Những con "nghiện" tiệc tùng

Còn đang trong độ tuổi teen nhưng nhiều bạn đã tập tành la cà trong các buổi party vừa tốn thời gian vừa tốn tiền bạc. “Khủng” nhất là có cậu đi dự tiệc hết 7 ngày, có hôm vào đến lớp mà K vẫn còn hơi rượu.

Từ ngày cô chị đi du học ở nước ngoài về ở chung, M (trường TH) bắt đầu học đòi theo lối sống Tây phương cùng đám bạn của chị M mỗi khi kéo đến nhà M chơi. Đêm nào chị M cũng bảo bận đi party với bạn bè, khi thì sinh nhật thành viên trong nhóm, khi thì một bạn sắp có xe mới cũng tổ chức party, thậm chí chỉ cần buồn chán không có chuyện làm cũng bắt đầu tự lập ra party rồi cả hội cùng quậy thả phanh.

M ban đầu cũng khá tò mò về những đêm cô chị đi đến 2-3h sáng mời về nhưng dần dần khi bị bà chị lôi kéo M cũng tham gia cho vui. Đi quen chân nên cứ sau 9h là M ra khỏi nhà đến 2-3h sáng mới về. Bài vở để sang một bên, chẳng màng đến việc học hành nên học lực càng ngày càng tuột dốc đến chóng mặt. M cho biết rằng ngày nào mà không có không khí tưng bừng của một buổi party thì cảm thấy vô cùng khó chịu. Có hôm bị bà chị bỏ ở nhà M bèn rủ đám bạn thân kéo vào bar tự lập party rồi “lắc” đến sáng.

Là một con “nghiện” party chính hiệu nên bất cứ sinh nhật, đám cưới, nhà hàng hay tân gia dù không quen không biết nhưng hễ có bạn bè thân trong đó là anh chàng K (trường PT) lại ham hố chuẩn bị quần áo cầu kỳ, chải chuốt để tham dự cho đông vui. “Khủng” nhất có khi một tuần K đi hết 7 ngày, phân chia thời gian không đủ nên có hôm vào đến lớp mà K vẫn còn hơi rượu vì tối qua đi party thâu đêm đến 4h sáng mới về đến nhà.

Chỉ tính riêng tiền K “đốt” vào nhũng bộ quần áo sang trọng cho những buổi party cũng ngốn của anh chàng tiền triệu mỗi tháng. Có lần K phải cầm luôn điện thoại di động vì trót tham dự hai buổi tiệc sinh nhật cùng một lúc mặc dù bản thân chẳng hề được mời mà chỉ đi “ké” đứa bạn cho vui.

Cũng cùng trường hợp với K là cô nàng L (trường MC). Rất thích xuất hiện kiêu sa, quý phái trong những buổi party nên L đầu tư hết tiền cho các bộ váy dạ hội sang trọng và không quên “cặp kè” với một người đàn ông U30 giàu có để chở mình đến những buổi party cho tăng thêm phần “quý-xờ-tộc”.

Tiền ăn sáng phải nhịn, thậm chí còn “thâm” cả vào tiền học phí nên tuy xuất hiện trong party rất lộng lẫy nhưng ở ngoài L trông cứ như “vịt con xấu xí” vì gương mặt hốc hác do thiếu ăn và quần áo đi học thì xuề xòa không thể tưởng tượng được.

Trung bình mỗi tháng gặp chừng 2 tiệc sinh nhật, 2 tiệc chia tay bạn bè là teen nhà mình đã “méo mặt” vì “thâm” tiền tiêu vặt mỗi tháng. Thế nhưng một số teen vẫn bất chấp hậu quả này. Thậm chí anh chàng có nickname Tom59 còn thẳng thừng tuyên bố: “Thà tốn tiền chứ không để “vuột” kèo tiệc tùng!”.

Bằng chứng là anh chàng luôn có mặt đông đủ trong các buổi party từ bạn bè, người thân cho đến những người không quen biết! Hậu quả của việc la cà party là số nợ lên đến hàng triệu đồng mà anh chàng mượn đầu này đắp đầu kia để mua quà tặng và đầu tư quần áo cho mình.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.