Những "quái chiêu"… tán thầy

Khi boy có những “quái chiêu” để lấy lòng “cô giáo đẹp” thì các girl cũng không chịu kém cạnh khi vận dụng các “độc chiêu” để “cưa” thầy.

Khi các boy “rungrinh” trước cô giáo trẻ hiền dịu và xinh đẹp thì các girl cũng trúng phải “tiếngsét ái tình” khi gặp thầy giáo mới ra trường, đầy tri thức và đẹp trai.

Khi boy có những“quái chiêu” để lấy lòng “cô giáo đẹp” thì các girl cũng không chịu kém cạnh khivận dụng các “độc chiêu” để “cưa” thầy.

Dùng bài hátđể “thay lời muốn nói”

Học sinh cả lớp 10A5 trường THPT N.T.T (Hà Nội) không ai không biết chuyện My công khai… tán thầyLâm, giáo viên môn sinh học và cũng là thầy giáo chủ nhiệm lớp. Thầy mới ratrường, vui tính, tận tụy với học sinh lại chưa có người yêu khiến trái tim biếtbao cô bé học trò phải “lên tiếng”. Cứ đến tiết thầy là nữ sinh lại háo hức bàntán. Thầy Lâm gần như trở thành thần tượng của đám con gái trong lớp.

Phân nửa con gáitrong lớp công khai “hâm mộ” thầy nhưng chỉ mình My là dám tuyên bố… yêu thầy vàcô nàng còn khẳng định sẽ…tán đổ thầy bằng được.

Những "quái chiêu"… tán thầy

Khi teen girl "say tình" thầy giáo trẻ sẽ có nhiều chuyện cười ra nước mắt xẩy ra

Vốn cũng là mộtteen girl cá tính, My không ngại ngần thể hiện sự “quan tâm đặc biệt” với thầyLâm bất cứ khi nào có cơ hội, khiến thầy phải bao phen “lao đao”. My tận dụngmọi “thời cơ” để có thể… “tiếp cận đối tượng”. Mỗi khi có công việc gì của lớpmà có thể có cơ hội gần thầy, My đều nhận làm hết, các bạn trong lớp cũng “biếtý” nên lại luôn ủng hộ nhiệt tình và…“tạo cơ hội”.

Thầy Lâm đã nhiềulần phải hoảng hốt vì những tin nhắn, những bức thư tình với những lời lẽ yêuthương quá đỗi “ngọt ngào” của cô học sinh. My cũng chẳng ngại ngần trao chothầy những ánh mắt yêu thương và công khai ngắm thầy hết sức say sưa…trong giờhọc

Nhắntin, gọi điện, viết thư tình thậm chí là quan tâm, chăm sóc với những hành độngthái quá My đều thực hiện đủ cả nhưng chỉ nhận được nụ cười gượng gạo và sựtránh mặt của thầy. Tuy nhiên, My vẫn quyết…không bỏ cuộc. Khi thầy Lâm tỏ ralạnh lùng và lảng tránh thì lại nhận được những câu đe dọa “nhẹ nhàng” của Mykiểu như: “thầy đừng đối xử với em như vậy”, “em đau lòng lắm”, hay “em chẳngcòn muốn sống nữa,…”.

Sựlạnh lùng của thầy như một “liều thuốc tăng lực” giúp tăng sự quyết tâm của My.Một lần trong một buổi sinh hoạt chi đoàn, đến phần văn nghệ, My tự nguyện gópvui với một bài có cái “tít” đầy ý nghĩa: “Vâng, em yêu anh!”.

Rồikhi hát đến đoạn “hay nhất” bài, My còn…“chỉ thẳng mặt” cái người My muốn traogửi nỗi lòng qua lời bài hát. Cả lớp lại được một phen…sốc, vô tay “rần trời”còn thầy Lâm thì chỉ còn nước muốn…độn thổ.

Lấylòng…phụ huynh

Thờigian gần đây, cứ đến giờ phải lên lớp 12a2 là thầy Hưng lại cảm thấy “ngán ngẩm”.Thầy Hưng cảm thấy không thể tự nhiên giảng dạy khi biết trong lớp luôn có mộtánh mắt “hình trái tim” nhằm thẳng vào mình. Mệt mỏi vì những bức thư tình,những tin nhắn và những cuộc điện thoại lúc đêm khuya của Lệ, thầy Hưng đã phảiđổi số không biết bao nhiêu lần.

Nóichuyện thẳng thắn có, nhẹ nhàng có, răn đe có, thậm chí nhiều lần quá bực mìnhthầy còn “mắng” Lệ một trận “tơi tả”, vậy mà vẫn không sao ngăn được cô học trò“say tình”. Còn Lệ thì quyết không bỏ cuộc, khi thư tình, tin nhắn, điện thoạiđều không được đáp lại, cô bé chuyển hướng sang tấn công…phụ huynh.

Thầy Hưng đã 27 màchưa có người yêu khiến phụ huynh “sốt ruột”, suốt ngày “giục giã” còn Lệ lại làchỗ quen biết nên tiếp cận phụ huynh cũng…dễ dàng. Vậy là, thầy Hưng phải baophen “overnight” ở nhà thằng bạn, còn “phụ thân” của thầy thì “phấn khởi”: “CáiLệ ngoan ngoãn đáo để, có nó là con dâu thì tốt quá…”.

Tâmhồn những cô cậu học trò cấp 2,3 còn rất trong sáng và non nớt khiến các em cónhững quan niệm sai lầm về thứ “tình cảm thần tượng” mà các em cứ ngộ nhận rằngđó là tình yêu.

Ở lứa tuổi còn đangcó ham muốn khám phá những điều mới lạ, các em rất dễ bị “rung rinh” trước nhữngngười dạy dỗ mình, vì thầy cô là người giúp các em khám phá thế giới với một khokiến thức khổng lồ khiến các em không khỏi cảm thấy hâm mộ

Phảinói rằng trong đời học sinh, ít ai không từng “rung rinh” trước một cô giáo trẻxinh đẹp, hay một thầy giáo ân cần, tận tụy và tri thức nhưng phần đông mọingười đều hiểu đó là thứ “tình cảm thần tượng” chứ không phải tình yêu.

Tuynhiên, một số teen “quá khích” lại không chịu thừa nhận điều đó, ra sức dùng đủmọi “quái chiêu” để chiếm được tình yêu của thầy cô. Một số còn rất hiếu thắngnên khi không đạt mục đích thì lại phản ứng bằng những hành động không tốt như:bỏ học, lêu bêu, chán đời,…

Việc quan trọngnhất với lứa tuổi học sinh là chuyện học tập nên teen hãy tỉnh táo trước nhữngrung động của bản thân. Đừng có sự ngộ nhận trong tình cảm để dẫn đến những hànhđộng thái quá làm mất đi sự thiêng liêng vốn có của tình thầy trò, thứ tình cảmkhông thể đánh đồng để đem so sánh với tình yêu đôi lứa, nhất là thứ tình yêu“bọ xít” thủa học trò.

TheoVietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.