Teen tiêu thả phanh lì xì sau Tết

Hoang phí tiền lì xì

Với những khoản lì xì “khủng” sau Tết, một sốteen quyết định chi tiêu thả phanh để chơi sang trong mắt bạn bè nhân ngày đầunăm.

Hoang phí tiền lì xì

Sau Tết, mọi người ngỡ ngàng khi anh bạn M(trường HT) “rinh” lên lớp học vào giờ ra chơi khá nhiều bánh kẹo, nước uốngtrong khi thường ngày M nổi tiếng “bủn xỉn”, một xu cũng không dám chi. Thấy lạnên ai cũng tò mò nhưng sau đó thì vỡ lẽ rằng năm nay M “bội thu” tiền lì xì nênanh chàng mới xài sang như thế.

Teen tiêu thả phanh lì xì sau Tết

Điều đáng nói là việc M mua nhiều nhưng dườngnhư ăn chẳng bao nhiêu, sau đó những thứ ấy lại được cho vào thùng rác, ai cũngthấy tiếc nhưng anh chàng M thì vô tư: lâu lâu mới có dịp xài sang thế mà!

Không giống như M, cô bạn L “đốt” tiềnlì xì vào những khoản mỹ phẩm đắt tiền sau khi tổng kết số tiền lì xì thuvào được hơn 2 triệu đồng. L hãnh diện khoe với những cô bạn chung lớp bộ mỹphẩm mà mình mới “tậu” được, bạn bè thầm “xuýt xoa” ganh tị thế nhưng khi bịtổ trưởng nhắc rằng L vẫn chưa hoàn tất học phí học kỳ hai thì cô nàng vộilảng sang chuyện khác.

Mặc dù đã gần 19 tuổi thếnhưng anh chàng B (trường NH) vẫn cố gắng “kiếm chác” một ít tiền lì xì trongnăm mới. Nhà B cũng khá giả nên chỉ trong cô bác nội ngoại B cũng gom về khá khá.Thế nhưng bỏ ngoài tai lời mẹ B dặn để dành số tiền đó mẹ B sẽ cho thêm một ítmua laptop phục vụ cho việc học, B ngang nhiên tụ tập bạn bè tiệc tùng thâu đêmsuốt sáng, hết lang thang bar này rồi lại đến quán nhậu khác. Chỉ từ mùng 4 Tếtcho đến mùng 7 Tết, hơn 4 triệu đồng tiền lì xì đã “không cánh mà bay” theonhững cuộc vui “xa xỉ” của B.

Nhà không khá giả nhưng cũng muốn chứng tỏta đây không thua kém ai cô nàng V (trường PL) cũng cố kì kèo gia đình cho thêmtiền để nhập vô khoản lì xì đầu năm du lịch “ngoại” cho sang. Vào lớp V “nổ” rầntrời rằng tiền lì xì dư sức đi du lịch mấy nước châu Âu nhưng do không có thờigian nên V chỉ định đi Singapore chơi ít ngày rồi về. Thấy cô nàng cũng khá chịuchơi khi “đốt” tiền lì xì vào những chuyến du lịch sang Tây sang Tàu thế nhưngít ai biết được rằng sau khi xài hết ngần ấy số tiền lì xì V phải trở lại cuộcsống bình dân thường ngày của mình, đôi khi thiếu tiền quỹ lớp mấy tuần liềncũng không chịu đóng.

Dùng tiền lì xì thế nào?

Không hẳn teen nào cũng thỏa sức “đốt”tiền lì xì sau Tết. Như cô bạn A (trường MC) chẳng hạn, có bao nhiêu tiền lìxì A đều gửi mẹ giữ hộ, khi cần dùng thì mang ra đóng học phí hoặc mua sắmnhững thứ cần thiết. A chia sẻ: “Tiền lì xì mang lại rất nhiều điều may mắnnên giữ chúng bên cạnh sẽ rất có ý nghĩa. Lúc nào cần lắm mình mới mang radùng không thì cứ để vậy xem như giữ cái may mắn của mọi người dành cho mìnhcũng hay lắm đấy chứ!”.

Tiền lì xì đầu năm có sức hút rất lớn, đặcbiệt là các teengirl. Một số không ngần ngại “đốt” lì xì vào những giờ shoppinghoang phí, số khác thì vung tiền trước mặt bạn bè để thể hiện đẳng cấp chịu chơicủa mình. Tuy nhiên dùng tiền lì xì cho đúng cách cũng là một điều giúp bạn hạnchế việc “cháy túi” sau Tết đấy. Trường hợp của anh bạn G (trường MD) có lẽ làmột bài học cho nhiều teen.

Tết năm ngoái sau khi tổng kết được khoảntiền lì xì kha khá G quyết định lập ra hẳn một kế hoạch ăn chơi dài hạn cùng“ấy” ơi của mình. Nào là du lịch Vũng Tàu, thuê khách sạn sang trọng sau đó vềSài Gòn thì cứ tung tăng hết rạp xem phim rồi lại sang khu bowling. Sau Tết gần1 tuần , tiền lì xì thì chẳng còn, G phải vay tạm nhỏ em gái để có tiền “chữacháy” cho khoản “tình phí” và sinh hoạt cá nhân. Đau nhất là khi cô em gái khôngcòn khả năng ứng cứu, anh bạn tội nghiệp phải xấu hổ nhờ đến người yêu, cũng maycô nàng thông cảm nên mọi chuyện cũng trót lọt.

Dùng tiền lì xì đúng cách đôi khi giúp bạncó một khoản dư nho nhỏ sau Tết, chắc chắn rằng đôi lúc nào đó khi gặp khó khănbạn sẽ cần dùng đến chúng lắm đấy!

Theo Kenny Sang
Teen tiêu thả phanh lì xì sau Tết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.