Teen Việt hoang mang vì tin đồn "nhiễm phóng xạ"

Ngày hôm nay, liên tục có những tin nhắn, offline trên YM hay FB "cảnh báo": " không được ra ngoài đường khi trời mưa, vì rất có thể sau vụ nổ nhà máy hạt nhân của Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam ."??? Thực hư thế nào? TIN LIÊN QUAN

Ngày hôm nay, liên tục có nhữngtin nhắn, offline trên YM hay FB "cảnh báo": "không được ra ngoài đường khitrời mưa, vì rất có thể sau vụ nổ nhà máy hạt nhân của Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đếnViệt Nam."??? Thực hư thế nào?

Ngày 12/3 tại Nhật, lại tiếp tục xảy ra các vụnổ thức 3 ở nhà máy hạt nhân (do hậu quả từ trận động đất cách đây 3 ngày), lo ngại về việc "nhiễm phóng xạ" ngày càng gia tăng đối với người dân NhậtBản.
Teen Việt hoang mang vì tin đồn "nhiễm phóng xạ"

Cột khói độc từ vụ nổ nhà máy hạt nhân tại Nhật


Tại Việt Nam, ngày hôm nay, đã xuất hiện rất nhiều những offline YM, spamSMS về một thông tin không rõ thực hư nhưng rất dễ gây hoang mang:

Trưa nay, trời Hà Nội đang xảy ra một trậnmưa khá to, nên cũng đang "góp phần" làm các bạn teens tăng sự bán tín bánnghi, xào xáo, cảnh báo nhau tràn ngập khắp Yahoo, lẫn Facebook rằng: "khôngđược ra ngoài mưa, nhà máy hạt nhân vừa bị nổ coi chừng lỡ có mà dính phảimưa axit, hay có chất nhiểm phóng xạ là khổ đấy." - Một Facebook của bạnL đăng trên wall.

Thậm chí còn có hẳn một đoạn "cảnh báo" tình hình được các bạn teens truyềntay nhau suốt cả buổi sáng nay: "Nhà máy điện hạt nhân Fukumi Nhật Bản đãphát nổ lúc 4:30 AM hôm nay. Nếu trời mưa ngày mai hoặc những ngày sau đó,thì không đi ra ngoài. Nếu đang ở bên ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn được bảovệ khỏi mưa. Đó là mưa axit. Đừng để nó chạm vào bạn. Bạn có thể bị đốt cháyda, mái tóc của bạn bị mất hoặc bị ung thư. Điều này áp dụng cho tất cả cácnước châu Á. Hãy cố gắng vượt qua khó khăn, giữ an toàn và nhắc nhở mọingười!"

Nhưng cũng có những bạn tỏ ra bình tĩnh và hiểubiết hơn, bạn Bùi Hữu Thanh đang sống tại Hà Nội đã diễn tả lại cơn mưa vàcho rằng "nó không khác gì với những cơn mưa bình thường. Mặc dù cơn mưahôm nay khá to, nhưng nước mưa không có mùi, cũng không có biểu hiện gì lànguy hại cho da như các cơn mưa axit mà các bạn đang truyền tai nhau. Vì thếđừng làm mọi thứ trở nên quá rắc rối!"
Teen Việt hoang mang vì tin đồn "nhiễm phóng xạ"

Teen Việt thật sự đang lo lắng và hoang mang trước tin đồn này


Thực hư của tin đồn này có thể kiểm chứng được ngay nếu các bạn chịu khótheo dõi tin tức. Chưa có bất cứ cảnh báo hay thông tin chính thức nào củacác nhà khoa học, hay phương tiện truyền thông về việc "nhiễm phóng xạ" đốivới các nước lân cận Nhật như Trung Quốc, hay Hàn Quốc. Việt Nam lại cókhoảng cách địa lý xa Nhật Bản hơn các nước này rất nhiều.

Các thông tin, tin tức trên các báo cũng khẳng định rằng, mưa axit, chấtphóng xạ không hề liên quan, hay có tác động gì đến trận động đất vừa rồitại Nhật Bản.

Vì thế thay vì làm mọi người lo lắng, hay đồn thổi quá mức, sẽ khiến rấtnhiều người khác hoang mang, các bạn nên dành sự chia sẻ của mình cho nhữngnạn nhân của trận động đất kinh hoàng vừa qua tại Nhật Bản.

Ngoài ra các bạn cũng phải trang bị, đọc thêm nhiều kiến thức khoa học, đểtránh bị hiểu lầm, rất có thể nó sẽ gây ra nhiều tai hại phiền phức ngoài dựtính đấy.

Theo Park JS
PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.