếc phecmotuya trên chiếc áo bị hỏng. 

Hành động đó tuy nhỏ nhưng lại đủ để khiến người yêu của họ hạnh phúc vô cùng”, nhà báo Trương Anh Ngọc kể.

Cũng theo anh, ở Việt Nam, ngày lễ tình nhân 14/2 hiện nay đang bị thương mại hóa quá nhiều. Nhiều người đang quá coi trọng vật chất. Họ để ý xem, nửa kia của mình sẽ tặng mình món quà gì nhân ngày Valentine. 

Điều đó tạo nên áp lực và sự mệt mỏi cho rất nhiều người. Vô tình sự thương mại hóa đó đã khiến cho ngày lễ tình nhân mất đi giá trị vốn có của nó", nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ.

Nên chọn "quà đậm" thay vì "quà nhạt"

Bàn về vấn đề này, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến (SN 1974, Phú Thọ) lại chia sẻ: "Trước đây, tôi khá thờ ơ và hời hợt đối với ngày lễ Valentine. Tôi cũng khá bảo thủ vì cho rằng ngày lễ này ăn theo châu Âu và thuộc về một nền văn hoá khác. 

Tình yêu của người Phương Đông và ở Việt Nam theo quan điểm truyền thống là khá thầm kín, thậm chí ngại ngùng khi thể hiện trước chốn đông người. 

Nhưng trong xu hướng toàn cầu hoá, đến nay mọi thứ đã khác, con người trở nên cởi mở và công khai hơn, họ bày tỏ tình yêu với nhau một cách mạnh dạn hơn và ngày lễ Valentine đã đem lại nhiều niềm vui, nhiều cơ hội bày tỏ tình yêu cho những cặp đôi”.

'Nhiều người đang mệt mỏi vì ngày lễ Tình nhân'
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho rằng, không nên quá câu nệ chuyện quà đắt tiền hay rẻ tiền. Ảnh NVCC

Quà trong ngày lễ tình yêu thường là hoa hồng, socola và những món quà đặc biệt mà những cặp đôi muốn dành cho nhau.

Tuy nhiên, nam nhạc sĩ cũng cho rằng, không nên quá câu nệ chuyện quà đắt tiền hay rẻ tiền. Theo anh, để thể hiện tình yêu, chúng ta nên chọn những món quà bất ngờ mà chắc chắn người mình yêu thương sẽ thích thú hoặc cảm động.

Đó là "quà đậm", đậm ở đây theo ý nghĩa đậm đà, còn "quà nhạt" là thứ vô thưởng vô phạt, theo trào lưu, không có ý nghĩa cá nhân, không ấn tượng.

“Khi yêu, việc hiểu và nắm bắt tâm lý của người mình yêu là điều quan trọng nhất. Món quà ngày lễ Valentine có lẽ cũng chính là tín hiệu của sự thông hiểu sở thích của người yêu.

Đối với cá nhân tôi, có một cách không hay cho lắm để tặng quà Valentine, đó là hỏi người yêu muốn gì. Cách này khá thẳng thắn và ít bất ngờ,nhưng đạt hiệu quả. Bên cạnh món quà vật chất thì có thể tôi sẽ tặng thêm những món quà tinh thần như một bài hát hoặc một bài thơ” - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nói.

Theo VietNamNet


ngày lễ Tình yêu

ngày lễ tình nhân

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.