Teen 12 với phương châm "có kiêng có lành"

Không ăn trứng vì như thế là điểm 0, nếu ăn lạc sẽ bị lạc đề, ăn nhiều chè đỗ để không bị trượt... là những "quy tắc" rất trời ơi mà teen cuối cấp cực tín nhiệm.

Không ăn trứng vì như thế là điểm 0, nếu ăn lạcsẽ bị lạc đề, ăn nhiều chè đỗ để không bị trượt... là những "quy tắc" rất trờiơi mà teen cuối cấp cực tín nhiệm.

Chỉ còn 2 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT chínhthức bắt đầu. Những ngày này, các bạn học sinh 12 đang tập trung cao độ cho việctổng hợp lại kiến thức. Xung quanh chuyện ôn thi, bên cạnh việc được bố mẹ tẩmbổ nhiều dinh dưỡng, các bạn cũng có những "quy định" rất teen để phòng tránh"xui xẻo" cho kỳ thi quan trọng này.

Teen 12 với phương châm "có kiêng có lành"

Các bạn cũng lớp 12 có những "quy định" rất teen để phòng tránh "xui xẻo" cho kỳ thi quan trọng này

Ăn - không ăn

Nhiều thế hệ học sinh cuối cấp đã chuyền tay nhaumột quy tắc theo suy luận rất hiển nhiên, đó là không ăn các loại trứng, vì thờiđi học, trứng có nghĩa là điểm 0, không ăn chuối, vì như thế có nguy cơ "trượtvỏ chuối", không ăn lạc, mặc dù ở các miền quê đang vào vụ mùa lạc, bởi ăn loạithực phẩm này vào có thể sẽ bị... lạc đường, lạc đề.

Bạn Tuấn Anh (lớp 12 trường chuyên Hà Nội -Amsterdam), dù có kết quả học tập rất tốt với một tương lai sáng lạn nhưng vẫnrất tâm niệm chuyện kiêng cự này. Tuấn Anh cho biết: "Em tuyệt đối không ăntrứng".

Riêng các loại thực phẩm liên quan đến mực thìteen hoàn toàn tẩy chay. Từ lâu, không chỉ học sinh mà người lớn cũng quan niệmđầu tháng, đầu năm... không nên ăn mực, bởi mực thì đen, mà đen thì còn có nghĩabóng là xui xẻo.

Chị Hạnh, phụ huynh một teen 12 ở Nghệ An chobiết: "Nói về dinh dưỡng thì những món này rất tốt, nhưng mà người ta đã quanniệm như thế thì thôi mình cũng bỏ qua cho con nó yên tâm". Chị Hạnh cũngchia sẻ, con gái chị còn về tư vấn cho mẹ mấy ngày thi nên chế biến những món cóchữ đỗ như giá đố, đậu phụ, chè đỗ, xôi đỗ...

Lên chùa, đến Quốc tử Giám sờ đầu rùa cầu may

Tuấn Anh vui vẻ chia sẻ rằng, kỳ thi năm nay cậukhông đến Quốc tử Giám sờ đầu rùa lấy may, một phần bởi bận học, nhưng phần kháclà Tuấn Anh cùng tất cả các bạn trong lớp mình đã được cô giáo tặng một món quàđặc biệt.

"Cô giáo em đi chùa Đậu có mua về những dây đeocổ làm bằng gốm bát tràng có in chữ Trạng nguyên. Trước khi tổng kết trường, côtặng cho chúng em mỗi bạn một dây để gửi lời chúc may mắn và niềm tin cho họcsinh trong những kỳ thi quan trọng sắp tới"- Tuấn Anh chia sẻ.

Từ tháng 4, nhiều bạn học sinh lớp 12 đã đến Vănmiếu Quốc tử Giám thắp hương, sờ đầu rùa để lấy may. Điều này sẽ còn được lặplại một cách "cuồng nhiệt" hơn ở thời điểm trước khi sĩ tử bước vào kỳ tuyểnsinh đại học, đó là lúc nhiều bạn ở ngoại tỉnh đổ về Hà Nội, sẽ "đáp" Văn miếuvà thực hiện điều mà bất kỳ thí sinh nào cũng ấp ủ là sờ bia tiến sĩ.

Kiêng quá hóa liều

Những ngày này, phụ huynh bạn Vân Anh, lớp 12 mộttrường THPT tại Thanh Xuân (Hà Nội) còn chọn người hợp tuổi, hợp vía để đưa VânAnh đi thi, đón bạn về. Sau khi hỏi han, bà đã tìm được một người anh họ thíchhợp, và vì "tương lai con em chúng ta", ông anh này đã được gọi về nhà, chấpnhận xin nghỉ làm mấy hôm để đưa em đi thi.

Trong khi đó, Hữu Trung, bạn thân của Vân Anh thìnhất định không chịu đi cắt tóc vì sợ như thế là không may mắn. "Móng tay emcũng dài rồi nhưng em không cắt, vì mọi người bảo cắt đi thì mất...lộc".

Có cậu học sinh còn kể, mấy hôm nay mẹ cậu dặnhôm đi thi, nhất định anh trai cậu phải ra ngoài cửa để người đầu tiên cậu gặpkhi ra khỏi nhà là phái nam chứ nhỡ gặp một...bà vía nặng thì coi như xui. Biếtthế thì hơi quá, nhưng thi cử là chuyện rất hệ trọng nên phải cẩn thận, cậu bạnchia sẻ.

Chuyện kiêng kem dẫu sao là những điều không thểtránh khỏi đối với các sĩ tử, bởi người Việt vẫn có câu "Có thờ có thiêng, cókiêng có lành", nó chưa hẳn khiến teen chắc chắn 100%, nhưng là liệu pháp tâm lýđể các bạn yên tâm, tự tin hơn. Tuy nhiên, teen cũng không nên quá cuồng tín,bởi việc trượt hay đỗ, điểm cao hay thấp là ở bản thân mình, điều khiến các bạntự tin nhất chính là những kiến thức mà bạn đã học.

Theo ThủyNguyên
Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.